svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ดร.เสรี" ห่วง "หมอเหรียญทอง" ออกตัวแรง สแกนงูพิษ!

16 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.55 - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (16 ม.ค.) "ทอม ทศวรรต ทะสุวร" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ได้สัมภาษณ์ความคิดเห็น "ดร. เสรี วงษ์มณฑา" ในประเด็นข่าวร้อนที่กำลังเกิดขึ้น

หมอเหรียญทอง เจ้าของรพ.มงกุฏวัฒนะ บอกชัดเจนว่าผู้มาสมัครงานต้องแสดงข้อมูลส่วนตัวที่ใช้ในโซเชียล เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ถ้าใครเป็นปฏิปักษ์กับอุดมการณ์จะไม่รับเข้าทำงาน?
"พี่ว่าหลักการส่วนตัวเขามีสิทธิ์ทำได้ ถ้าจะรับคนมาทำงาน แล้วเขามีทัศนคติไม่สอดคล้องกับค่านิยม นโยบายบริษัท มีความคิดไม่สอดคล้องกับทิศทางบริษัท ทอมจะรับเหรอ เขาก็ไม่รับ เพียงแต่ว่าสิ่งที่เป็นห่วงคือรัฐธรรมนูญกำหนดเอาไว้ว่าเราต้องให้ความเสมอภาคแก่ตนไม่มีการเลือกปฏิบัติจากความคิดทางการเมือง นับถือศาสนา หรือเพศต่างๆ นานา แต่บอกได้เลย ณ เวลานี้เรื่องการคัดคนเข้ามาทำงานเพื่อให้มีทัศนสอดคล้อง มีการตรวจสอบเฟซบุ๊กและไลน์หลายบริษัทแล้ว แม้แต่กงสุลสหรัฐ การไปขอวีซ่าเขาก็ขอดูเฟซบุ๊กแอคเคาท์ ว่าเราพูดอะไรเขียนอะไรเพื่อสะท้อนทัศนะของเรา สิ่งที่ห่วงหมอเหรียญทองคือการพูดชัดเจนแบบนี้จะมีคนไปฟ้องละเมิดรัฐธรรมนูญหรือเปล่า แต่การที่หมอตรวจเช็กแล้วทัศนะแบบนี้รับไม่ได้ เราก็ไม่ต้องบอกเหตุผลนะ ถ้าเราไม่รับใครเข้าทำงาน เราไม่จำเป็นต้องตอบ"

"ดร.เสรี" ห่วง "หมอเหรียญทอง" ออกตัวแรง สแกนงูพิษ!


ถ้าเอาประเด็นที่หมอเหรียญทองไม่ต้องการให้พวกชังชาติหรือล้มสถาบันมาร่วมงานด้วย?
"เขาตัดสินใจตรงไปตรงมาตามทัศนะของเขา แต่อย่างที่บอกประกาศชัดเจนไปมั้ยว่ามาสมัครเขาไม่รับนะ มีวิธีการพูด เราไม่พูดลบ เราพูดบวกได้"

"ดร.เสรี" ห่วง "หมอเหรียญทอง" ออกตัวแรง สแกนงูพิษ!

logoline