svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุทิน" รับยังไม่มีข้อมูลน็อค "บิ๊กป้อม" แต่ปัดมีคนล็อบบี้งดส่งชื่อซักฟอก

16 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย" รับยังไม่มีข้อมูลน็อค "บิ๊กป้อม" แต่ปัดมีคนล็อบบี้งดส่งชื่อซักฟอก จ่อสรุปและยื่นญัตติไม่เกิน 21 ม.ค.นี้ ย้ำญัตติซักฟอกต้องไม่จั่วลม

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิป ฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่เกินวันที่ 21 มกราคมนี้ พรรคฝ่ายค้านจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยความคืบหน้าล่าสุดจะมีรัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปรายประมาณ 5-7 คน ส่วนประเด็นที่จะอภิปรายนั้นพบข้อมูลที่จะอภิปรายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 

"สุทิน" รับยังไม่มีข้อมูลน็อค "บิ๊กป้อม" แต่ปัดมีคนล็อบบี้งดส่งชื่อซักฟอก


ดังนั้นพรรคฝ่ายค้านจะสรุปในความชัดเจนอีกครั้ง ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคฝ่ายค้านจะไม่ยื่นอภิปรายพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ นั้นอยู่ระหว่างการพิจารณา และที่มีกรณีข่าวล็อบบี้ผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยนั้น คนยืนยันว่าไม่มี และเชื่อว่าเป็นเพียงการสันนิษฐานหรือระแวงไปเอง ทั้งนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านจะร่วมกำหนดตัวรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายอีกครั้ง ขณะที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยืนยันเจตนาจะอภิปรายพล.อ.ประวิตร นั้น ยอมรับว่าขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานที่จะนำมาอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ชัดเจนหรือถึงขั้นน็อคได้ แต่พยายามหาข้อมูลอยู่
"ผมยอมรับว่าผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทย คุยได้กับทุกฝ่าย ซึ่งฝ่ายรัฐบาลก็คุย ดื่มไวน์ร่วมกัน แต่ไม่มีการซูเอี๋ยกันแน่นอน อย่างไรก็ตาม การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีที่จะเกิดขึ้นนั้น พรรคฝ่ายค้านตั้งเป้าว่าจะไม่นำความรู้สึกมาอภิปราย ต้องมีหลักฐานอภิปรายให้มากที่สุด เพราะไม่อยากให้จั่วลม" นายสุทินกล่าว.

logoline