svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พยานยัน! พบเห็นผู้ต้องสงสัย "ปล้นร้านทองลพบุรี" ขี่ฟีโน่แดงเช่าห้องเบอร์ 5

16 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวานนี้รอง ผบ.ตร. นำทีมออกปฏิบัติการ รวมนักสืบมือดี 100 นาย กระจายค้น 11 จุด "ลพบุรี-สระบุรี" แกะรอยล่าโจรชิงทองตามเส้นทางวงจรปิด ตลอดจนจำกัดกลุ่มเป้าหมายผู้ต้องสงสัยก่อเหตุให้แคบลง โดยเฉพาะการแกะรอยผู้ที่สั่งซื้อท่อเก็บเสียงปืนมาในพื้นที่ อ.ชัยบาดาล

ต่อมา พล.ต.ต.ญัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดลพบุรี เผยว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการนำหลักฐานทั้งหมดมาสรุปอีกครั้ง ยังไม่ยืนยันว่าคนร้ายยังอยู่ในจังหวัดลพบุรีหรือไม่ การดำเนินการต่างๆหลักฐานต้องมีความแน่นหนา

พยานยัน! พบเห็นผู้ต้องสงสัย "ปล้นร้านทองลพบุรี" ขี่ฟีโน่แดงเช่าห้องเบอร์ 5

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คาดการณ์เส้นทางการหลบหนีของคนร้ายทั้งหมด 10 จุด

พยานยัน! พบเห็นผู้ต้องสงสัย "ปล้นร้านทองลพบุรี" ขี่ฟีโน่แดงเช่าห้องเบอร์ 5

1.จุดที่เกิดเหตุ โรบินสันลพบุรี 2.สภ.เมืองลพบุรี 3.กรมทหารราบที่ 31 4.กองรักษาการณ์ หน่วยพร้อมรบเคลื่อที่เร็ว กองทัพบก 5.ป.1 พัน11 รอ.6.ศูนย์การสร้างอาวุธ กองทัพบก 7.ศูนย์การทหารปืนใหญ่ 8.กองบิน 2 9.รพ.อานันทมหิดล (จุดนี้สำคัญเป็นเส้นทางที่จะเชื่อมไปจุดต่างๆ) 10.วัดพระบาทน้ำพุ เมื่อวานนี้ (15 มกราคาม 2563) เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ นำเฮลิคอปเตอร์จำนวนกว่า 6 ลำ ขึ้นบินสังเกตุการณ์ และจุดที่สำคัญคือที่โรงพยายาลอานันทมหิดล ซึ่งเป็นจุดที่ก่อนหน้านี้กล้องวงจรปิดได้จับภาพรถมอเตอร์ไซค์ต้องสงสัยผ่านทางจุดนั้น เพื่อประเมินเส้นทางจากโรงพยาบาลเชื่อมไปตรงไหนบ้าง ป่าตรงไหน บริเวณหมู่บ้านต่างๆ นอกจากนี้หลังจากโรงพยาบาลไปแล้ว จะมีหมู่บ้านอยู่ทั้งหมด 3 หมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้กล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ กล้องวงจรปิดตัวแรก คือเส้นทางถนนพระยาพิชัยดาบหัก ตรงจุดนี้ กล้องสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ โดยทางรายการทุบโต๊ะข่าว ได้รายงานข้อมูลดังกล่าวว่า กล้องที่สามารถบันทึกภาพได้ จุดแรกคือเส้นทางหนึ่ง ที่สามารถจับภาพลักษณะในมุมไกล ซึ่งหลังจากก่อเหตุที่ห้างเมื่อเวลา 20.40 น. ในวันเกิดเหตุ มีรถมอเตอร์ไซค์เพียงคันเดียวเท่านั้นที่วิ่งผ่านมา และลักษณะใกล้เคียงกัน ขณะเดียวกันกล้องวงจรปิดจากทั้ง 3 หมู่บ้าน สามารถจับภาพจากกล้องวงจรปิดเอาไว้ได้เช่นเดียวกันหมู่บ้านที่ 1 สามารถจับภาพเอาไว้ได้ โดยกล้องจับภาพได้เป็นรถมอเตอร์ไซค์ ลักษณะใกล้เคียงกับรถของคนร้ายหมู่บ้านที่ 2 กล้องจับภาพได้เช่นเดียวกัน เห็นเพียงแวบเดียว ตรงถนนพิชัยดาบหัก หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ไปทั้ง 3 หมู่บ้านดังกล่าว เนื่องจากมีบ้านเช่าต้องสงสัย พยานบอกว่าบ้านเช่าหลังดังกล่าวมีบุคคลต้องสงสัยใกล้เคียงกับคนร้าย โดยหมู่บ้านที่คนร้ายไปเช่าอยู่ เป็นบ้านเช่าที่อยู่ตรงกลางระหว่าง หมู่บ้านที่ 2 และ หมู่บ้านที่ 3 และยังคงอยู่ในละแวกของโรงพยาบาลอานันทมหิดล


พยานยัน! พบเห็นผู้ต้องสงสัย "ปล้นร้านทองลพบุรี" ขี่ฟีโน่แดงเช่าห้องเบอร์ 5


อีกหนึ่งที่ ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ไปแกะรอย นั้นก็คือกระท่อมปลายนา กระท่อมปลายนาตรงนี้เป็นจุดลับสายตาคน เป็นถนนลูกรัง ไม่ค่อยมีใครผ่านเข้าออก เนื่องจากในจุดนี้พบว่าเป็นแหล่งกบดานของชายต้องสงสัย กระท่อมปลายนามีทั้งบ่อน้ำ และอุโมงค์ น่าสนใจตรงที่ว่า บริเวณอุโมงค์ดังกล่าว มีบ่อปลา และมีต้นไม้ใหญ่ปกคลุม อีกทั้งยังมีลักษณะทำเป็นอุโมงค์ในการซ่อนตัว
โดยสิ่งที่เจอภายในอุโมงค์ คือมุ้งสีข้าว หม้อ อุปกรณ์ยังชีพ เบ็ดตกปลา ตำรวจชุดสืบกำลังประสานพยานเพราะเชื่อว่าจุดนี้อาจเป็นจุดที่คนร้ายใช้มาซ่อนตัว และยังชีพ เนื่องจากเป็นอุโมงค์ที่ลับตาคน ซึ่งหลักจากเกิดเหตุก็ไม่เห็นชายผู้ต้องสงสัยรายนี้อีกเลย และพบว่ามีฟีโน่ขาวแดงผ่านเข้าออกยังชุมชนด้วย
ส่วนกรณีบ้านเช่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ลงไปตรวจสอบ คาดว่าคนร้ายพักอาศัยก่อนที่จะก่อคดีขึ้น พบว่ามีพยานรายหนึ่ง เคยพบผู้ต้องสงสัย ลักษณะแต่งตัวดี แต่สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือ เขาจะมีการใส่กระเป๋าเป้ ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเช่าระยะเวลาหนึ่ง หลังจากเกิดเหตุเจออยู่ 1 วัน และก็ไม่เจออีกเลย แต่จากลักษณะมีความคล้ายคลึงกับบุคคลต้องสงสัยมาก ชายต้องสงสัยรายนี้ชอบใส่แบรนด์เนม มีรถมอเตอร์ไซค์ฟีโน่ และการก้าวเท้าเดินเหมือนเจ็บขา
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นทีไปยังห้องเช่าดังกล่าว เป็นห้องเช่าหมายเลข 5 โดยในห้องที่มีการตรวจค้น ทางเจ้าของตึกได้ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ผู้ชายคนนี้หายไปยังติดต่อไมได้ และยังค้างค่าเช่าห้อง ซึ่งล่าสุดชายต้องสงสัยดังกล่าวที่ค้างค่าเช่าห้อง ได้ติดต่อกลับมาแล้ว และบอกว่าจะมาจ่ายค่าเช่าห้องในวันที่ 16 มกราคม (วันนี้) โดยชายต้องสงสัยที่พักห้องหมายเลข 5 นี้ ชอบสะพายเป้สีแดง และยังเป็นลูกของอดีตทหารที่เกษียณแล้ว

ขอบคุณข่าวจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

logoline