svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้ครองปืนคล้ายโจรชิงทองพบตร. เหลือทหาร2นาย

16 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ครอบครองอาวุธปืนรุ่นที่คล้ายกับโจร กราดยิงจี้ชิงทองลพบุรี ทยอยนำทะเบียนเข้ายืนยันตัวให้ข้อมูลกับตำรวจ หลังถูกบุกค้นยึดอาวุธปืนมาตรวจสอบ ยังเหลือผู้ครอบครองที่เป็นทหาร2นาย ยังไม่เข้าพบชุดสืบ

ความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนหาหลักฐาน ไล่ล่าคนร้าย ที่ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด9มม.ติดกระบอกเก็บเสียง กราดยิง 3ศพ จี้ชิงทองกลางห้างโบินสันสัน ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี ล่าสุดที่กองกำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี ยังมีพลเรือน อดีตข้าราชการ ที่ครอบครองปืนคล้ายกับคนร้าย เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจชุดสืบสวน อีก 3 ราย หลังจากที่ตำรวจชุดสืบ บุกตรวจค้นจุดเป้าหมาย ตรวจสอบปืนยี่ห้อเดียวกับ ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ 13 จุด ตามรายชื่อผู้ที่ขึ้นทะเบียนครอบครองปืนในจ.ลพบุรี และ นำปืนที่ครอบครองนำเก็บมาไว้กับตำรวจ 

ผู้ครองปืนคล้ายโจรชิงทองพบตร. เหลือทหาร2นาย


เพื่อสืบสวนหาหลักฐาน ว่าเกี่ยวข้องกันหรือไม่ และเพื่อจำกัดรุ่น และ กระสุนปืนที่ใช้ให้เเคบลง แต่ในส่วนของทหาร 2ราย ที่ครอบครองปืนยี่ห้อเดียวกัน และรุ่นที่ใกล้เครียงกัน ยังไม่มีใครเข้ามาแสดงตัวให้ข้อมูล โดยผู้ครอบครอง 1 ราย พาลูกชายเข้ามาพบตำรวจ ให้ข้มูลว่า ครอบครองรุ่น CZ Chadow ยืนยันว่า ไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ มีไว้เพื่อป้องกันตัวประจำบ้าน ซื้อมาในราคา 6หมืนบาท จากวังบูรพา ยอมรับว่าตกใจที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบนายสมนึก พวงภู่ อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่อาชีพทำไร่ พื้นที่ต.นิคมพัฒนา อ.เมือง จ.ลพบุรีบอกว่า อาวุธปืนที่ถูกตำรวจยึดมาไว้ทำการตรวจสอบ ยี่ห้อเดียวกัน เป็นรุ่นที่คล้ายกัน แต่มีราคาแพงกว่าที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ ยืนยันว่าไม่ใช่คนก่อเหตุ ไม่เคยพกไปไหน มีไว้ป้องกันประจำบ้าน ชื่อครอบครองเป็ของตนเอง และไม่เคยให้ใครยืมนำไปใช้ ซื้อมา98,000บาท 

ผู้ครองปืนคล้ายโจรชิงทองพบตร. เหลือทหาร2นาย

สาเหตุที่เลือกรุ่นนี้เพราะกระสุนเยอะ 17 นัด +1 นายสมนึก พวงภู่ บอกว่า หลังเข้ามาแสดงตัวแล้วรู้สึกสบายใจ หลังจากนี้ตำรวจจะยึดปืนไว้ 1 เดือน เพื่อทดสอบการยิงออกมา และตรวจสอบลูกกระสุนตรงกับเลขนัมเบอร์ที่คนร้าย ไว้ใช้ในการก่อเหตุ ส่วนอีกหนึ่งราย ครอบครองรุ่น CZ 85 ไม่เคยใช้กระบอกเก็บเสียงนอกจากนี้ชุดสืบสวน ยังเรียกผู้ครอบครองรถจักรยายนต์ ยามมาฮาฟีโน่ สีขาวคาดแดงที่ตัองสงสัย เข้ามาดแสดงความบริสุทธิ์ใจ

logoline