svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

'แนท เกศริน' โพสต์เตือนสติคุณสายโหด ดราม่า ฟาดเด็กไม่ยั้ง

16 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากคลิปที่เป็นกระเเสสังคมมาก ที่เป็นการแอบถ่ายจากเด็กนักเรียน เผยภาพการลงโทษของอาจารย์โรงเรียนหนึ่ง ฟาดไปที่เด็กอย่างเเรง พร้อมลั่นวาจาต่อว่าเด็ก "สาระเลว"

เหตุการณ์ที่ถูกวิพากวิจารณ์บนโลกโซเชียล เมื่อมีคลิปเหตุการขณะที่อาจารณ์รายหนึ่งกำลังใช้ไม้เรียวฟาดนักเรียนหญิง ทำให้เหล่าชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากโดยบางคนมองว่าถ้านักเรียนผิดก็ต้องถูกทำโทษแต่ก็ยังมีอีกฝ่ายที่มองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ เเละมีชาวโซเชียลมากมายเข้ามาตั้งคำถามว่า คุรครูทำเกินไหม เเละมีคอมเมนต์เมนต์ต่อว่าอีกมากมาย

'แนท เกศริน' โพสต์เตือนสติคุณสายโหด ดราม่า ฟาดเด็กไม่ยั้ง

ล่าสุด 'แนท เกศริน' ได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับคุณครูสายโหดคนนี้ ซึ่งได้โพสต์ข้อความว่า...........

'แนท เกศริน' โพสต์เตือนสติคุณสายโหด ดราม่า ฟาดเด็กไม่ยั้ง

เด็กนักเรียนทำผิด คนเป็นครูสามารถอบรมคำเตือนก่อนในขั้นพื้นฐานได้ ตอมาทำทัณฑ์บนไว้เมื่อขั้นตอนนี้ไม่สำเร็จการตีนักเรียนก็สามารถทำได้ แต่ใช่ทำเกินกว่าเหตุ และคำพูดสารเลวคนเป็นครู มีความรู้มีการศึกษาขั้นพื้นฐานของการเรียนภาษาไทย ก็ควรเอาความรู้ที่ศึกษามาใช้ให้ถูกที่ถูกคน และสิ่งสำคัญสติค่ะไม่ใช่อารมณ์ ที่ออกมาพูดไม่ได้เข้าข้างเด็ก เพราะสมัยที่เรียนมาวิชากระบี่กระบองก็โดนครูตีหน้าห้องเรียนแบบนี้เพราะเข้าเรียนช้ และโดนตีจนก้นแตกเหมือนกัน ถ้าเป็นสมัยก่อนก็ถือว่า เป็นเรื่องที่ปกติของครู เพราะนอกจากคนเป็นพ่อเป็นแม่ที่จะสอนพวกเราได้นั้น ก็มีแต่ครู แต่ตอนนี้ยุคสมัยมันเปลี่ยน การสอน การลงโทษ ก็ต้องปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย แต่อย่าลืมสิ่งสำคัญคือ สติ ของคนเป็นครูนะคะ

logoline