svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.คุมตัวเจ้าของอู่ซ่อมรถปืนดุ ซันโวเพื่อนบ้านทำแผน

16 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.คุมตัวเจ้าของอู่ซ่อมรถปืนดุยิงเพื่อนบ้านเจ็บสาหัส ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ด้านครอบครัวโผลกอดปลอบใจ ตร.คัดค้านการประกันตัวทุกกรณี ส่วนมือปืนชี้สาเหตุที่ยิงเพราะแค้นที่คู่กรณีชอบแจ้งตำรวจมาจับตนเรื่องเสพยา

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 16 มกราคม พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้นำตัวนายเกรียงไกร สุกันทา อายุ 49 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถในหมู่บ้านบุปผาราม ม.6 ต.ชมพู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังเมื่อวานนี้(15 ม.ค.) เวลาประมาณ 15.00 น. ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ บุกยิงนายสุริยนต์ อาจเมือง อายุ 56 ปี เจ้าของโรงงานธูป ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในบ้านพักของตนเอง และได้มีการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 ครั้งในเวลา 20.00 น. แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เวลาปิดล้อมกดดันจับกุมเป็นเวลากว่า 14 ชั่วโมง ก่อนจะประสานให้ภรรยาของนายเกรียงไกร มาเจรจาให้มอบตัว และนายเกรียงไกรก็ได้ยอมวางอาวุธปืนและมอบตัวในเวลา 06.30 น.ของวันรุ่งขึ้นโดยการทำแผนประกอบคำรับสารภาพใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมง มีการชี้จุดสำคัญ 3 จุดคือ 1.บริเวณที่ก่อเหตุยิงนายสุริยนต์ อาจเมือง ที่บริเวณโรงงานผลิตธูปในพื้นที่บ้านของนายสุริยนต์ 2.เส้นทางในการเดินไปก่อเหตุยิงนายสุริยนต์ ซึ่งนายเกรียงไกรได้ใช้เส้นทางเดินผ่านสวนลำไยหลังบ้านซึ่งติดกับบ้านของนายสุริยนต์ ก่อนจะใช้เส้นทางเดิมกลับมาซ่อนตัวในบ้าน และ 3.บริเวณบ้านพักที่มีการยิงปะทะกับตำรวจและใช้เป็นที่หลบซ่อนตัว ส่วนสีหน้าของนายเกรียงไกรดูเป็นปกติ ไม่มีการเครียดแต่อย่างไรโดยระหว่างการทำแผนผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายเกรียงไกรว่าอะไรคือเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ นายเกรียงไกรตอบว่า ไม่พอใจที่นายสุริยนต์ชอบแจ้งตำรวจมาจับตนเกี่ยวกับการเสพยาเสพติด และยอมรับว่าก่อนก่อเหตุได้มีการเสพยาเสพติดด้วย 
โดยยาบ้าซื้อมาในราคาเม็ดละ 100 บาทและหาซื้อได้ง่ายผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่าเคยได้รับการบำบัดหรือไม่ นายเกรียงไกรตอบว่า ได้บำบัดมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ทุกครั้งที่ไม่ได้เสพยาเสพติด จะวิตกหวาดระแวงว่ามีคนมาเดินรอบด้าน เพื่อเตรียมเข้ามาทำร้ายตนเองในบ้าน ตนจึงยังต้องเสพยาเสพติดอยู่เพื่อช่วยลดอาการหลอนผู้สื่อข่าวยังถามถึงกรณีที่นายเกรียงไกรเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนจนเกิดการยิงปะทะ นายเกรียงไกรตอบว่า ต้องการที่จะเปิดประตูเพื่อหลบหนี แต่พอเปิดประตูออกมาเจอตำรวจดักอยู่ข้างหน้าบ้านจึงตกใจและได้ยิงไป 1 นัด และได้ถูกยิงสวนกลับมา ตนจึงรีบถอยกลับเข้าไปในบ้านระหว่างนั้นเองทำให้ปืนตกลงข้างบันไดบ้านด้านนอก
 

ตร.คุมตัวเจ้าของอู่ซ่อมรถปืนดุ ซันโวเพื่อนบ้านทำแผน


ตร.คุมตัวเจ้าของอู่ซ่อมรถปืนดุ ซันโวเพื่อนบ้านทำแผน


หลังจากนั้นตนก็กบดานในบ้านและนอนหลับ จนถึงเวลาเช้าก็ได้ขอมอบตัวห ลังภรรยาเข้ามาเจรจาเกลี้ยกล่อมนอกจากนี้นายเกรียงไกร ยังได้กล่าวขอโทษญาติของนายสุริยนต์ด้วย และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยอมรับว่าได้มีการพูดข่มขู่จะฆ่าภรรยาและลูกสุริยนต์ หากไปแจ้งตำรวจมาจับตนหลังจากการทำแผนเสร็จสิ้นครอบครัวของนายเกรียงไกร มีแม่ น้องสาว และตา ก็ได้เข้าสวมกอดนายเกรียงไกร พร้อมพูดปลอบใจว่าไม่เป็นไรคนเราผิดพลาดกันได้ และน้องสาวก็ได้บอกกับนายเกรียงไกรว่า ไม่ต้องเป็นห่วงจะดูแลแม่และครอบครัวที่เหลือเองด้านพล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน
 ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 4 ข้อหาหนักคือ 1.พยามฆ่าผู้อื่น 2.ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน 3.พยายามฆ่าเย้าพนักงาน 4.ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหายาเสพติดนั้นต้องรอผลตรวจปัสวะและเลือดจากแลปของโรงพยาบาลว่ามีสารเสพติดหรือไม่ แบะได้สั่งการให้พนักงานคัดค้านการประกันตัวทุกกรณี เพราะทางญาติของผู้เสียหายจะถูกข่มขู่ ถ้านายเกรียงไกรได้รับการประกันตัว

logoline