svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธิ์" ยันซักฟอก "ประวิตร" ปัดมีล็อบบี้พิเศษให้ถอนชื่อ

15 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสรีพิศุทธิ์" ยันซักฟอก "ประวิตร" ปัดมีล็อบบี้พิเศษให้ถอนชื่อ บอกมีอีก 3 รมต.ที่เสรีรวมไทย ที่อยู่ในลิตส์ ยอมรับชื่อรมต. ยังไม่ตกผลีก จ่อคุยอีกครั้งก่อน 20ม.ค. นี้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  กล่าวยืนยันว่าพรรคเสรีรวมไทยจะขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ตามที่พรรคฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี จำนวน 5 คน ในวันที่ 20 มกราคมนี้ อย่างไรก็ตามจากกระแสข่าวที่ระบุว่าตัวแทนรัฐบาลส่งคนเจรจาพร้อมล็อบบี้ให้งดการยื่นชื่อ พล.อ.ประวิตรในการอภิปรายดังกล่าว ตนไม่ทราบส่วนพรรคเสรีรวมไทยไม่มีบุคคลใดล็อบบี้เรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตามยอมรับว่าการส่งชื่อ รัฐมนตรี ทั้ง 5 คน ของพรรคร่วมฝ่ายคัานยังไม่สรุปมติที่ชัดเจน เพราะยังต้องหารือร่วมกันอีกทั้ง โดยพิจารณาต่อกรอบเวลาที่สภาฯ จะให้อภิปราย รวมถึง ส.ส.ของแต่ละพรรคที่จะได้รับการจัดสรรเวลาอีกครั้ง 

"เสรีพิศุทธิ์" ยันซักฟอก "ประวิตร" ปัดมีล็อบบี้พิเศษให้ถอนชื่อ


"ผมยืนยันจะอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประวิตร แม้พรรคเพื่อไทยจะไม่เสนอชื่อก็ตาม แต่การไม่เสนอชื่อแล้วทำให้ไม่มีสิทธิอภิปรายได้นั้น ผมไม่ทราบว่าข้อกำหนดกำหนดไว้ชัดเจนเพียงใด เพราะผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ เนื่องจากเป็นส.ส.สมัยแรก ส่วนประเด็นที่เตรียมจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร นั้น อาทิ เรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจในการทำงานสมัยรัฐบาลที่ผ่านมา  แม้จะเป็นเรื่องเก่าแต่ไม่เคยมีข้อกำหนดห้ามไว้ เหมือนกับกรณีของนายบรรหาร ศิลปอาชา ที่เคยถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ถูกนำเรื่องการเกิดซึ่งเป็นเรื่องในอดีตมาอภิปราย" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ิ กล่าว 
หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวด้วยว่า สำหรับรัฐมนตรีที่พรรคเสรีรวมไทยจะสนับสนุนให้อภิปรายไม่ไว้วางใจ อาทิ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, พล.อ.ประวิตร และ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งก่อนวันที่ 20 มกราคมนี้ พรรคฝ่ายคัานจะคุยกันอีกครั้ง ส่วนพรรคเสรีรวมไทยนั้นส่งตัวแทนไปพูดคุย จึงไม่ทราบรายละเอียดมากนัก.

logoline