svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลุง71 ปี โชว์ "บัตรเอทีเอ็ม" รุ่นเก่าใช้มานานกว่า 20 ปี

15 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดภาพบัตรเอทีเอ็มรุ่นเก๋า ลุงวัย 71 ปี นำบัตรเอทีเอ็มที่ใช้มานานกว่า 20 ปี มาเปลี่ยนเป็นบัตรรุ่นใหม่ ขณะที่ชาวโคราชแห่เปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มแถบแม่เหล็กวันสุดท้ายคึกคัก

จากที่ธนาคารแห่ง (ธปท.) ได้ประกาศเตือนผู้ที่ยังใช้บัตรเดบิตหรือบัตรเอทีเอ็มแบบแถบแม่เหล็กอยู่ในปัจจุบัน ให้ติดต่อธนาคารที่ใช้บริการได้ทุกสาขา เพื่อเปลี่ยนบัตรแถบแม่เหล็กเป็นบัตรชิปการ์ดให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 มกราคม 2563 เนื่องจากหลังจากนั้น บัตรเอทีเอ็มหรือบัตรแถบแม่เหล็กจะไม่สามารถใช้งานได้ที่เครื่องเอทีเอ็ม หรือเครื่องรูดบัตรที่ร้านค้าได้อีกแล้ว เพราะทุกธนาคารจะปรับระบบเข้าสู่ระบบชิปการ์ดเต็มรูปแบบ
วันที่ 15ม.ค.63 เป็นวันสุดท้ายที่ทุกธนาคารจะเปิดให้เปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มรุ่นเก่าเป็นรุ่นใหม่ บรรยากาศในธนาคาร จ.นครราชสีมา มีประชาชนแห่เข้าไปทำบัตรเอทีเอ็มรุ่นใหม่อย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ธนาคารกรุงไทย ซึ่งมีประชาชนทั้งที่เป็น ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ครู พ่อค้า และประชาชนทั่วไป เดินทางมาทำบัตรเอทีเอ็มระบบชิปการ์ดกันอย่างเนืองแน่น ตลอดทั้งวัน
นายธวัชชัย ชัยวรวัฒน์ อายุ 42 ปี ลูกค้าที่มาเปลี่ยนบัตรรุ่นใหม่รายหนึ่งกล่าวว่า ทางธนาคารได้ส่งSMSไปบอกทางโทรศัพท์ ว่าให้รีบมาเปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มใหม่ จากรุ่นแถบแม่เหล็กเป็นรุ่นชิปการ์ด ภายในวันที่ 15 มกราคม 2563 เนื่องจากธนาคารจะเปลี่ยนระบบใหม่ทั่วประเทศ ไม่เช่นนี้จะไม่สามารถกดเงินได้อีก ตนเองจึงได้นำมาเปลี่ยนวันนี้ ซึ่งก็ทำให้มั่นใจว่าบัตรเอทีเอ็มระบบชิปการ์ดจะมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ลุง71 ปี โชว์ "บัตรเอทีเอ็ม" รุ่นเก่าใช้มานานกว่า 20 ปี

ลุง71 ปี โชว์ "บัตรเอทีเอ็ม" รุ่นเก่าใช้มานานกว่า 20 ปี

ลุง71 ปี โชว์ "บัตรเอทีเอ็ม" รุ่นเก่าใช้มานานกว่า 20 ปี

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายสุนทร เพ็งแก้ว อายุ 71 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการทหารค่ายสุรนารี ปัจจุบันเกษียณอายุราชการแล้ว มียศสุดท้ายเป็นพันเอก โดยวันนี้นายสุนทร ได้นำบัตรเอทีเอ็มแบบแถบแม่เหล็กของธนาคารกรุงไทยรุ่นแรก ที่ใช้มานานกว่า 20 ปีแล้ว มาเปลี่ยนเป็นบัตรแบบชิปการ์ด โดยนายสุนทร เปิดเผยว่า ขณะรับราชการทหารตนเองนั้นได้มาทำบัตรเอทีเอ็มที่ธนาคารกรุงไทย ซึ่งเขาบอกว่าเป็นบัตรเอทีเอ็มแบบแถบแม่เหล็กรุ่นแรก เมื่อกว่า 20 ปีมาแล้ว หลังจากนั้นตนเองก็ได้ใช้บัตรเอทีเอ็มนี้มาโดยตลอดไม่เคยเปลี่ยน เพราะเจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่ายังสามารถใช้กดเงินจากตู้เอทีเอ็มได้ตามปกติ ซึ่งเงินเดือนข้าราชการก็โอนเข้าบัตรเอทีเอ็มนี้ตลอด โดยตนเองจะใช้บัตรนี้เฉพาะกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มมาใช้นานๆ ครั้ง และไม่เคยนำบัตรไปผูกกับบัญชีธุรกรรมทางการเงินอื่นเลย ดังนั้นจึงไม่เคยคิดที่จะมาเปลี่ยนบัตรใหม่แต่อย่างใด แต่ครั้งนี้ที่มาเปลี่ยนเพราะเป็นไฟท์บังคับ เพราะถ้าไม่เปลี่ยนเป็นบัตรแบบชิปการ์ดจะไม่สามารถกดเงินได้ ซึ่งหลังจากเปลี่ยนบัตรใหม่แล้ว บัตรเก่านี้ตนเองก็จะขอเก็บไว้เป็นที่ระลึก เพราะเป็นบัตรเอทีเอ็มรุ่นแรกของธนาคารกรุงไทย และเป็นบัตรเอทีเอ็มใบแรกของตนเองด้วย.

logoline