svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ส.ส.กุลวดี" จี้ แก้ปัญหาลิงอุทยานเขางู หลังกัดเด็ก

15 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.กุลวลี นพอมรวดี พรรคพลังประชารัฐ" ขอทุกภาคส่วนบูรณาการช่วยแก้ปัญหาลิง หลังพบลิงจากอุทยานเขางู ทำร้ายเด็ก 3 ขวบ เผย งบดูแลลิงไม่เพียงพอ จี้ ควบคุมฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่ราชบุรี เล็ง เปลี่ยนจากเตาเผาศพธรรมดาเป็นเตาเผาไร้มลพิษ

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร น.ส.กุลวลี นพอมรวดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้หารือถึงปัญหาลิงจากอุทยานเขางู จังหวัดราชบุรี เข้ามาทำร้ายเด็กชายวัย 3 ขวบ ถึงที่พัก โดยบอกว่า ทางกาชาด พม.จังหวัด และสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือ ซึ่งกรมอุทยานสัตว์ป่าและอนุรักษ์พันธุ์พืช ได้มาจับลิงและทำหมันพร้อมนำไปขังที่กรงเขาประทับช้าง โดยจากการพูดคุยกับสัตว์แพทย์พบว่า ปัญหาเขาสวนและเขาประทับช้างค่อนข้างแออัด รวมถึงงบประมาณทำหมันลิงไม่เพียงพอ เพราะมีลิงอยู่ประมาณ 8 พันตัว ซึ่งในปี 62 ที่ผ่านมา ได้รับงบประมาณเพียง 3 พันตัว จึงขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีการบูรณาการจากหลายภาคส่วน เพื่อร่วมด้วยช่วยกัน


"ส.ส.กุลวดี" จี้ แก้ปัญหาลิงอุทยานเขางู หลังกัดเด็ก


นอกจากนี้ น.ส.กุลวดี ยังบอกว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ค่า PM 2.5 ที่จังหวัดราชบุรี สูงถึง 93 ไมโครกรัมต่อลูกบาตรเมตร โดยผู้ว่าราชการจังหวัด และเอกชน ได้ร่วมกันหาทางควบคุม ซึ่งในเขตวัดก็ได้เล็งเห็นความสำคัญ โดยเจ้าอาวาสได้มาหารือกับตนเอง เพื่อทำการสำรวจว่าวัดไหน อยากเปลี่ยนจากเตาเผาศพธรรมดาเป็นแบบเตาเผาไร้มลพิษ เพื่อช่วยปัญหาป้องกันมลพิษในอนาคตด้วย

logoline