svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" อัด "พิชัย" มีโทสาคติ

15 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ" มั่นใจ รัฐบาลพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยัน ไม่หวั่นฝ่ายค้านมุ่งถล่ม "พล.อ.ประยุทธ์" อัด "พิชัย" มีโทสาคติ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ซึ่งมุ่งเป้าไปที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมว่า ตนมั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์สามารถชี้แจงได้ในทุกประเด็น เพราะบริหารงานด้วยความโปร่งใส ซื่อสัตย์สุจริต ที่สำคัญ ท่านไม่ได้ทำอะไรผิด ดังนั้น ไม่มีอะไรที่ต้องหนักใจ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ยืนยันว่า พร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงทุกอย่าง แต่ต้องอยู่ภายใต้กระบวนการของกฏหมาย เพราะรัฐบาลทำงานตามกรอบของกฎหมายและกฏระเบียบต่างๆ อย่างตรงไปตรงมา จึงไม่กังวลอะไร

"ธนกร" อัด "พิชัย" มีโทสาคติ


นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านยังเสียงแตกว่าจะยื่นอภิปรายพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ก็ยังระบุว่า อาจจะไม่ยื่นอภิปรายพล.อ.ประวิตรเพราะข้อมูลหลักฐานไม่เพียงพอที่จะอภิปราย ซึ่งพล.อ.ประวิตรนั้นทำงานตรงไปตรงมา ยึดประโยชน์ของพี่น้องประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก ดังนั้น แม้จะยื่นอภิปรายท่าน ก็เชื่อว่าท่านจะชี้แจงได้อย่างแน่นอน 
นายธนกร กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่นายพิชัย นริพทะพันธ์ อดีตรมว.พลังงาน โจมตี พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ไม่ได้แก้ปัญหาให้กับประชาชนนั้น ตนมองว่านายพิชัยมีเจตนาไม่บริสุทธิ์ เพราะจ้องโจมตีรัฐบาลทุกเรื่อง ตนเข้าใจนายพิชัยที่ต้องพยายามมีผลงานให้นายใหญ่เห็น แต่ไม่ทราบว่านายพิชัยไปอยู่ไหนมาจึงไม่ทราบว่ารัฐบาลแก้ปัญหาทุกอย่างเพื่อพี่น้องประชาชน วันนี้รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างและแก้ปัญหาทุกเรื่อง หลายโครงการได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การประกันรายได้เกษตรกร มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ต่างๆ ดังนั้น อยากให้นายพิชัยเพลาๆ ลงบ้าง ถ้าเครียดมากระวังเบาหวาน ความดันด้วย อย่ามีโทสาคติมากจนเกินไป

logoline