svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2020 ที่สุดแห่งฟุตบอลปรีซีซั่นเมืองไทย!!!

15 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นธรรมเนียมช่วงก่อนเปิดฤดูกาลที่ทีมฟุตบอลนอกจากการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วงเพื่อเตรียมสู้ศึกในฤดูกาลใหม่ อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่แฟนบอลเฝ้ารอคอยก็คือเกมอุ่นเครื่อง ซึ่งเหล่าสาวกจะได้เห็นการเตรียมทีม ผู้เล่นใหม่ๆ และแทกติกของเฮดโค้ช ว่ากันว่านี่คือหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญ ที่จะได้เห็นว่าทีมรักจะไปได้ไกลแค่ไหนกับฤดูกาลที่จะมาถึง

พี่เสือจะพาแฟนบอลไปดู "ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2020" จากจุดเริ่มต้นสู่การเป็นทัวร์นาเมนท์ฟุตบอลปรีซีซั่นที่ว่ากันว่าดีที่สุดในประเทศ แถมปีนี้พี่เสือยังขนทีมแชมป์ในเมืองไทยมาเต็มพิกัด พ่วงด้วยทีมชั้นนำระดับอาเซียน และปีนี้ยิ่งใหญ่สุดๆ เมื่อทีมดังจากเจลีกอย่างเซเรโซ่ โอซาก้า ขนทีมชุดใหญ่พร้อมมาฟาดแข้งในเมืองไทย

ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2020 ที่สุดแห่งฟุตบอลปรีซีซั่นเมืองไทย!!!


เรียกว่าปีนี้จัดเต็มกันสุดๆ แฟนบอลไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ว่าแล้วเราก็ไปดูความเป็นมาของรายการนี้กันเลย
== จุดเริ่มต้นของ "ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ" ==
"ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ" กำเนิดขึ้นครั้งแรกเมื่อฤดูกาล 2016 ด้วยความตั้งใจยกระดับการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องของเมืองไทยให้เข้มข้นขึ้น และให้แฟนบอลได้สนุกกับการชมเกมคุณภาพ มากกว่าการอุ่นเครื่องแบบทั่วไป เริ่มตั้งแต่รูปแบบการแข่งขันที่ทันสมัย และใช้มาตรฐานจัดการแข่งขันทุกอย่างเหมือนการแข่งขันจริง รวมทั้งการกระจายการแข่งขันไปในต่างจังหวัด และที่สำคัญก็คือเงินรางวัลและการอำนวยความสะดวกที่ยิ่งจูงใจให้ทุกทีม พร้อมทุ่มสุดกำลังไล่ล่าความสำเร็จเอาฤกษ์เอาชัยก่อนเปิดฤดูกาล
เพียงสองครั้งแรกก็ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนบอลจนกลายเป็นรายการฟุตบอลปรีซีซั่นที่ทุกคนเฝ้าติดตาม เมื่อบวกกับการมีถ่ายทอดสดด้วยแล้ว ยิ่งทำให้แฟนบอลทีมอื่นๆ ยังมีโอกาสได้ดูฟอร์มการเล่นของทีมที่เข้าแข่งขันรายการนี้อีกด้วย

ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2020 ที่สุดแห่งฟุตบอลปรีซีซั่นเมืองไทย!!!


== ยกระดับสู่รายการระดับอาเซียน ==
จากจุดเริ่มต้นนั้นมาจนถึง "ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2019" การแข่งขันครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมถึง 16 ทีม และมีถึง 4 ทีมรับเชิญจากชาติในอาเซียน กลายเป็นทัวร์นาเมนท์ระดับอินเตอร์ และ 4 ทีมที่รับเชิญมาก็ล้วนแต่เป็นสุดยอดทีมของแต่ละประเทศ "ฮานอย เอฟซี" แชมป์จากประเทศเวียดนามที่อัดแน่นไปด้วยนักเตะทีมชาติดาวทองเต็มทีม, ลาว โตโยต้า เอฟซี แชมป์จากสปป.ลาว , แทมปิเนส โรเวอร์ส ดีกรีแชมป์เอสลีก 5 สมัย จากประเทศสิงคโปร์ และพนมเปญ คราวน์ เอฟซี เจ้าของแชมป์ลีกกัมพูชา 6 สมัย
บทสรุปของการแข่งขันครั้งนี้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เฉือนชนะฮานอย เอฟซี ในนัดชิงชนะเลิศไปอย่างสุดเร้าใจ 3-2 และทั้งสองทีมยังผงาดไปคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศได้เมื่อจบฤดูกาลอีกด้วย นี่คือเครื่องพิสูจน์ว่ารายการลีโอ ปรีซีซั่น คัพ เป็นรายการที่วัดศักยภาพของทีมได้อย่างแท้จริง
== สู่การเป็นปรีซีซั่นระดับเอเชีย ==
ก้าวเข้าสู่ครั้งที่ 4 ของ "ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2020" ที่จะระเบิดแข้งกันในวันที่ 18 มกราคมนี้ ปีนี้ยังยกระดับแข่งขันมากขึ้นไปอีก ด้วยการเชิญ "เซเรโซ่ โอซาก้า" ทีมชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งฤดูกาลล่าสุดจบอันดับ 5 ของศึกเจลีก พ่วงด้วยดีกรีทีมดับเบิ้ลแชมป์บอลถ้วยฤดูกาล 2017 พ่วงด้วยอีก 3 ทีมชั้นนำจากอาเซียน "ลาว โตโยต้า เอฟซี" จากสปป.ลาว , แทมปิเนส โรเวอร์ส จากประเทศสิงคโปร์ และพนมเปญ คราวน์ เอฟซี จากประเทศกัมพูชา
แน่นอนว่า การที่ทีมระดับเจลีกตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันย่อมพิสูจน์ได้ว่า มาตรฐานการจัดการแข่งขันของฟุตบอลรายการนี้น่าสนใจขนาดไหน
== การรวมกันของสุดยอดแชมป์ในเมืองไทย ==
นอกจาก 4 ทีมจากต่างประเทศแล้ว "ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2020" ยังเป็นการรวมตัวกันของสุดยอดทีมที่กวาดทุกแชมป์รายการใหญ่ในเมืองไทยเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 1, การท่าเรือ เอฟซี แชมป์เอฟเอ คัพ, พีที ประจวบ แชมป์โตโยต้า ลีกคัพ, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 2 พร้อมกับทีมชั้นนำอย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ดีกรีแชมป์ไทยลีก 4 สมัย และอีกหลายๆทีมจากไทยลีก 1 และไทยลีก 2 ที่พร้อมจะลงมาวาดลวดลายให้แฟนๆ ได้ติดตาม

ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2020 ที่สุดแห่งฟุตบอลปรีซีซั่นเมืองไทย!!!


== เช็คฟอร์มนักเตะใหม่ได้ก่อนใคร ==
อีกหนึ่งสเน่ห์ของฟุตบอลปรีซีซั่นก็คือการได้ชมนักเตะใหม่ที่ย้ายมาร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็นฟอร์มการเล่นและการปรับตัวเข้ากับทีม ซึ่งปีนี้ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีกก็มีความคึกคักอย่างมาก แน่นอนว่าแฟนๆ ที่เฝ้ารอชม "ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2020" จะมีโอกาสได้เห็นเหล่าสตาร์ที่เพิ่งย้ายสังกัดใหม่อย่าง เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส (การท่าเรือ เอฟซี), มาอิลซอน (สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด), สหรัฐ กันยะโรจน์ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), วิลเลียม เอ็นริเก (พีที ประจวบ) รวมถึงฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เพิ่งกลับมาจากการไปค้าแข้งในเจลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา
ต้องบอกว่า พลาดไม่ได้จริงๆ กับศึก "ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2020" ที่พี่เสือจะพาแฟน ๆ ไปชมทีมชั้นนำของเมืองไทยและทีมรับเชิญจากต่างประเทศ พร้อมเปิดสนามแล้ววันที่ 18 มกราคมนี้ ใครอยู่ใกล้สนามไหนเตรียมไปเกาะขอบสนามกันได้เลย และยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง True4U
ทางพี่เสือจะมีการถ่ายทอดสดงานแถลงข่าวและตารางการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 14 มกราคม 2563 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป สามารถติดตามได้ที่ Facebook : LEO Thailand
#LEOpreseasoncup2020#ลีโอรวมกันมันส์กว่า

ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2020 ที่สุดแห่งฟุตบอลปรีซีซั่นเมืองไทย!!!

logoline