svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดึงหัวเหว่ย ร่วมพัฒนาการศึกษาไทย

14 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฏฐพล" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หารือบริษัท หัวเหว่ย สาขาปักกิ่ง ร่วมพัฒนาการศึกษาไทย ขณะที่บริษัทหัวเหว่ยยืนยันพร้อมเป็น Ecosystem Partner เนื่องจากมีสาขาอยู่ที่กรุงเทพฯ

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางเยี่ยมชมและประชุมหารือกับผู้บริหารของบริษัท หัวเหว่ย สาขาปักกิ่ง ซึ่งบริษัทหัวเหว่ย ได้ให้ความสำคัญกับการนำเรื่องปัญญาประดิษฐ์มาพัฒนาการศึกษา ภายใต้แผนการพัฒนาการศึกษาของจีนแผนที่ 13 และได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าภายในปี 2035 จีนจะบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาการศึกษาเพื่อเป็นมหาอำนาจทางการศึกษา 

ดึงหัวเหว่ย ร่วมพัฒนาการศึกษาไทย


ซึ่งบริษัทหัวเหว่ย ได้มีส่วนในการพัฒนาสื่อต่างๆ เพื่อนำไปใช้ในโรงเรียนของจีน โดยเฉพาะโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้แสดงความชื่นชมในการพัฒนาการศึกษาของจีนในการใช้ปัญญาประดิษฐ์ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากบริษัทหัวเหว่ยเป็นบริษัทเอกชน การดำเนินความร่วมมือระหว่างกันจำเป็นจะต้องดำเนินการภายใต้ระเบียบของทางราชการ ซึ่งทางบริษัทหัวเหว่ยได้แจ้งว่า ขณะนี้มีความพร้อมที่จะเป็น Ecosystem Partner กับประเทศไทย เนื่องจากมีสาขาอยู่ที่กรุงเทพฯ ด้วย 

ดึงหัวเหว่ย ร่วมพัฒนาการศึกษาไทย

ดังนั้นจึงเป็นข้อดี เนื่องจากสามารถลดต้นทุนได้และมีค่าใช้จ่ายต่างๆ ไม่สูงมากนัก ทั้งนี้ บริษัทหัวเหว่ยต้องการทราบความต้องการของกระทรวงศึกษาธิการเพื่อพัฒนาความร่วมมือด้านการศึกษาต่อไปในอนาคต

ดึงหัวเหว่ย ร่วมพัฒนาการศึกษาไทย

logoline