svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ชัยวัฒน์" ยื่นอสส.หาหลักฐานคดี "บิลลี่" ใหม่

14 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ยื่นคำร้องขออัยการสูงสุด สอบสวนเพิ่มเติมคดี"บิลลี่ " 4 ประเด็นสำคัญ ขอให้ดีเอสไอ งมหากระดูกบิลลี่ซ้ำ และสอบปมความมั่นคงในแก่งกระจาน

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด เมื่อวันที่13 ม.ค.ที่ผ่านมา นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร พร้อมกับพวก ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีการหายตัวไปของนายพอละจี รักจงเจริญหรือบิลลี่ ที่ดีเอสไอ มีความเห็นสั่งฟ้องนายชัยวัฒน์ พร้อมพวก โดยขณะนี้สำนวนอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะทำงานอัยการ ดังนั้น นายชัยวัฒน์ กับพวกจึงยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด โดยนายประยุทธเพชรคุณ รองโฆษกอัยการสูงสุด เป็นผู้รับ

"ชัยวัฒน์" ยื่นอสส.หาหลักฐานคดี "บิลลี่" ใหม่


นายชัยวัฒน์ แจ้งกับรองโฆษกอัยการสูงสุด ว่า ในฐานะตกเป็นผู้ต้องหาคดีสำคัญ และมีอัตราโทษสูง จึงขอให้อัยการสอบสวนเพิ่มเติมในประเด็น สำคัญ คือ ประเด็นที่หนึ่ง ขอให้อัยการสูงสุด สั่งให้ดีเอสไอ ไปงมหากระดูกใหม่ ซึ่งถ้าเจอชิ้นเล็กก็น่าจะเจอชิ้นใหญ่สามารถนำไปตรวจหาดีเอ็นเอด้วยระบบไมโครแซทเทลไลท์ เพื่อหาสายเลือดพันธุกรรมได้ชัดเจน โดยผู้ต้องหาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยินดีไปร่วมสังเกตการณ์ พร้อมคณะสื่อมวลชน

"ชัยวัฒน์" ยื่นอสส.หาหลักฐานคดี "บิลลี่" ใหม่


ประเด็นที่สอง เรื่องความมั่นคงในแก่งกระจาน เนื่องจากอาจารย์ท่านหนึ่ง ไปให้สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์ ระบุถึงปัญหาด้านความมั่นคงในแก่งกระจาน ซึ่งบิลลี่ นั่งอยู่ในวันดังกล่าวด้วย หลังจากนั้น อาจารย์ท่านนี้ก็ถูกยิงเสียชีวิต พนักงานสอบสวนไม่เคยสอบสวนในประเด็นนี้ว่า บิลลี่จะหายตัวไปเพราะเรื่องนี้ด้วยหรือไม่


ประเด็นที่สาม เรื่องกล้องวงจรปิดเชื่อว่าหลักฐานกล้องวงจรปิดที่ดีเอสไอ นำมาเป็นหลักฐานการฟ้องร้อง คือภาพจำลองเหตุการณ์ที่มีตำรวจเพชรบุรีทำขึ้นแต่ในที่สุดไม่ได้นำขึ้นฟ้องต่อศาลเพชรบุรี ในคดีการหายตัวไปของนายบิลลี่ตั้งแต่ปี 2557 แต่มีการนำกล้องนี้มามอบให้ดีเอสไอ จึงอยากให้อัยการตรวจดูว่ามีการแก้ไขดัดแปลงภาพหรือไม่

"ชัยวัฒน์" ยื่นอสส.หาหลักฐานคดี "บิลลี่" ใหม่


ประเด็นที่สี่ ขั้นตอนการสอบสวนของดีเอสไอ ไม่ได้แสวงหาพยานหลักฐานใหม่แต่เป็นการใช้หลักฐานของสถานีตำรวจภูธรแก่งกระจาน และหลักฐานจากป.ป.ท.ซึ่งทางฝ่ายผู้ต้องหายืนยันว่าได้มีการปล่อยตัวนายบิลลี่ ไปแล้วส่วนการเสียชีวิตของบิลลี่ ผู้ต้องหาไม่ได้เกี่ยวข้องแต่อย่างใด


รองโฆษกอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า จะส่งหนังสือของนายชัยวัฒน์ ให้กับอัยการสูงสุด พิจารณาในวันนี้ ส่วนประเด็นร้องเรียนต่างๆ จะเป็นหน้าที่ของสำนักงานอัยการที่รับผิดชอบคดีเป็นผู้พิจารณา

"ชัยวัฒน์" ยื่นอสส.หาหลักฐานคดี "บิลลี่" ใหม่

logoline