svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

บัคกิงแฮม ขอ 6 ข้อจากดยุกและชายา

14 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อและชาวอังกฤษกำลังตีความจากสัญญาณที่ส่งจากสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 หลังการประชุมลับกับเหล่าพระบรมวงศานุวงศ์เพื่อฝ่าวิกฤต "Megxit" กรณีที่เจ้าชายแฮร์รี่กับพระชายาเมแกน ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ทรงถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกชั้นสูง ซึ่งมี 6 ข้อที่น่าสนใจดังนี้

1. สมเด็จพระราชินีนาถทรงเรียกเจ้าชายแฮร์รี่กับพระชายาด้วยพระนาม โดยไม่มีฐานันดร "ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์" นำหน้า ก่อให้เกิดคำถามว่า ทั้งสองพระองค์จะทรงเสีย "ฐานันดร" ไปหรือไม่
2. การเงิน ทั้งสองพระองค์ทรงถูกขอให้เสนอแผนเติมเต็มความปรารถนาที่จะมี "อิสระทางการเงิน" ซึ่งเรื่องนี้จะต้องผ่านความเห็นชอบจากบัคกิงแฮม
3. การคุ้มครอง สมเด็จพระราชินีนาถกับพระบรมวงศานุวงศ์ ทรงประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่า จะหาวิธีการที่ได้ผลในเรื่องการรักษาความปลอดภัย แต่มีรายงานว่า แคนาดาจะช่วยจ่ายให้
4. ที่ปรึกษา มีรายงานว่า ดยุกและดัชเชสได้รับคำปรึกษาจากในสหรัฐฯ / เซอร์เอลตัน จอห์น และโอปราห์ วินฟรีย์ ทำให้สมาชิกระดับสูงในพระราชวงศ์ต้องการทราบให้แน่ชัดว่า ใครกันแน่ที่ทำงานให้ทั้งสองพระองค์
5. แผนออกสื่อ : พระบรมวงศานุวงศ์ชั้นสูง ทรงมีพระประสงค์จะทราบว่า ดยุกกับดัชเชส ทรงมีแผนจะให้สัมภาษณ์สื่ออย่างไร และใครจะเป็นผู้สัมภาษณ์
6.สถานที่พำนัก : ไม่ว่าจะทรงพำนักอยู่ที่ใด ก็จะต้องได้รับการประเมินจากหน่วยงานความมั่นคงของสหราชอาณาจักรและพระราชวังบัคกิงแฮมก่อน เพราะห่วงในเรื่องของความปลอดภัย

logoline