svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หรือสหรัฐฯ จะเปิดฉากสร้างสงครามตัวแทน!!!

14 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำไมต้องจั่วหัวแบบนี้ ...ก็เพราะเริ่มเห็นความไม่ชอบมาพากลบางอย่าง ของสื่อตะวันตก ที่เหมือนตั้งใจตีข่าวไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อเพิ่มความบาดหมางระหว่างอิหร่าน และ อิสราเอล ....

สื่อตะวันตก เสี้ยม ให้อิหร่าน รู้สึก เกลียดอิสราเอล มากยิ่งขึ้น ด้วยการประโคมข่าวไปทุกสำนักว่า การปฏิบัติการสังหารโซไลมานี่ นั้นมีทางด้าน นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล เป็นพันธมิตรหนึ่งเดียวของสหรัฐฯที่รู้ภารกิจนี้ล่วงหน้า ...
ขณะที่ก่อนหน้านี้...สหรัฐฯ เองก็เคยออกมาหาพวก หลังเสร็จภารกิจ โดยออกมาขอบคุณประเทศพันธมิตรในตะวันออกกลางที่ให้ความร่วมมือกับภารกิจดังกล่าว จนประสบความสำเร็จ ทำให้หลายประเทศต้องรีบออกมาปฎิเสธ ทันทีว่าไม่เกี่ยวกับพวกเขาแต่อย่างใด หนึ่งในนั้นก็รวมถึงอิสราเอล ที่มีการออกมาพูดชัดจากทางด้าน นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ว่าการกระทำของสหรัฐฯ นั้นเป็นความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ กับทางด้าน อิหร่านเท่านั้น อิสราเอล ไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ความขัดแย้งดังกล่าว และจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย
นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ยังได้สั่งห้ามให้ทหาร และ ข้าราชการต่าง ๆ พูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าว หรือตอบสื่อมวลชนในเรื่องดังกล่าว มีการกำชับว่าถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ขอให้ตอบเพียงว่าพวกเขาสนับสนุนกระบวนการที่ถูกต้องเป็นธรรม เท่านั้น ...
แต่เวลานี้พบว่าสื่อหลักของตะวันตก ต่างประโคมข่าวเรื่องนี้ไปในทิศทางเดียวกันว่า นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู เป็นพันธมิตรเดียวของสหรัฐฯ ที่ได้รับการล่วงรู้ถึงสถานการณ์ดังกล่าวก่อนใคร

การกระทำแบบนี้ยิ่งจะเป็นการสร้างความเกลียดชังระหว่างอิหร่าน และ อิสราเอลมีมากยิ่งขึ้น หรือจะเป็นแบบที่บรรดานักวิเคราะห์เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า ถ้าเกิดสงครามในตะวันออกอีกครั้ง สหรัฐฯ จะไม่กระโดดเข้ามาเล่นเอง แต่จะสร้างสงครามตัวแทน
และเวลานี้..สหรัฐฯอาจจะมองว่าตัวแทนที่จะทำสงครามกับอิหร่านได้สมน้ำสมเนื้อ ก็คือ อิสราเอลนั่นแหละ

logoline