svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจได้เบาะเเสสำคัญ! ล่าคนร้ายกราดยิงจี้ชิงทองลพบุรี

13 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเริ่มได้เบาะเเสสำคัญ คนร้ายก่อเหตุจี้ชิงทองกลางเมืองลพบุรี มั่นใจจับได้แน่ แต่ยังขอเวลาให้ตำรวจทำงาน จนถึงเวลานี้ สู่คืนที่5 แต่ผู้บัญการตำรวจภูธรลพบุรี ไม่ยืนยัน 1000%ว่า คนร้ายจะยังอยู่ในพื้นที่ลพบุรีหรือไม่ แต่ปฏิบัติการในการไล่ล่า วันนี้เป็นไปอย่างเข้มข้นกว่าเดิม หลังเปลี่ยนชุดการสืบสวน เสริมกำลังเข้ามาในชุด พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ หัวหน้าชุดสืบสวนไล่ล่าคนร้ายในคดีนี้

หลังระดมทีมสืบสวนกระจายกำลังลงพื้นที่เป้าหมาย ตามจุดต่างๆ เพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ยังหลบหนี ทั้ง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา สระบุรี สิงห์บุรี ชัยนาท และ อ่างทอง เช่นเดียวกับพื้นที่ในจังหวัดลพบุรี ล่าสุด พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ หัวหน้าชุดสืบสวน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เบาะแสสำคัญที่มีประโยชน์ ตอนนี้เริ่มมีข้อมูลบางอย่างที่เพิ่มมากขึ้น มากกว่า การจงใจประสงค์ชิงทรัพย์เพียงอย่างเดียว ขณะเดียวกันอุปกรณ์ที่ใช้ในวันเกิดเหตุก็สืบทราบรู้ที่มาด้านพล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบช.ก. เข้าให้กำลังใจทีมคอมมานโด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการตำรวจมหาดเล็ก ราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 พร้อมแสดงความเป็นห่วงถึงพฤติการของคนร้าย ที่เชี่ยวชาญการใช้อาวุธปืนและรุนแรง จึงจำเป็นต้องตามจับกุมให้ได้โดยเร็ว ป้องกันการก่อเหตุซ้ำ ประสานฝ่ายปกครองทุกจังหวัดตรวจสอบอย่างเข้มงวด มั่นใจจะจับคนร้ายได้ แต่ขอเวลาให้ตำรวจได้ทำงาน

ตำรวจได้เบาะเเสสำคัญ! ล่าคนร้ายกราดยิงจี้ชิงทองลพบุรี

ขณะที่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า ได้นำรายชื่อ ผู้ครอบครอง รถยามาฮ่าฟีโน่ ขาว แดง และ รายชื่อผู้ครอบครองครองอาวุธปืนรุ่นเดียวกับที่ใช้ในการก่อเหตุ ส่งให้กับตำรวจแล้ว
มีรายงานว่า ตำรวจได้ตรวจสอบผู้ครอบครองปืน ให้เเคบลงเหลือ 13 กระบอก ผู้ที่ครอบครองแบ่งเป็น ทหาร 2 ราย พลเรือน 11 ราย ขณะเดียวกันตำรวจยังประสานค่ายโทรศัพท์มือถือตรวจสอบสัญญาณผู้ต้องสงสัย

นอกจากนี้ชุดสืบสวนนำโดยตำรวจระดับชั้นผู้ใหญ่ (พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์รอง ผบช.ทท.) ลงพื้นที่สนามยิงปืน ขอข้อมูลกับสนามยิงปืน ภายใน จ.ลพบุรี 4แห่ง โดยให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี นอกจากนี้ตำรวจชั้นผู้ใหญ่เข้าพูดคุยกับ พลตรี บำรุง สายทอง ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ ค่ายพิบูลสงคราม

ตำรวจได้เบาะเเสสำคัญ! ล่าคนร้ายกราดยิงจี้ชิงทองลพบุรี


แหล่งข่าวจากทหารที่เชียวชาญด้านการยิงปืน ให้ความเห็นว่า คนร้ายเป็นคนที่มีฝีมือมาก เชี่ยวชาญสูง จากคลิปที่คนร้ายยิง คือ ยิงแบบไม่เล็ง และ หันกราด กระฉับกระเฉง ใช้มือเดียว ขณะวิ่งยังยิ่งแม่นยำ ถือว่าเก่งมาก เพราะปืนใส่กระบอกเก็บเสียง จะคอนโทลยากกว่าปืนปกติ หากใส่กระบอกเก็บเสียงกระสุนจะหมุนเกลียวจะออกมาไม่เหมือนปกติ ซึ่งอาจจะติดขัดลำกล้อง แต่คนร้ายคนนี้ยิงได้อย่างแม่นยำ

ตำรวจได้เบาะเเสสำคัญ! ล่าคนร้ายกราดยิงจี้ชิงทองลพบุรี

พร้อมกับ ยืนยันว่า คนที่ยิงปืนเก่งๆ แบบนี้ ไม่จำเป็นต้องเป็นทหาร ตำรวจ พลเรือนที่ฝึกก็ยิงได้ เพราะการแข่งขันยิงปืน คนที่ชนะได้รับรางวันชนะเลิศเป็นพลเรือนส่วนใหญ่และต้องเป็นคนที่มีฐานะ พอสมควร เพราะราคาปืนที่ใช้เป็นแสน สำหรับปืนรุ่นนี้ สามารถซื้อมาได้ง่าย ตามนิตยสารแล้วนำมาขึ้นทะเบียน

logoline