svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ดร.เสรี" เเซะ จอห์น วิญญูเเละคุณพ่อ ใครเห็นเขาพูดอะไรต้องนำมาคิดวิเคราะห์แยกแยะ

13 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.55 - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (13 ม.ค.) "ทอม ทศวรรต ทะสุวร" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ได้สัมภาษณ์ความคิดเห็น "ดร. เสรี วงษ์มณฑา" ในประเด็นข่าวร้อนที่กำลังเกิดขึ้น

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (13 ม.ค.) "ทอม ทศวรรต ทะสุวร" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ได้สัมภาษณ์ความคิดเห็น "ดร. เสรี วงษ์มณฑา" ในประเด็นข่าวร้อนที่กำลังเกิดขึ้น

"ดร.เสรี" เเซะ จอห์น วิญญูเเละคุณพ่อ ใครเห็นเขาพูดอะไรต้องนำมาคิดวิเคราะห์แยกแยะ

สองพ่อลูกมีความเชื่อมโยงกันยังไง?
"คือจริงๆ แล้ว จอห์น วิญญู เขามีรายการ ซึ่งรายการเขา เขาอยู่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลอย่างแน่นอน วิธีการทำให้รายการน่าเชื่อถือ เขาก็เอาพ่อมาอยู่ในรายการด้วย เพราะพ่อเขามีตำแหน่งเป็นรองศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ ความน่าเชื่อถือก็น่าจะมี แต่ทีนี้เวลาพ่อเขาแสดงความคิดเห็น เขาจะใช้ความน่าเชื่อถือของการเป็นนักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ บางทีย้อนไป 2475 ก็มี แต่ก็ต้องระมัดระวัง เร็วๆ นี้เรารณรงค์เรื่องงดใช้พลาสติก เขาเอารูปคอนเทรนเนอร์ที่มีขยะเป็นพลาสติกบอกว่านี่เหรอรณรงค์ นี่ไงนำเข้าพลาสติก แต่จริงๆ มีคนไปหาดู ข่าวนั้นเป็นข่าวต่างประเทศ บอกว่าเป็นขยะที่นำมาอินโดนีเซียและอินโดนีเซียกำลังจะส่งกลับไปประเทศต้นทาง เราไม่รู้ว่าที่เขาเอามาเขียนเพราะไร้เดียงสา ไม่รู้ข้อมูลจริงหรือเห็นว่าภาพมีโอกาสที่จะด่ารัฐบาลได้ เลยเอามา หรือจริงๆ เขารู้ข้อเท็จจริง แต่เห็นว่าภาพนั้นเอามาพูดให้สวนทางด่ารัฐบาล ลักษณะวิธีการเขาเป็นแบบนี้ เวลาใครเห็นเขาพูดอะไรต้องนำมาคิดวิเคราะห์ แยกแยะว่าเขาพูดเรื่องจริงหรือเรื่องเท็จ การแสดงความคิดเห็นนั้นจริงใจแค่ไหน"

"ดร.เสรี" เเซะ จอห์น วิญญูเเละคุณพ่อ ใครเห็นเขาพูดอะไรต้องนำมาคิดวิเคราะห์แยกแยะ

logoline