svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดร.เสรี" เผย "วิ่งไล่ลุง" ยังอับแสง

13 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.55 - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (13 ม.ค.) "ทอม ทศวรรต ทะสุวร" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ได้สัมภาษณ์ความคิดเห็น "ดร. เสรี วงษ์มณฑา" ในประเด็นข่าวร้อนที่กำลังเกิดขึ้น

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (13 ม.ค.) "ทอม ทศวรรต ทะสุวร" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ได้สัมภาษณ์ความคิดเห็น "ดร. เสรี วงษ์มณฑา" ในประเด็นข่าวร้อนที่กำลังเกิดขึ้น

"ดร.เสรี" เผย "วิ่งไล่ลุง" ยังอับแสง

เขาบอกวิ่งไล่ลุงคือก้าวแรกของประชาธิปไตย เผด็จการจะสิ้นสุดลงแล้ว?
"ส่วนแรกเขาพูดจริง แต่เผด็จการจะสิ้นสุดเป็นการกล่าวหา เพราะพลเอกประยุทธ์ไม่ได้เป็นเผด็จการ แต่ที่บอกว่าเป็นก้าวแรกเป็นเรื่องจริง เพราะเขาประกาศแล้วนะว่าวันที่ 2 จะไปจัดที่เชียงใหม่ แล้วที่จัดเมื่อวานเขาก็มีการดาวกระจาย มีที่เชียงใหม่ พะเยา พิษณุโลก บุรีรัมย์ สุรินทร์ หลายๆ ที่ที่เกิดขึ้น ถ้าเขาจุดติดแล้วการจัดเหล่านี้มันเข้มแข็งขึ้นมา อาจมีการไหลมารวมกันที่ภาคกลางก็ได้ แต่บังเอิญดาวกระจายที่เกิดมันกระพริบเป็นดาวอับแสงพอสมควร ไม่เห็นว่ามีที่ใดคึกคักมากมาย เห็นงดงามอยู่ที่นึงที่สุรินทร์ ถ้าที่อื่นเราเห็นได้ว่าคนหรอมแหรมเป็นหลักร้อย ก็ถือว่ายังจุดไม่ติด อย่างที่บอกเรื่องจะกล่าวหารัฐบาลมันยังไม่ชัดเจน ความชัดเจนจะมีก็ต่อเมื่อคอรัปชั่น ฉะนั้นต้องไม่ให้มีเด็ดขาด นิดหน่อยก็ไม่ได้ เรื่องการแก้ไขปัญหาปัญหาเศรษฐกิจ เข้าใจรัฐบาลนะ บางอย่างรัฐบาลทำไปแล้วแต่ไม่ได้บอกคน บางอย่างอยู่ในกระบวนการที่กำลังจะดีขึ้นก็ไม่ได้บอกใคร ส่วนที่แก้ไม่ได้เพราะเหตุสุดวิสัยก็ไม่ได้บอกประชาชน ทำให้ประชาชนไม่พอใจเรื่องการแก้ไขเศรษฐกิจ อันนี้แหละถ้ารัฐบาลจะถูกไล่ก็ด้วยเหตุนี้ค่ะ"
เขาบอกปี 63 จะมีรวมกลุ่มประท้วงหลายกลุ่ม ถ้าเป็นความจริงและเกิดขึ้น มองยังไง?
"มองว่าการปลุกอาชีพโน้นอาชีพนี้ อาจจะปลุกไม่ขึ้น ถ้ารัฐบาลแก้ไขทัน ไม่ว่าจะราคาสินค้าเกษตร หรือประมง ส่วนประชาธิปไตยมันไม่ได้หายไป"

"ดร.เสรี" เผย "วิ่งไล่ลุง" ยังอับแสง


แต่คนพูดคือธนาธร?
"ใช่ไง เราต้องคิดว่าคนๆ นี้เป็นคนอย่างไร ถ้าเราจะเชื่อไม่เชื่ออะไรใครต้องดูจุดยืน อย่างจะเชื่อหนังสือพิมพ์ฉบับใด ก็ต้องดูจุดยืนหนังสือพิมพ์ฉบับนั้น ว่าเราควรเชื่อมั้ย รายการข่าวก็เหมือนกัน พิธีกรเป็นอย่างไร คนอ่านข่าวเป็นอย่างไร

logoline