svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อดีตคนร้ายชิงทองปี 56 แจ้ง ปอท.จับมือปั่นข่าว ใส่ร้ายเป็นผู้ต้องสงสัยชิงทองลพบุรี

13 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตผู้ต้องหา หลังรับโทษที่เคยก่อคดี ชิงทอง ออโรร่า บิ๊กซี ลาดพร้าว เมื่อปี 2556 นำข้อมูล 7-8 มือโพสต์ป่วนโซเชียล แจ้งความ ตำรวจ ปอท. เพื่อดำเนินคดี หลังปั่นเรื่องใส่ความว่า เป็นผู้ก่อเหตุที่จ.ลพบุรี วอนทุกคน การแชร์ หรือโพสต์ข้อความใดๆ ควรถี่ถ้วน เพราะ กระทบครอบครัว คนรอบข้าง ทั้งๆ ที่เตรียมสร้างอนาคต จากงาน และการเรียนเพิ่ม หลังรับโทษมาแล้ว

วันนี้(13 มกราคม 253) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) นายเอกฐวีป คงคาวารี อายุ 36 ปี อดีตผู้ต้องหา ที่เคยก่อคดีปล้นร้านทองคำมูลค่า 4 ล้านบาท ไปจากห้างย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อปี 2556 เข้าแจ้งความกับ ร้อยตำรวจเอก หญิง ณัฐชยา วงศ์รุจิไพโรจน์ รองสารวัตรเวร สอบสวน กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจ ปอท. หลังมีผู้นำข้อมูลส่วนตัวของตน และภาพหมายจับเก่า ไปโพสต์ในโลกโซเชียล โดยอ้างว่าเป็นผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุฆ่า 3 ศพชิงทองอุกอาจในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี

อดีตคนร้ายชิงทองปี 56 แจ้ง ปอท.จับมือปั่นข่าว ใส่ร้ายเป็นผู้ต้องสงสัยชิงทองลพบุรี


นายเอกฐวีป กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่โพสต์ 7-8 รายที่แชร์ภาพหมายจับดังกล่าว ซึ่งมีทั้งบุคคลและเพจเฟซบุ๊ก บางเพจมีผู้ติดตามหลายพันคน มียอดแชร์กันหลายพันคนในไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งเมื่อตนทราบเรื่องหลังจากที่เพื่อนส่งภาพให้ตนดูเมื่อวาน ก็รู้สึกตกใจมาก และรีบไปแจ้งความที่ สน.สามเสน ซึ่ง เชื่อว่าภาพดังกล่าว มาจากการที่ตำรวจนำข้อมูลเก่าที่ตนเคยก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองเมื่อปี 2556 มาตรวจสอบ แต่เกิดหลุดออกมา

อดีตคนร้ายชิงทองปี 56 แจ้ง ปอท.จับมือปั่นข่าว ใส่ร้ายเป็นผู้ต้องสงสัยชิงทองลพบุรี


ขอยืนยันว่า การก่อเหตุครั้งล่าสุดที่ จ.ลพบุรี นั้นไม่ใช่ตนแน่นอน เพราะตนมีหลักฐานภาพวงจรปิด ตัวเองกำลังทำงานอยู่ในวันที่เกิดเหตุ โดยหลังเกิดเรื่อง ทราบจากพี่ชายที่อยู่ จ.กำแพงเพชร ว่าตำรวจได้โทรศัพท์มาสอบถาม ซึ่งหากจะเรียกไปสอบปากคำเกี่ยวกับคดี ตนก็ยินดีให้ความร่วมมือเต็มที่

นายเอกฐวีป กล่าวว่า สำหรับคดีที่ตนเคยก่อเหตุ เมื่อปี 2556 แม้จะเป็นร้านทองออโรร่า แต่เป็นห้างบิ๊กซี สาขา ลาดพร้าว โดยในครั้งนั้นได้ทองไปมูลค่าราว 1 ล้านบาท โดยร่วมกันกับพวกก่อเหตุ 3 คน ซึ่งตนได้ใช้อาวุธปืนเช่นกัน แต่ไม่ประสงค์เอาชีวิตใคร เพราะทุกคนเลี่ยงการทำร้ายร่างกาย กระทั่งมาถูกจับกุมและศาลตัดสินจำคุก 25 ปี ตนรับสารภาพ ลดโทษเหลือ 11 ปี และลดโทษเรื่อยมาจนเหลือ 7 ปี เพิ่งจะพ้นโทษออกมาเมื่อ 10 เดือนก่อน

อดีตคนร้ายชิงทองปี 56 แจ้ง ปอท.จับมือปั่นข่าว ใส่ร้ายเป็นผู้ต้องสงสัยชิงทองลพบุรี


อดีตผู้ต้องหาที่ได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระ กล่าวว่า ตอนนี้ได้มาเริ่มชีวิตใหม่แล้ว ทุกอย่างกำลังจะไปได้ดี หลังได้รับโอกาสให้มีงานทำควบคู่ไปกับการเรียน แต่กลับมีการนำเรื่องในอดีตมาเผยแพร่แบบนี้ขึ้น มันกระทบกับครอบครัวคนรอบข้าง จึงขอฝากวิงวอนไปยังทุกคนว่า หากจะแชร์อะไรกันก็ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน

"ในบรรดาคนที่ข้อมูลเก่ามาโพสต์ ล่าสุดมีเพียงคนเดียวเท่านึ้น ที่ติดต่อมาขอโทษ และระบุว่าไม่ทราบ หากแก้ไขและลบให้ ซึ่งตนก็อาจจะถอนแจ้งความ" นายเอกฐวีป กล่าว
ด้านตำรวจ ปอท.ระบุว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจำเป็นต้องสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนพิจารณาประกอบหลักฐานและรายงานผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป

logoline