svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" ท้า "เสรีพิศุทธ์" เร่งเอาผิด ส.ส. ผ่านงบ63

13 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ" ท้า "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" เร่งดำเนินคดีกับ ส.ส. ที่เห็นชอบ พ.ร.บ.งบฯ63 ตามคำขู่ ขณะเตรียมฟ้องกลับฐานแจ้งความเท็จ และท้าหาก พ.ร.บ.งบผิดกฎหมาย ส.ส.เสรีรวมไทยต้องไม่รับเงินเดือน พร้อมซัดอย่าทำตัวเป็นพวกเกลียดตัวกินไข่

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่า ไม่ยอมรับกระบวนการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 เนื่องจากเห็นว่าคณะรัฐมนตรี ยังถวายสัตย์ไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ จึงไม่มีอำนาจในการเสนอกฎหมายฉบับดังกล่าว และขู่ว่า จะดำเนินคดีกับส.ส.ทุกคน ที่ให้ความเห็นชอบร่างกฎหมายงบประมาณปี 63 ว่า ตนขอท้าให้พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เร่งดำเนินคดีส.ส.ทุกคนตามที่ออกมาพูดโดยเร็ว ตนจะได้ฟ้องกลับฐานแจ้งความเท็จ 

"สิระ" ท้า "เสรีพิศุทธ์" เร่งเอาผิด ส.ส. ผ่านงบ63


เนื่องจากมีข้อเท็จจริงปรากฏอย่างชัดแจ้งแล้วว่า คณะรัฐมนตรีมีอำนาจเต็มที่ในการบริหารบ้านเมืองและเสนอกฎหมายต่อสภา ปัญหาการถวายสัตย์ของนายกรัฐมนตรี ศาลรัฐธรรมนูญก็ชี้แนวทางไว้แล้วว่า เป็นเรื่องระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับฝ่ายบริหาร ไม่มีองค์กรตามรัฐธรรมนูญใดมีอำนาจที่จะตรวจสอบได้ เรื่องก็ควรจบแค่นี้ แต่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์เล่นไม่เลิก จึงควรที่จะต้องรับผิดชอบกับพฤติกรรมสร้างความปั่นป่วน 
เพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองด้วย "ผมขอฝากถึงพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ และส.ส.พรรคเสรีรวมไทยทั้งหมดด้วยว่า หากพวกท่านเห็นว่า ร่างกฎหมายงบประมาณปี 2563 ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือกฎหมายฉบับใดก็ตาม ขอให้พวกท่านประกาศให้ชัดเจนเลยว่าจะไม่รับเงินเดือนที่มาจากงบประมาณปี 2563 แบบนี้อย่าทำตัวเป็นพวก เกลียดตัวกินไข่ เกลียดปลาไหลกินน้ำแกง" นายสิระ กล่าว

logoline