svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เร่งผลักดันสายไฟ-สายสื่อสาร ลงดิน

13 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.ภาดาท์ วรกานนท์" จับมือ "กสทช." ลงพื้นที่จัดระเบียบสายไฟ-สายสื่อสาร หลังชาวบ้านในหลายๆเขตร้องเรียนมา ลั่น ห่วงความปลอดภัย ประชาชน เร่งผลักดันลงดิน

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2563 น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะคณะทำงานด้านสิ่งแวดล้อมของพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จากกรณีที่ประชาชนในเขตพื้นที่ที่ตนดูแลอยู่ ได้แก่ เขตราชเทวี พญาไทและจตุจักร ได้ร้องเรียนถึงปัญหาสายไฟฟ้าและสายสัญญาณสื่อสารห้อยระโยงระยางและพันกันยุ่งเหยิงรกรุงรังและห้อยต่ำลงมามาก 

เร่งผลักดันสายไฟ-สายสื่อสาร ลงดิน


ซึ่งอาจเกิดอันตรายกับผู้สัญจรไปมาและประชาชนในชุมชนได้นั้น ตนได้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในทันที โดยวันนี้ ได้ร่วมกับตณะกรรมาธิการการสื่อสารโทรคมนาคมและดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมและผู้บริหารรวมทั้งเจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ลงพื้นที่ดำเนินการรื้อสายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งานและมัดรวมสายสื่อสารให้เป็นระเบียบ รวมทั้งผลักดันให้จัดเก็บสายไฟ และสายสื่อสารลงดิน เพื่อปรับภูมิทัศน์ และความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ต่อไป
"สิ่งที่สำคัญที่สุด นอกจากความสวยงามเป็นระเบียบแล้ว คือ ความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ หากสายไฟ หรือสายสื่อสารเกิดชำรุด เสียหาย อาจเกิดปัญหาไฟฟ้าลัดวงจร และเกิดประกายไฟที่จะก่อให้เกิดอันตราย และความสูญเสียขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเพลิงไหม้ หรืออันตรายกับชีวิตของประชาชนได้ "น.ส.ภาดาท์ กล่าว 

เร่งผลักดันสายไฟ-สายสื่อสาร ลงดิน


และนอกจากนี้ ตนได้เตรียมดำเนินการผลักดันการแก้ไขปัญหาเรื่องการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ในชุมชน ให้เป็นวาระเร่งด่วน เพื่อให้มีการกำจัดที่ถูกวิธีและควบคุมผลกระทบให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป

logoline