svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจยังไม่พบตัว พ.ต.ท.ไวพจน์

12 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากรณี พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งถูกศาลฎีกาสั่งให้ออกหมายจับ กรณีไม่มาฟังคำพิพากษาคดีบุกล้มการประชุมอาเซียนที่พัทยาเมื่อปี 2552 โดยนัดให้ฟังคำพิพากษาอีกครั้งในวันที่ 15 ม.ค.นี้ ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 11 ธันวาคม 2562 ที่ กองบัญชาการตำรวจยครบาล พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีที่ ศาลฎีกาออกหมายจับ พันตำรวจโท ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่ไปฟังคำพาพากษา 
ซึ่งศาลได้ออกหมายจับไปตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค. จากนั้นได้มีหนังสือส่งมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันที่ 6 ธ.ค. ว่า ในส่วนของบช.น. ได้สั่งการให้ บก.น.1 ประสานกับทางศาลจังหวัดพัทยา ดำเนินการคัดสำเนาหมายจับเป็นที่เรียบร้อย และทาง บก.น.1 ได้มีหนังสือขออนุญาตไปยังท่านประธานรัฐสภา กรณีมีความจำเป็นขออนุญาตเข้าปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่รัฐสภา เพื่อดำเนินการตามหมายจับ และทางรัฐสภาได้อนุญาตให้เข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ หากตำรวจพบตัวผู้ที่ปรากฏในหมายจับ ก็ดำเนินการแสดงหมายจับ ก่อนจะนำตัวส่งศาลจังหวัดพัทยาโดยทันที อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นยังไม่ได้รับการประสานขอเข้ามอบตัว ทางตำรวจก็จะดำเนินการตามหมายจับต่อไป

ตำรวจยังไม่พบตัว พ.ต.ท.ไวพจน์

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ม.ค. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กล่าวถึงการติดตามจับกุมตัว พ.ต.ท.ไวพจน์ ว่า ภายหลังศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการแจกจ่ายหมายจับไปตามสถานีตำรวจทั่วประเทศ 

ตำรวจยังไม่พบตัว พ.ต.ท.ไวพจน์


ซึ่งในส่วนกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้เร่งรัดติดตามจับกุมมาโดยตลอด แต่ยังไม่พบตัว ดังนั้น จึงฝากประชาสัมพันธ์ถึงสื่อมวลชนและประชาชน หากพบเห็น พ.ต.ท.ไวพจน์ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เพื่อจะไปดำเนินการจับกุม

logoline