svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ลิเวอร์พูล" เก็บชัยเดินหน้าไร้พ่ายต่อไป

12 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือเลือดเยอรมัน ขึ้นแท่นเป็นทีมที่เก็บแต้มได้มากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของ 5 ลีกใหญ่ยุโรป (บุนเดสลีกา, เซเรีย อา, ลีกเอิง, ลา ลีกา และพรีเมียร์ลีก)

จากเมื่อคืนวานที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล บุกไปเฉือนชนะ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ถึงถิ่น 1-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา จากประตูชัยของ โรแบร์โต ฟีร์มิโน นาที 37 ซึ่งจากผลงานดังกล่าวทำให้ ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของเจอร์เกน คลอปป์ ขึ้นแท่นเป็นทีมที่เก็บแต้มได้มากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของ 5 ลีกใหญ่ยุโรป (บุนเดสลีกา, เซเรีย อา, ลีกเอิง, ลา ลีกา และพรีเมียร์ลีก) จากจำนวน 21 เกมที่ลงเล่น แล้วโกยไปถึง 61 คะแนน อีกทั้งในจำนวน 21 นัด เป็นการเก็บชัยชนะไปถึง 20 เกม

"ลิเวอร์พูล" เก็บชัยเดินหน้าไร้พ่ายต่อไป

ขณะเดียวกันชัยชนะนัดนี้ยังทำให้ทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ทำแต้มหนีห่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 ไปแล้ว 16 คะแนนและแข่งน้อยกว่า 1 เกม
ทั้งนี้ในประวัติศาสตร์วงการลูกหนัง 5 ลีกยักษ์ใหญ่ของยุโรปอย่าง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมนี, ลา ลีกา สเปน, กัลโช เซเรีย อา อิตาลี และ ลีกเอิง ฝรั่งเศส ยังไม่เคยมีทีมใดทำแต้มได้มากเท่านี้มาก่อน

"ลิเวอร์พูล" เก็บชัยเดินหน้าไร้พ่ายต่อไป

นอกจากนี้หากนับย้อนกลับไป 38 เกมหลังสุดในลีก ลิเวอร์พูล เก็บไป 104 แต้มจากการชนะ 33 เสมอ 5 แพ้ 0 โดยเจ้าของสถิติเดิมเป็นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่เก็บ 102 คะแนนจาก 38 นัด และสถิติดังกล่าวไปสิ้นสุดลงในปี 2018 เทียบเท่ากับ เชลซี ในปี 2005"เราทราบดีว่าเกิดอะไรขึ้น เรารู้ว่ามันพิเศษ แต่ผมไม่รู้สึกเช่นนั้น เมื่อมีใครเอาโทรฟีแชมป์มามอบให้คุณ นั่นถึงจะจบแล้ว เราต้องสู้ต่อจนกว่าจะถึงเวลานั้น นี่เป็นแค่การเริ่มต้น เราต้องก้มหน้าก้มตาแล้วเดินหน้าต่อไปเพราะคู่ต่อสู้ที่ล้วนแข็งแกร่งจะไม่ยอมแพ้แน่" คลอปป์ กล่าวหลังจบเกม

logoline