svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

'บิ๊กแป๊ะ' วางมาตราการในการล่าตัวคนร้ายก่อเหตุปล้นร้านทองลพบุรี

11 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ "พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา" วางมาตราการในการล่าตัวคนร้ายก่อเหตุปล้นร้านทองลพบุรี และที่สำคัญคือให้ตำรวจที่ลงพื้นที่ระมัดระวังตัว เพราะคนร้ายมีอาวุธปืน ซึ่งอาจจะต่อสู้ได้ แต่หากขัดขืนก็สามารถจัดการขั้นเด็ดขาด

แหล่งข่าวตำรวจนายหนึ่ง เปิดเผยความคืบหน้าเหตุโจรบุกเดี่ยวปล้นร้านทองออโรร่า ในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี โดยกราดยิงใส่ประชาชนที่เดินอยู่ภายในห้าง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บ 4 ราย ว่า วันนี้พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาร่วมประชุมความคืบหน้าในการติดตามคนร้ายที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี 

'บิ๊กแป๊ะ' วางมาตราการในการล่าตัวคนร้ายก่อเหตุปล้นร้านทองลพบุรี


โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้แนวทางในการสืบสวนหาพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม แนวทางการติดตามตัวคนร้าย และที่สำคัญคือให้ตำรวจที่ลงพื้นที่ระมัดระวังตัว เพราะคนร้ายมีอาวุธปืน ซึ่งอาจจะต่อสู้ได้ แต่หากขัดขืนก็สามารถจัดการขั้นเด็ดขาด แต่สิ่งที่ตำรวจเดินหน้าทำงานอยู่ในขณะนี้เดินมาถูกทางไม่เกินความคาดหมายของตำรวจ ส่วนคนร้ายจะยังอยู่ในพื้นที่หรือหลบหนีออกนอกพื้นที่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ เพราะคนร้ายระวังตัวและมีความเป็นมืออาชีพ จึงยังไม่สามารถรู้ได้ว่าคนร้ายเป็นใคร
นอกจากนี้ ตำรวจนายนี้ ยังบอกอีกว่า เป้าหมายของคนร้ายมุ่งไปที่คนที่ชื่นชอบอาวุธปืน หรือจะกลุ่มทหาร ตำรวจ ทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งหมด เพราะคนร้ายมีความเชี่ยวชาญชำนาญในการใช้อาวุธปืน ซึ่งต้องมีการฝึกฝนอยู่บ่อยครั้งกว่าจะยิงได้ขนาดนี้

'บิ๊กแป๊ะ' วางมาตราการในการล่าตัวคนร้ายก่อเหตุปล้นร้านทองลพบุรี


ขณะที่อีกหนึ่งประเด็นที่มองว่าคนร้ายเดินขากระเผก โดยส่วนคิดว่า คนร้ายน่าจะตื่นเต้นในการก่อเหตุมากกว่า เพราะเท่าที่ดูจากภาพวงจรปิดหลังเกิดเหตุที่เดินออกนอกประตู ก็เดินกึ่งวิ่งปกติ ไม่ได้ขากระเผกเหมือนตอนเดินเข้ามา ส่วนการแต่งกายของคนร้ายก็ค่อนข้างมิดชิดรัดกุม และรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุ ก็ไม่ถือว่าไม่เป็นรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่า ถือว่ามีการเตรียมการเป็นอย่างดี

logoline