svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ยังธนคัพ" ... คับที่เตะได้

11 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาคประชาสังคม ทำโครงการฟุตบอลที่ชื่อว่า "ยังธนคัพ" เพื่อสะท้อนว่า แม้สภาพสังคมเมือง การหาพื้นที่สาธารณะนำมาใช้ประโยชน์ จะมีข้อจำกัด แต่ด้วยความร่วมมือของทุกฝ่าย นี่คือการขับเคลื่อนความหวัง ที่จะส่งไปถึงเยาวชน ติดตามรายงานได้จาก โสภณ เพชรแท้

"ยังธนคัพ" ... คับที่เตะได้

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ทิพานัน ศิริชนะ กำลังทำความเข้าใจกับเด็กๆ ที่มาร่วมกิจกรรม " ยังธนคัพ"ที่สนามฟุตบอลใต้สะพานสาธร ฝั่งธน กรุงเทพฯ ภาคประชาสังคม กลุ่มต่างๆ ทั้ง ก้าวไกล ที่มี ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เป็นแกนนำ , กลุ่ม"ยังธน" ที่มาจากคนรุ่นหนุ่มสาว , เครือข่ายวางแผนและผังเมืองเพื่อสังคม ,กองทุนสื่อสร้างสรรค์และปลอดภัย, มูลนิธิหอชมเมืองกรุงเทพ กลุ่มเบทเตอร์แบงค็อก และไอคอนสยาม ได้ร่วมกันทำโครงการสตรีทฟุตบอล เพื่อสะท้อนให้เห็นว่า แม้โครงสร้างของสภาพเมือง ในแต่ละพื้นที่ จะมีข้อจำกัด กับการจัดหาพื้นที่สาธารณะ ที่จะนำมาใช้ประโยชน์ร่วมกัน แต่ที่สุดแล้ว ด้วยความร่วมมือ ของทุกฝ่าย พวกเขา สามารถสานต่อ ทำโครงการกีฬา ที่จะเป็นการกระตุ้นให้เยาวชน หันมาให้ความสำคัญ กับการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ที่เดินหน้ากับการทำกิจกรรมเพื่อเยาวชนในเขตฝั่งธน ผ่านกีฬาฟุตบอล ย้ำว่าฟุตบอลยังธนคัพ รวมไปถึงโครงการก้าวไกล นี่คือกระบวนการสร้างหนึ่งในการสร้างโอกาสให้กับเยาวชนในพื้นที่ความหมายของยังธนคัพ คือ การสะท้อนว่า ต่อให้สภาพพื้นที่แออัด เพียงใดก็ตาม มันก็ยังสามารถพัฒนาให้เกิดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ได้
ยังธนคัพเป็นฟุตบอล ที่แบ่งผู้เล่น ออกเป็นฝั่งละ 3 คน เตะกันตั้งแต่ตุลาคม จนมาถึงธันวาคม รวม 6 สนาม ด้วยกัน เพื่อหาทีมแชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี หลังจากฟุตบอลรายการนี้ จบลง นั่นคือสิ่งที่ผู้ใหญ่ ต่างมาตั้งวงหารือร่วมกัน เพื่อที่จะต่อยอดการผลักดันให้พื้นที่สาธารณะ ที่มีอยู่อย่างจำกัด ได้ถูกนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

"ยังธนคัพ" ... คับที่เตะได้

"ยังธนคัพ" ... คับที่เตะได้

"ยังธนคัพ" ... คับที่เตะได้

"ยังธนคัพ" ... คับที่เตะได้

logoline