svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เด็กๆแห่เที่ยวกองบิน41คึกคัก

11 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบิน41 จังหวัดเชียงใหม่ จัดงานวันเด็กแห่งชาติ จัดโชว์เครื่องบินให้เด็กๆสัมผัสอย่างใกล้ชิด ชูไฮไลท์บิน F16 ขณะที่เด็กๆเชียงใหม่ ขอให้เด็กทุกคนเป็นเด็กดี

เมื่อเวลา07.00น.วันที่11มกราคม2563 ที่กองบิน41  จังหวัดเชียงใหม่  บรรยากาศการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี2563 เต็มไปด้วยผู้ปกครอง ได้พาบุตรหลานทยอยเดินทางมาเข้ามาเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ โดยกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติของกองบิน 41ถือเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่ได้รับความสนใจจากเด็กๆ ที่จะเข้ามาร่วมกิจกรรม ท่ามกลางบรรยากาศที่เด็กๆแต่ละคนต่างตื่นตาตื่นใจที่ได้มาเห็นเครื่องบิน และบรรดาเหล่านักบินด้วยตนเองอย่างใกลชิด โดยปีนี้ทางกองบิน 41 ได้จัดแสดงความสามารถของสุนัขทหาร, การแสดงมอเตอร์ไซค์จิ๋ว  การแสดงการบินค้นหาและช่วยชีวิตในพื้นที่การรบ การแสดงสมรรถนะของเฮลิคอปเตอร์ EC-725 และการแสดงยิงปืนฉับพลัน  และการแสดงของอาวุธประกอบดนตรี ของพี่ๆทหารอากาศ 

เด็กๆแห่เที่ยวกองบิน41คึกคัก


นอกจากนี้ เด็กๆยังจะได้ความรู้จากทหารอากาศที่อยู่ประจำเครื่องบินแต่ละรุ่น และยังจะได้สัมผัสกับไฮไลท์ในช่วงบ่ายของวันนี้  ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 13.30 น. โดยจะมีการแสดงการโจมตีทางอากาศ และการแสดงการบินของเครื่องบินขับไล่  (F-16) ซึ่งจะหาชมได้ยาก แต่ในวันนี้จะเป็นวันพิเศษที่ทางกองทัพอากาศได้จัดขึ้นมา เพื่อเป็นของขวัญให้กับเด็กๆทุกคน ซึ่งในขณะนี้จะเห็นได้ว่า ในพื้นที่เต็มไปด้วยเด็กๆ เข้าไปต่อคิว เพื่อขึ้นไปนั่งบนเครื่องบินจริง โดยมีผู้ปกครองทำหน้าที่เป็นช่างภาพถ่ายรูปบุตรหลานกันอย่างคึกคัก    

ดช.ปิยธาดา ไชยศิริ นักเรียน ชั้นป.2 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์ จังหวัดเชียงใหม่  กล่าวว่า  อยากมาดูเครื่องบิน มาทุกปี ชอบมาก อยากให้เพื่อนๆในเชียงใหม่มาเทั่ยวที่นี่ 
ดช.นวรัตน์ สมหวัง นักเรียนชั้น.ป.6 โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิง กล่าวว่า  อยากเป็นนักบิน จึงเลือกมาดูเครื่องบินที่กองบิน41 อยากฝากบอกเด็กๆทุกคนขอให้เป็นคนดี

เด็กๆแห่เที่ยวกองบิน41คึกคัก

เด็กๆแห่เที่ยวกองบิน41คึกคัก

เด็กๆแห่เที่ยวกองบิน41คึกคัก

logoline