svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เซ็นทรัลงัดแคมเปญรับ 'ตรุษจีน' ดันยอดขาย 1.3 หมื่นล้าน

10 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เซ็นทรัล รีเทล จับมือ9พันธมิตรค้าปลีก ออกแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อตรุษจีน คาดยอดจับจ่ายไม่น้อยกว่า 1.3 หมื่นล้าน นับเป็นการออกแคมเปญใหญ่รับปีหนูทอง สำหรับกลุ่ม เซ็นทรัล เมื่อ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด บริษัทย่อยของเซ็นทรัล รีเทล จับมือ 9 พันธมิตรในกลุ่มค้าปลีก ทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้าน ออกแคมเปญ Happy Chinese New Year 2020

ภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด-ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด เชื่อว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถสร้างเม็ดเงินได้กว่า 1.3 หมื่นล้าน และจะให้เซ็นทรัลมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นในช่วงตรุษจีนกว่า 15%
ส่วนภาพรวมธุรกิจปีนี้ มั่นใจว่าสามารถเติบโตได้ เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแรง ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ จากการออกโปรโมชั่นดึงดูดลูกค้า
โดยเฉพาะความสำเร็จจากแคมเปญ 11.11 ที่ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 14 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงปกติ และเพิ่มขึ้น 5 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน รวมยอดขายทั้งออฟไลน์ฆ่าและออนไลน์ ถือว่าโตเพิ่มขึ้น 2 เท่า
ส่วนเทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภคในปี 2020 นั้น ประเมินว่าจะมีความต้องการสินค้าที่มีความเฉพาะตัวมากขึ้น โดยการจับจ่ายในช่วงตรุษจีนปีที่ผ่านมา 5 อันดับ ได้แก่ 1.เครื่องเซ่นไหว้ 2.ท่องเที่ยว 3.อั่งเปา 4.เสื้อผ้าและเครื่องประดับ 5.เครื่องใช้ไฟฟ้า
ทีมข่าวเศรษฐกิจเนชั่นทีวี รายงาน

logoline