svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจรอผลชันสูตรศพ-หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์คดีฆ่าสาวฝังดิน

09 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจคุมตัว ไอซ์ ฆ่าสาวฝังดินทำบันทึกจับกุม ก่อนนำมาขังไว้ที่สน.เพชรเกษม ขณะที่ตำรวจแจงต้องรอผลชันสูตรศพ-รวบรวมหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมสอบปากคำญาติ ก่อนแจ้งข้อหาเพิ่ม เบื้องต้นแจ้ง 2 ข้อหา อาวุธปืน-ครอบครองยาเสพติด

จากกรณีที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26 บุกบ้านพักท้ายซอยเพชรเกษม 47 ย่านบางแค จับกุมนายอภิชัย หรือไอซ์ องค์วิศิษฐ์ อายุ 40 ปี พร้อมปืนขนาด 9 มม.และยาไอซ์ ที่ทำร้ายร่างกายแล้วฆ่า น.ส.กิ๊ก สาวไซด์ไลน์ยัดใส่หีบเหล็กจนเสียชีวิต แล้วนำศพไปฝังดินในพงหญ้าข้างบ้าน หลังผู้ตายหายตัวไปตั้งแต่เดือนตุลาคม 2562 นั้น

ตำรวจรอผลชันสูตรศพ-หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์คดีฆ่าสาวฝังดิน

วันที่ 9 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการสอบปากคำนายอภิชัย ในที่เกิดเหตุนานร่วมหลายชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ได้ควบคุมตัวไปทำบันทึกจับกุมที่ กก.ดส.บช.น. จากนั้นจึงพากลับมาขังที่ สน.เพชรเกษม โดยนายอภิชัย ปฏิเสธไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนแต่อย่างใด ขณะที่นายเฉลิมชนม์ หรือ นายเหลิม งะบัว ลูกจ้างนายไอซ์ ที่ช่วยขุดหลุมฝังศพ ได้ถูกนำตัวไปคุมขังยัง สน.หลักสอง

ตำรวจรอผลชันสูตรศพ-หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์คดีฆ่าสาวฝังดิน


ด้าน พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.9 เปิดเผยว่า จากนี้ต้องรอผลการชันสูตรศพ น.ส.วรินทร์ธรณ์ หรือกุ๊กกิ๊ก ไชยเชษฐ อายุ 22 ปี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมรวบรวมหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์อื่นๆ ประกอบกับสอบปากคำญาติ ก่อนแจ้งข้อหาต่อนายอภิชัย อีกครั้ง แม้เจ้าตัวจะยอมรับว่าได้ลงมือฆ่าผู้ตายจริง แต่เจ้าหน้าที่ต้องใช้พยานหลักฐานที่แน่ชัดจึงจะสันนิษฐานการเสียชีวิตและพิจารณาการตั้งข้อหาอื่นๆ ได้

ตำรวจรอผลชันสูตรศพ-หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์คดีฆ่าสาวฝังดิน


ซึ่งการบุกจับกุม เบื้องต้นพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.อยู่ในบ้านพักหลังดังกล่าวกับไอซ์ 2 ถุง ก็จะเตรียมแจ้งข้อหา "มีอาวุธปืนไว้ครอบครอง,มียาเสพติดประเภท 1(ไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย"
ยืนยันว่าคดีนี้ไม่มีความซับซ้อนมีรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ (10 มกราคม) บิดาและมารดาของผู้เสียชีวิต จะเดินทางมาจากจังหวัดสกลนคร เพื่อสอบปากคำกับทางตำรวจนครบาลเพชรเกษม

logoline