svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.ว่ายน้ำฯจัดทัพซีเกมส์2021-ลั่นผลงานต้องดีกว่า2019

08 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เดินเครื่องวางแผนพัฒนาเยาวชนและนักกีฬาว่ายน้ำระยะยาว เพื่อเตรียมรับมือซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม จะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า ( 2021 ) รับ 2 เหรียญทอง จากซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ แม้จะเป็นไปตามเป้าแต่ก็ยังไม่น่าพอใจ

ส.ว่ายน้ำฯจัดทัพซีเกมส์2021-ลั่นผลงานต้องดีกว่า2019



ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม จะเป็นเจ้าภาพในปี 2021 เป้าหมายของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่จะดำเนินการในปีนี้ ( 2563 ) จะเน้นไปที่การพัฒนาเยาวชนและนักกีฬาชุดใหญ่แบบเต็มรูปแบบ ถือเป็นการสร้างความพร้อม ที่จะดำเนินการทันที เพื่อทำผลงานกับการแข่งขันรายการดังกล่าว จะเห็นว่าผลงานในซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ผลงานของนักกีฬาว่ายน้ำไทย ยังไม่เป็นที่น่าพอใจมากนัก โดยได้มา 2 เหรียญทอง ซึ่งแม้จะเป็นไปตามเป้าหมาย แต่แนวทางของสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ก็ต้องการให้นักกีฬามีผลงานที่ดีขึ้นกว่านี้ โดยเฉพาะในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 21 ต้องคว้าเหรียญทองให้มากกว่าเดิมและทำสถิติให้ดีกว่าเดิม

" ท่านนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้กำชับให้ฝ่ายบริหารสมาคมฯเร่งพัฒนานักกีฬาเยาวชนเป็นหลักแบ่งออกเป็นแต่ละชนิดกีฬาทั้ง ว่ายน้ำ กระโดดน้ำ ระบำใต้น้ำ โปโลน้ำ และ ว่ายน้ำมาราธอน ทั้งเรื่องการหาสถานที่ฝึกซ้อมที่ได้มาตรฐาน เรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา เรื่องผู้ฝึกสอน โดยที่ผ่านมาทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้มีการบันทึกข้อตกลงในการร่วมมือกันพัฒนากีฬาว่ายน้ำกับหลายองค์กรการศึกษา อาทิมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นต้น เพื่อพัฒนาให้นักกีฬาได้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด"

เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่าผลงานของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ในปี 2562 ที่ผ่านมา ก็ถือว่าทำผลงานได้น่าพอใจในระดับหนึ่ง โดยได้มา 21 เหรียญทอง 17 เหรียญเงิน และ 23 เหรียญทองแดง กับรายการแข่งขันว่ายน้ำระดับเอเชีย รายการ เอเชี่ยน เอจ กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งถือว่าเกินเป้าที่สมาคมตั้งไว้ที่ 15 เหรียญทอง ในการแข่งขัน ในขณะที่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่่ 30 ที่ประเทศฟิลิปินส์ ทางสมาคมฯตั้งเป้าเอาไว้ที่ 2 เหรียญทอง ก็สามารถทำได้มา 2 เหรียญทอง ซึ่งก็เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้


ส.ว่ายน้ำฯจัดทัพซีเกมส์2021-ลั่นผลงานต้องดีกว่า2019








ส.ว่ายน้ำฯจัดทัพซีเกมส์2021-ลั่นผลงานต้องดีกว่า2019


logoline