svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หมอวรงค์ ชี้ "ลัทธิชังชาติ" สร้างความแตกแยก

07 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม" โพสต์เฟซบุ๊ก ชี้ แผนร้าย 5 ข้อ ของลัทธิชังชาติ อ้างประชาธิปไตย เรียกร้องต่างชาติแทรกแซงการเมือง ลั่น ตั้งใจปราบลัทธินี้ด้วยความจริง

วันนี้ (7ม.ค.63) นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรคพลังประชาชาติไทย โพสต์เฟซบุ๊กแฟนเพจ Warong Dechgitvigrom ถึงแผนร้ายของลัทธิชังชาติ ซึ่งมีอยู่ 5 ข้อ โดยในโพสต์ระบุว่า"เปิดโปงแผนร้าย 5 ขั้นของลัทธิชังชาติ

1. สร้างชุดข้อมูลให้หลงเชื่อ สร้างความแตกแยกและความเกลียดชังในสังคม สร้างกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ พุ่งเป้าไปที่เด็ก เยาวชนตามสถานศึกษา ประชาชนกลุ่มเฉพาะ เพราะง่ายแก่การยุแหย่(กำลังทำอยู่)


2.เมื่อถึงวันตัดสินคดีความยุบพรรค จะประกาศไม่รับคำพิพากษาของศาล และอ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง ศาลมีธง ศาลถูกชี้นำ


3.อ้างความจำเป็นต้องนำม็อบลงถนน ว่าจะใช้วิธีแบบอหิงสา เพื่อมาต่อสู้กับความอยุติธรรม การถูกรังแก โดยพุ่งเป้าไปที่เด็ก เยาวชน


4.หลังจากนั้นม็อบจะสร้างความรุนแรง ทำลายร้านค้า ให้คนหากินไม่ได้ ทำลายเศรษฐกิจ (ฮ่องกงโมเดล) หรือมีการจัดตั้งให้เกิดการทำร้ายกันเอง โดยอ้างว่าถูกใช้ความรุนแรงโดยรัฐ และในที่สุด พาลูกหลานเราไปบาดเจ็บล้มตาย


5.จะมีการเรียกร้องให้ต่างชาติมาแทรกแซง โดยอ้างเรื่องประชาธิปไตย และนำไปสู่การล้มล้างสถาบัน เปลี่ยนแปลงประเทศตามที่ลัทธิชังชาติต้องการ


เราคนไทยต้องรู้เท่าทันลัทธิชังชาติ


#ปราบลัทธิชังชาติด้วยความจริง

"
ชมโพสต์ต้นฉบับ

หมอวรงค์ ชี้ "ลัทธิชังชาติ" สร้างความแตกแยก

logoline