svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ญาติยื่นประกันตัว "อดีตพระ" เมาชนนักเรียนดับ

07 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติของอดีตพระวัดป่า อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาเมาเครื่องดื่มบำรุงกำลังขับรถยนต์ชน 2 วัยรุ่นเสียชีวิต ขอใช้ตำแหน่งข้าราชการท้องถิ่นยื่นประกันตัว ด้านผู้ต้องหารับสารภาพผิด พร้อมรับผิดชอบและเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต

วันที่ 7 ม.ค.63 ความคืบหน้ากรณีกรณีนายมานพ เนาโนนทอง อายุ 51 ปี อดีตพระลูกวัด วัดป่าศิริสมบัติ บ้านหัน ต.หนองกุงธนสาร อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ขับรถยนต์กระบะ พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของนางสาววิกาลดา เรสะท้านอายุ 18 ปี และนายธนากร พื้นแสน อายุ 19 ปี ที่ขับขี่ซ้อนท้ายกันมา จนเสียชีวิตทั้ง 2 ราย ที่บริเวณถนนใกล้ทางโค้งหน้า อบต.บ้านเรือ อ.ภูเวียง เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยจากการตรวจวัดระดับแอกอฮอล์นายมานพ พบว่าสูงถึง 196 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์
พ.ต.ท.สมบัติ วงษ์วิชา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ภูเวียง กล่าวว่า ในชั้นสอบสวน นายมานพ ผู้ต้องหา ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยยอมรับว่าตนเองได้ซื้อเครื่องดื่มบำรุงร่างกายที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์จากร้านขายชำมาดื่มภายในกุฏิวัด โดยในวันเกิดเหตุได้ดื่มไปทั้งหมด 4 ขวด จนมีอาการมึนเมา ก่อนจะขับรถยนต์กระบะออกจากวัดเพื่อไปซื้อโทรศัพท์มือถือ กระทั้งขากลับเข้าวัดในระหว่างที่ขับรถมาถึงที่บริเวณเกิดเหตุ พระเครื่องที่อยู่หน้ารถได้หล่นลง นายมานพ จึงก้มลงไปเก็บ เมื่อเงยหน้าขึ้นมาปรากฏว่ารถได้ชนรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต ด้วยความตกใจและคิดว่าตนเองอยู่ในสมณเพศ จึงขับรถกลับไปที่วัด ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม. ก่อนที่ตำรวจจะติดตามไปนำตัวมาสอบสวน โดยหลังจากที่หมดฤทธิ์แอลกอฮอล์ นายมานพ ได้ให้การกับพนักงานสอบสวนว่ารู้สึกผิดและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพร้อมที่จะเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหากเป็นไปได้อยากให้เป็นตนเองมากกว่าที่เสียชีวิต โดยหากได้รับการประกันตัวในชั้นสอบสวน ก็จะมีเวลาในการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายได้ เพราะนายมานพ บวชเป็นพระมา 17 พรรษา

อย่างไรก็ตามในชั้นสอบสวน ญาติของผู้ต้องหาได้ขอยื่นประกันตัว โดยใช้ตำแหน่งข้าราชการท้องถิ่น คือสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ของบุคคล 3 คน เป็นหลักประกันในการประกันตัว ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะอนุญาตตามคำร้องขอหรือไม่ ซึ่งการจะอนุญาตประกันตัวในระหว่างการสอบสวน จะต้องพิจารณาว่า ผู้ต้องหาจะมีพฤติการณ์หลบหนี มีพฤติการณ์ที่จะเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือไม่

logoline