svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รับร้องทุกข์กระบะซิ่งพาเด็กแข่งบอลดับ 2

06 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.ยุติธรรม มอบหมายให้เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องร้องทุกข์จากครอบครัวผู้เสียหาย กรณีรถกระบะพาเยาวชนไปแข่งขันฟุตบอลประสบอุบัติเหตุ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

วันจันทร์ที่ 6 มกราคม 2563 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข ชั้น 2 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ กรุงเทพมหานคร นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยมี ผู้แทนจากศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข ผู้แทนจากสำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา และผู้แทนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม 
เข้าร่วมฯ รับเรื่องจากญาติผู้เสียหายกรณี รถกระบะพาเยาวชนไปแข่งขันฟุตบอลประสบอุบัติเหตุในพื้นที่เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร มีผู้เสียชีวิต 2 คน โดยการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะขับรถพาเยาวชนไปแข่งขันฟุตบอล คนขับรถกระบะได้พยายามขับแซงรถคันหน้า แต่ในจังหวะเดียวกัน มีรถตู้ซึ่งขับสวนมาในเส้นทาง

รับร้องทุกข์กระบะซิ่งพาเด็กแข่งบอลดับ 2

ทำให้คนขับรถกระบะหักหลบไม่ทัน เฉี่ยวชนที่ด้านหน้ารถตู้ก่อนจะเสียหลักชนต้นไม้ข้างทาง ทำให้เด็กๆ ที่นั่งมาในกระบะตกลงมา ก่อนถูกรถตู้ทับเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย ส่วนคนขับรถกระบะได้รับบาดเจ็บและยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเสรีรักษ์
ในการนี้ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า กระทรวงยุติธรรมขอแสดงความเสียใจและยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเสียหายในเรื่องต่างๆ  ของกระทรวงยุติธรรม อาทิ การเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญาตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 (และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559) 

รับร้องทุกข์กระบะซิ่งพาเด็กแข่งบอลดับ 2

รวมทั้งการช่วยเหลือจัดหาทนายความในการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องในส่วนกองทุนยุติธรรมตามที่กฎหมายกำหนด  ซึ่งการแจ้งสิทธิตามขั้นตอนของกฎหมายนั้น กระทรวงยุติธรรมได้ให้คำปรึกษาข้อมูล และบูรณาการกับหน่วยงานต่าง ๆ   เพื่อให้ความช่วยเหลือร่วมกันแก้ไขปัญหาและอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนที่เดือดร้อน ไม่ได้รับความเป็นธรรม ให้เข้าถึงความยุติธรรม อย่างสะดวก รวดเร็ว ต่อไป

logoline