svasdssvasds
เนชั่นทีวี

พระราชสำนัก

ทูลกระหม่อมฯ ทรงโพสต์ไอจี วาดภาพฝีพระหัตถ์หมีโคอาล่า วิกฤตไฟป่าออสเตรเลีย

06 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ไอจีปัญหาวิกฤตไฟป่าออสเตรเลีย พร้อมภาพวาดฝีพระหัตถ์ โคอาล่า หนึ่งในเหยื่อของไฟป่า ที่คาดว่าตายไปแล้ว 1 ใน 3 ของประชากรโคอาล่า หรือประมาณ 8,000 ตัว

วันที่ 6 ม.ค. 2563 ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ไอจีเกี่ยวกับปัญหาวิกฤตไฟป่าในประเทศออสเตรเลีย พร้อมภาพวาดฝีพระหัตถ์ ภาพโคอาล่า โดยมีใจความว่า"วันนี้ดิฉันต้องไปบันทึกเทปรายการ 4 เทป แต่ก่อนจะไปทำงาน ดิฉันก็อยากโพสต์อะไรเกี่ยวกับวิกฤตไฟป่าในออสเตรเลียที่ยังไม่คลี่คลาย ซึ่งดูจากภาพข่าวดูน่ากลัวและน่าสงสารมาก ที่แคลิฟอร์เนียก็มีไฟป่าเกิดขึ้นทุกปี ทำให้ดิฉันเข้าใจความรู้สึกของผู้คนที่ต้องเสี่ยงกับภัยพิบัติไฟป่านี้
ตอนนี้การแข่งขันเทนนิสที่ดิฉันรอคอยก็เริ่มขึ้นแล้ว และนักเทนนิสที่ตอนนี้แข่งอยู่ที่ออสเตรเลียก็ช่วยกันบริจาคเงินช่วยเหลือเหยื่อไฟป่าด้วย ซึ่งรวมทั้ง Koalas ที่ดิฉันหยิบยกขึ้นมาพูดถึง เหยื่อของไฟครั้งนี้ก็เป็นสัตว์ป่าที่ถูกผลกระทบหลายล้านตัว
โดยเฉพาะอย่างยิ่งโคอาล่า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของออสเตรเลีย ก็คาดว่าตายไปแล้วประมาณ 8,000 ตัว คือ 1 ใน 3 ของประชากรโคอาล่า ซึ่งน่าเศร้ามาก ดิฉันรีบเขียนภาพอย่างเร็ว โดยเขียนบน Samsung Note 10 #PrayForAustralia #PrayForKoalas #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย"

ทูลกระหม่อมฯ ทรงโพสต์ไอจี วาดภาพฝีพระหัตถ์หมีโคอาล่า วิกฤตไฟป่าออสเตรเลีย

logoline