svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โลตัส ห่วงความปลอดภัย ปมขี่มอเตอร์ไซค์เข้าซื้อของ

06 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีโลกโซเชียลวิจารณ์สนั่น หนุ่มขี่รถจักรยานยนต์เข้าห้าง ประชดแคมเปญรณรงค์งดแจกถุงพลาสติก เจอด่าเละ แต่เจ้าตัวสวนกลับ ลั่นโลกสวยไปไกลๆ โดยความครีเอทเริ่มเลยเถิด จากแทนที่จะได้เสียงฮา กลับได้เสียงก่นด่าแทน

เมื่อหนุ่มเจ้าของเฟซบุ๊กหนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์เข้าห้างโลตัสเอ็กซ์เพรส ในสาขาแห่งหนึ่ง เพื่อใช้ส่วนของใต้เบาะรถในการเก็บของหลังการช้อปปิ้ง โดยเจ้าตัวมองว่า เมื่อรัฐบาลบังคับไม่ให้ใช้ถุง ก็ขอใช้วิธีนี้เลยแล้วกัน

โลตัส ห่วงความปลอดภัย ปมขี่มอเตอร์ไซค์เข้าซื้อของ


โดยภาพดังกล่าวเผยว่าหนุ่มรายนี้ทำการขี่รถเข้าไปในร้าน ไปจอดที่บริเวณเคาน์เตอร์คิดเงิน เมื่อคิดเงินเสร็จ ก็ทำการหยิบข้าวของที่ซื้อลงใส่ใต้เบาะ ก่อนขี่รถออกจากร้านไป โดยเจ้าตัวระบุข้อความว่า "#ก่อนนอน_หิวอะไร ไม่ให้_ใช้ถุงแต่ขายถุงใบละ 3 บาท ไม่ได้เสียดายเงินนะแต่แค่สงสัย งั้นก็เอาแบบนี้เลยละกันไม่มีถุง ใส่ในรถแทนไปเลย..โลกสวยไปไกล ๆ __ __ทำคลิปลง youtube"
ทั้งนี้ หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป พบว่าได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากกว่าเสียงฮา ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ขณะที่เจ้าตัวเมื่อถูกวิจารณ์ก็มีการคอมเมนต์ตอบกลับว่า จะไล่บล็อกคนที่มาด่าให้หมด และจะถือว่าคำด่าเป็นคำชม เมื่อด่าแล้วก็กดติดตามด้วย

ล่าสุด "เทสโก้ โลตัส" ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า เทสโก้ โลตัส ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามนโยบายภาครัฐในการงดให้ถุงพลาสติกหูหิ้วแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นมา เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้มีการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าก่อนนโยบายมีผลบังคับใช้เป็นเวลา 2 เดือน เพื่อรณรงค์ให้ลูกครับทราบและเตรียมถุงผ้ามาใส่สินค้า
อย่างไรก็ตาม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ลืมน้ำถุงผ้าส่วนตัวมา บริษัทฯ ได้เตรียมถุงสำหรับใช้ซ้ำหลากหลายรูปแบบ โดยลูกค้าสามารถใช้แต้มบัตรคลับการ์ดแลกรับถุง หรือซื้อถุงแบบใช้ซ้ำในคาเริ่มต้น 3 บาทต่อใบเทสโก้ โลตัส ขอขอบคุณลูกค้าที่ให้ความร่วมมืออย่างดีในการงดใช้ถุงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งตั้งแต่วันที่มกราคม 2563 เป็นต้นมา
สำหรับกรณีที่มีการนำรถมอเตอร์ไซค์เข้ามาภายในสาขาดังที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ บริษัทฯ รู้สึกกังวลใจว่าจะกระทบต่อความปลอดภัยของลูกค้าท่านอื่นๆ และขอความกรุณาให้ทุกท่านคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าท่านอื่นๆ ที่มาจับจ่ายใช้สอยในห้างด้วยจึงเรียนมาเพื่อทราบ
แผนกสื่อสารองค์กรเทสโก้ โลตัส

โลตัส ห่วงความปลอดภัย ปมขี่มอเตอร์ไซค์เข้าซื้อของ

logoline