svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฐนภัทร ถูกอนาคตใหม่ขับไล่ เปิดตัวซบพลังประชารัฐ 7 ม.ค.นี้

06 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พันตำรวจโท ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.ที่ถูก อนาคตใหม่ขับไล่ เปิดตัวซบพรรคพลังประชารัฐ 7 มกราคม 2563 นี้ เชื่อพรรคพลังประชารัฐ ตอบโจทย์ประชาชน ทำงานเพื่อสถาบันหลัก สะพัด สุชาติ คอนเน็กชั่น ปิดดีล กรอกใบสมัครตั้งแต่ก่อนปีใหม่

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า จากกรณีที่พรรคอนาคตใหม่ มีมติขับ 4 ส.ส. ได้แก่ นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ และน.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พ้นจากพรรค ด้วยสาเหตุโหวตสวนมติพรรคกรณีพ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นหน่วยงานบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562 นั้น 
โดย น.ส.ศรีนวล ได้ตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ส่วนน.ส.กวินนาถ ไปร่วมงานกับพรรคพลังท้องถิ่นไท เรียบร้อยแล้ว ขณะที่นายจารึก ยังไม่มีความชัดเจนแต่อย่างใด
ล่าสุด สำหรับ พ.ต.ท.ฐนภัทร ได้ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามการชักชวนของนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี และประธานส.ส.ของพรรค ที่ถือว่ามีสายสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน จนเกิดความเชื่อมั่น และคิดว่าพรรคพลังประชารัฐ สามารถตอบสนองความต้องการประชาชนได้ รวมถึงยังต้องการทำงานเพื่อสถาบันหลักของชาติ และตั้งใจจะทำงานการเมืองต่อในระยะยาว ไม่ใช่เข้ามาแบบชั่วครั้งชั่วคราว 
โดยพ.ต.ท.ฐนภัทร ได้กรอกใบสมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ช่วงก่อนปีใหม่ และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 ม.ค.นี้ ที่ทำการพรรค ซึ่งตรงกับวันประชุมส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ

อย่างไรก็ตาม การที่พ.ต.ท.ฐนภัทร โหวตหนุน พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลฯ ซึ่งสวนมติพรรคอนาคตใหม่นั้น เป็นการใช้เอกสิทธิ์ความเป็นส.ส. เพราะไม่เห็นด้วยกับมติพรรค จนเกิดการถกเถียงกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอย่างหนัก จนถูกเรียกว่าเป็นงูเห่า 
แต่ในส่วนของแกนนำพปชร. ไม่ได้มองเช่นนั้น ด้วยความที่ พ.ต.ท.ฐนภัทร เป็นข้าราชการตำรวจมาก่อน เคยได้รางวัลข้าราชการดีเด่นครุฑทองคำ จึงถือว่าเป็นคนที่มีจุดยืนชัดเจน
ทั้งนี้ ในวันที่ 7 ม.ค.นี้ ถือเป็นการประชุมส.ส.ของพรรคพปชร. ครั้งแรกของปี 63 ทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคจะเข้าร่วมประชุมด้วย และจะเปิดโอกาสให้ผู้บริหารพรรคและส.ส.อวยพรปีใหม่

logoline