svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

10ข่าวเด่นกีฬารอบปี2562 - บทสรุปบัลลงดอร์ 2019

04 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในปี 2019 ที่ผ่านมา หนึ่งในรางวัลที่เก่าแก่และทรงเกียรติมากที่สุดคงหนีไม่พ้น รางวัลบัลลงดอร์ 2019 และผู้ที่ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมก็คือ เมสซี่ เป็นการคว้ารางวัลสมัยที่ 6 แซงหน้า โรนัลโด้ ที่ได้มา 5 สมัย ติดตามได้จากรายงานพิเศษ

หลังจากประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ  นิตยาสาร ฟรองซ์ ฟุตบอล  ผู้ก่อตั้งรางวัล "บัลลงดอร์" ที่มีมาตั้งแต่ปี 1956 โดยมีผู้ที่เข้าข่ายจะได้รางวัลนี้มากสุดเต็งหนึ่งถูกยกให้เป็น ฟาน ไดค์ เพราะก่อนหน้านี้ ฟาน ไดค์ ทำสถิติไม่เคยมีใครเลี้ยงผ่านเขาได้ 50 นัดในพรีเมียร์ลีก เป็นส่วนสำคัญทำให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 6 มาครองได้สำเร็จ และกวาดรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ ประจำฤดูกาล 2018-19 ,รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปี 2019 ของ ยูฟ่า พ่วงด้วย รางวัลกองหลังยอดเยี่ยม ของยูฟ่า นั่นก็หมายความว่าเข้าตัวมีโอกาสมากที่สุดในการคว้ารางวัล บัลลงดอร์ 2019 ซึ่งหากได้รางวัลนี้ ปราการหลังจาก เนเธอร์แลนด์ จะเป็นนักเตะตำแหน่งกองหลังที่ได้ต่อจาก ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ในปี 2006 แต่ถือว่าเป็นเรื่องยากมากจริงๆที่ผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังจะได้รับรางวัลนี้ 
และผลการประกาศรางวัลฟีฟ่าบัลลงดอร์ 2019  กับกลายเป็นว่า ลีโอเนล เมสซี่ สามารถคว้ารางวัลบัลลงดอร์ไปแทน เป็นสมัยที่ 6 ต่อจากปี 2009, 2010, 2011, 2012, 2015 ซึ่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์แซงหน้า โรนัลโด ที่ก่อนหน้านี้ได้มา 5 สมัย เอาชนะ เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ที่คว้าอันดับ 2 ไปเพียง 7 คะแนน และคริสเตียโน โรนัลโด กองหน้า ยูเวนตุส ได้อันดับ 3เมสซี่ ทำผลงานยิงไป 51 ประตู 22 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 50 นัดรวมทุกรายการ สามารถพาบาร์เซโลน่าคว้าแชมป์ลาลีกา สเปน ในฤดูกาล 2018-2019 ได้สำเร็จส่วนรางวัลอื่นๆที่น่าสนใจ มีดังนี้รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ อลีสซง เบคเกอร์ นายด่าน ลิเวอร์พูล และทีมชาติบราซิลรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ โคปา โทรฟี ได้แก่ มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ กองหลังยูเวนตุสรางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ เมแกน ราพิโน ของทีมชาติสหรัฐ ทั้งนี้การโหวตให้ผู้ได้รับรางวัลบัลลงดอร์ จะมาจาก นักข่าวทั่วโลก  โดยฟรองซ์ ฟุตบอล ได้เปิดเผยผลคะแนนออกมาให้ทั่วโลกได้เห็นกันอย่างชัดแจ้ง คะแนนของฟานไดค์ ส่วนใหญ่มาจากประเทศในทวีปยุโรป และเอเชีย ส่วนเมสซี่ คะแนนส่วนใหญ่มาจากทวีป แอฟริกา อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้   ส่วนในปีหน้าเราคงต้องมาลุ้นกันว่าจะมีนักเตะหน้าใหม่ที่จะสามารถมาคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ได้หรือไม่ หรือจะเป็นอีกปีที่เราจะเห็นขาประจำอย่าง เมสซี่ และโรนัลโด้ ครองความเป็นหนึ่งอีกครั้ง  ทีมข่าวกีฬาเนชั่นทีวี รายงาน

logoline