svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

น้องมด "นางฟ้าไก่ชน" ภาคเหนือ

03 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องมด สาวสวยวัย 24 ปี ในพื้นที่อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา หันหลังให้กับอาชีพ สาวพีอาร์ สถานออกกำลังกาย หรือฟิตเนส จังหวัดพะเยา หันมาเลี้ยงไก่ชน ทั้งนำไปชนด้วยตนเอง และเพาะเลี้ยงเพื่อจำหน่าย สามารถสร้างรายได้ให้อย่างดีเยี่ยม บวกกับเป็นสาวสวยที่ชื่นชอบไก่ชน จนเป็นที่โจษขานและรู้จักไปทั่วภาคเหนือ

น้องมด หรือ นางสาวภรมนัฐจุมปาอายุ24ปีสาวน้อยหน้าหวาน จากอำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา กำลังดูแลไก่ชนของเขาที่เลี้ยงไว้ เป็นจำนวนมาก หลังสาวสวยคนดังกล่าว หลงใหลกีฬาไก่ชนเป็นชีวิตจิตใจ จนต้องลาออกจากงานประจำที่เคยประกอบอาชีพ สาวพีอาร์ สถานออกกำลังกาย หรือฟิตเนส จังหวัดพะเยา จนมีผู้สนใจติดตามมากมาย จนยกให้เธอเป็น ไอดอล นางฟ้าไก่ชน ทั่วภาคเหนือ นอกจากนี้ตนเองยังเพาะเลี้ยงไก่ชน ส่งออกขายทั่วประเทศ สร้างรายได้เป็นอย่างดี


น้องมด "นางฟ้าไก่ชน" ภาคเหนือ

โดยน้องมด เปิดเผยว่า ตนเองรู้จักไก่ชนและผูกพันธุ์กับไก่ชนมาตั้งแต่ยังเด็กๆ เพราะใน ชุมชนละแวกใกล้บ้านก็เลี้ยงไก่ชนกันอยู่แล้ว เห็นและรู้สึกชอบไก่ชนเพราะมีความสวยงาม เป็นสัตว์นักสู้ และมีความฉลาดอยู่ในตัว กีฬาไก่ชนเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ ที่ทำให้เราได้ศึกษาและได้เรียนรู้ในเรื่องของไก่ชนอยู่ทุกวัน ซึ่งเริ่มต้นจะนำไก่ชนของลุงมาทำการเพาะเลี้ยง ต่อจากนั้นก็ได้ซื้อมาพัฒนาพันธ์หลากหลาย มีทั้งพม่า ไซง่อน และป่าก๋อย จนขณะนี้สามารถมีไก่ชนที่สามารถออกสนามชนได้มากกว่า20ตัว นอกจากนั้นยังมีไก่ที่เพาะพันธ์เพื่อจำหน่ายประมาณ300ตัว และจะจำหน่ายเฉลี่ยต่อตัวอยู่ที่ตัวละ1,500บาท ที่สำคัญไก่ชนมีมูลค่าที่สามารถทำเป็นอาชีพได้ไม่แพ้อาชีพอื่นๆ

น้องมด "นางฟ้าไก่ชน" ภาคเหนือ

น้องมด "นางฟ้าไก่ชน" ภาคเหนือ

สำหรับกิจวัตรประจำวัน ของน้องมด คือ เหมือนคนที่เลี้ยงไก่ชนทั่วไป คือให้ข้าวไก่ ให้น้ำเช็คไก่ป่วย ดูแลรักษา ทำความสะอาด เช็คอุปกรณ์ว่ามีอะไรเสีย และเตรียมยาอาหารบำรุงโดยเฉพาะไก่ชน ตัวที่จะต้องเลี้ยงออกชน จะต้องนำมาปล้ำ ออกกำลังตามตารางการเลี้ยง ซึ่งไม่มีสูตรตายตัวนอกจากเลี้ยงไก่ชนส่วนหนึ่งออกชนแล้ว น้องมดยังมีคัดไก่ชนแบ่งสำหรับคนที่สนใจนำไปเลี้ยง ในหลายจังหวัดซึ่งน้องมดจะขายไก่ชนที่คัดแล้ว ทำให้สามารถสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัวได้เป็นอย่างดี ขณะที่ น้องมดเอง ยังฝากไปยังคนที่ชื่นชอบไก่ชน ช่วยกันรักษาภาพลักษณ์ของวงการไก่ชนไม่ให้เสื่อมเสีย ส่วนที่คนไม่ชอบก็อยากให้เปิดใจให้กับไก่ชน เพราะเป็นสัตว์ที่มีมูลค่าเพิ่ม เลี้ยงเป็นรายได้เสริมหรืออาชีพหลักได้ สามารถเลี้ยงได้

น้องมด "นางฟ้าไก่ชน" ภาคเหนือ

logoline