svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

"แมงปอ ชลธิชา" เผยช่วงตกอับ เคยคิดทำร้ายตัวเอง!

02 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.55 - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (2 ม.ค.) "ดร. เสรี วงษ์มณฑา" ล้วงลับเรื่องหัวใจลูกทุ่งดัง "แมงปอ ชลธิชา" เผยมรสุมชีวิตที่ผ่านมา เคยคิดทำร้ายตัวเอง

"แมงปอ ชลธิชา" เผยช่วงตกอับ เคยคิดทำร้ายตัวเอง!


ช่วงที่มีข่าวว่าตกอับ เป็นช่วงไหน?
แมงปอ : "ก่อนหน้าเจอเขาค่ะ แต่พอเราคบกันไปสักพัก ก็มีช่วงที่เราเหมือนอยู่ในจุดต่ำเหมือนกัน มีอุบัติเหตุที่เราต้องใช้เงินกันทั้งสองคน แทบไม่มีเงินเหลือในบัญชี"
แม้แต่ไข่จะกินก็ไม่มี?
แมงปอ : "จริงค่ะ ปี 54 ไข่ฟองนึงก็ต้องแบ่งกันกิน แต่พออยู่กับเขา เขาไม่ทำให้เรารู้สึกเครียด คอยยิ้ม คอยหัวเราะ ปลอบใจตลอด ทำเหมือนทุกอย่างปกติ เราก็ช่วยกันสร้างขึ้นมาใหม่"
ช่วงวิกฤตไปขายไก่ทอด?
แมงปอ : "ใช่ค่ะ ที่อยุธยา วังน้อยค่ะ มีแฟนเพลงทักบ้าง แต่ส่วนใหญ่เป็นคุณแม่ไปขาย เขาจะพูดมาตลอดว่าทำไมแมงปอปล่อยให้แม่ขายไก่ทอด แรกๆ ก็เสียใจ แต่หลังๆ คุณแม่เป็นคนเข้มแข็งมาก หนูโดนอะไรมาค่อนข้างเยอะ โดนในวงการหลอก แม่ก็อยากให้เราออกจากวงการ แล้วแม่จะทอดไก่ขายเลี้ยงเอง"

ถึงขนาดทำร้ายตัวเอง?
แมงปอ : "ใช่ค่ะ มันเครียดและไม่ค่อยเล่าปัญหาให้ใครฟัง มันคิดฟุ้งซ่าน จนขับรถก็อยากหักพวงมาลัยลงข้างทาง อยู่คนเดียวก็พยายามทำให้ตัวเองเจ็บตัว เลือดออก หนูก็ไม่รู้ตัวเหมือนกันว่ามันหนักหนา ที่ผ่านมาหนูจะตั้งคำถามกับตัวเองตลอดว่าทำไมคนนั้นทำกับเราแบบนี้ ทำไมคนนี้ทำกับเราแบบนั้น จนวันนึงหนูก็คิดได้ว่าถ้าเขาไม่ขาด เขาก็คงไม่ทำร้ายเรา นั่นคือการดึงสติกลับมา หนูเลยมองว่าเฮ้ย เราคงมีอะไรสักอย่างที่ช่วยเขาได้ เขาทำเราแล้วเขาจะหาย หนูก็เลยเปลี่ยนจากการนั่งหาคำตอบ เปลี่ยนมาเป็นนั่งสวดมนต์ แผ่เมตตาให้คน"
ให้เพื่อนยืมเงิน?
แมงปอ : "ใช่ค่ะ หนูมีเพื่อนหลายคนมากที่มีปัญหายืมแล้วไม่คืน แต่มีอยู่คนนึง จบม. 3 เพื่อนสนิท เราไปเรียนปวช.ด้วยกัน เราเห็นเขามาตลอด ว่าเขามีปัญหาครอบครัว ทะเลาะกับแม่ จนมีปัญหาเรื่องเงิน ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม"

"แมงปอ ชลธิชา" เผยช่วงตกอับ เคยคิดทำร้ายตัวเอง!


ช่วยเขาจนเขาเรียนจบ?
แมงปอ : "ใช่ค่ะ ไม่ถึงกับช่วยจนเขาเรียนจบ แต่ช่วยเขามาตลอด ตั้งแต่ปวช. เขาไม่มีตังค์ก็มาขอกู้เงินแม่หนู แม่ก็ตีเช็คไปให้ ก็ให้แม่จ่ายค่าเทอมให้เขาด้วย ให้เขายืมก่อน มันเป็นแบบนี้เรื่อยๆ จนมหาวิทยาลัย เราต้องถือถุงกับข้าวไปห้อยไว้หน้าห้องให้เขา เพราะเขาบอกเราว่าไม่มีเงินเลย"
ยังตามหาอยู่มั้ย?
แมงปอ : "เลิกตามแล้วค่ะ ถ้าจะเจอก็เจอได้ แต่หนูคิดว่ามันเสียเวลาที่จะคุยกัน ตอนนั้นก็พ้นวิกฤตมาหลายปีแล้วเหมือนกัน เริ่มจะตั้งตัว พอหนูประสบปัญหาปี 54 หนูได้เงินมาก็จะใช้เงิน เดี๋ยวคนอื่นจะมาใช้เงินฉัน จะไปเที่ยวต่างประเทศ"



logoline