svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟไหม้ อาคารเก่า กรมวิชาการเกษตร ม.เกษตร

02 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 00.36 น. วันที่ 2 ม.ค. ร.ต.ท.ธนพล บุญซื่อ รอง สว.(สอบสวน)สน.บางเขน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ อาคาร สถาบันวิจัยพืชสวน กรมวิชาการเกษตร ภายใน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. จึงประสานรถน้ำดับเพลิงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพฯ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมรถน้ำดับเพลิง 5 คัน ร่วมระงับเหตุ ที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ ต้นเพลิงเป็นอาคารเก่าชั้นเดียว พบแสงเพลิงกำลังลุกลามอย่างรวดเร็ว และกลุ่มควันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำดับเพลิงไปยังจุดเกิดเหตุและฉีดน้ำป้องกันอาคารข้างเคียงที่อยู่รอบพื้นที่เพื่อไม่ให้ลุกลาม โดยใช้เวลาประมาณ 1 ช.ม. ควบคุมเพลิงสงบและดับถ่าน 
เบื้องต้นไม่พบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต นายไพบูลย์ ศิริสุรักษ์ อายุ 48 ปี รปภ.ของกรมวิทยาการเกษตร ให้การว่า อาคารดังกล่าว เป็นอาคารขนาดใหญ่ชั้นเดียว มีพื้นที่โดยรอบประมาณ 1 ไร่ แบ่งเป็น หมวดยานพาหนะ ห้องเก็บของ ห้องเก็บเอกสาร และโรงอาหาร
โดยพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นโรงอาหารเก่าที่ไม่ได้ใช้งาน ห้องเก็บของจะเก็บโต๊ะเก้าอี้ไม้อุปกรณ์เก่าที่เลิกใช้งานจำนวนมาก ส่วนห้องหมวดยานยนต์ จะเป็นที่พักชั่วคราวสำหรับคนขับรถที่เข้าเวร แต่ไม่ใช่ที่พักประจำ และห้องเก็บเอกสารทางการวิจัยสำคัญทางการเกษตรจำนวนมาก ที่ยังใช้งานอยู่ 
ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังปฎิบัติหน้าที่กับคู่เวรอีกคน ระหว่างนั้นพบประกายไฟที่สายไฟในโรงอาหารก่อนที่จะลุกลามไปยังสายไฟเส้นอื่นๆ ภายในอาหารอย่างรวดเร็ว จึงเรียกคู่เวรมาช่วยกันใช้ถังดับเพลิง 4 ถังฉีดจนหมด แต่ไฟยังลุกลามอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุม
ก่อนที่ไฟจะไหม้อาคารทั้งหลัง สำหรับอาคารนี้มีอายุหลายสิบปี และสายไฟสภาพเก่ามาก ทางด้าน ร.ต.ท.ธนพล เปิดเผยว่า เบื้องต้นจุดเกิดเหตุเป็นอาคารเก่า ที่มีโรงอาหาร ห้องเก็บของ ไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ เนื่องจากต้องรอทาง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบในช่วงเช้านี้ หลังจากที่ความร้อนสะสมหาย เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

logoline