svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวลิต" เตือนสติ กมธ.รธน.รีบส่งสัญญาณบวกสร้างความเชื่อมั่นประเทศ แก้กติกาให้บ้านเมืองเป็น ปชต.

31 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายชวลิต วิชยสุทธิ์" เตือนสติ กมธ.รธน.รีบส่งสัญญาณบวกสร้างความเชื่อมั่นประเทศ แก้กติกาให้บ้านเมืองเป็น ปชต.และมีเสถียรภาพโดยเร็ว ก่อนเศรษฐกิจจะดิ่งเหว

นายชวลิต วิชยสุทธิ์  ส.ส. นครพนม พรรคเพื่อไทย ให้ความเห็นว่า ในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตนอยากเห็น กมธ.รธน.ซึ่งมีนายพีรพันธ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นประธาน กมธ.ได้ส่งสัญญาณบวกให้ชาวโลกและประชาชนเกิดความเชื่อมั่นว่า กมธ.จะแก้ รธน.ให้เป็น ปชต.และมีเสถียรภาพโดยเร็ว
ช่วงกว่า 5 ปีที่ผ่านมา นักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศได้ชลอการลงทุน ปิดกิจการ และย้ายฐานหนี เพราะกติกาบ้านเมือง คือ รธน.ไม่เป็น ปชต.และส่งผลให้การเมืองไม่มีเสถียรภาพ ปัญหาเศรษฐกิจบ้านเมืองจึงถดถอยอย่างยิ่ง
ผมเห็นว่า โดยสามัญสำนึก  ไม่มีผู้นำประเทศใดจะมีความสุขอยู่บนความเดือดร้อนของประชาชนได้ ต้องยอมรับว่า เวลากว่า 5 ปีที่ผ่านมาเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่า รัฐบาลนี้ไม่อาจแก้ปัญหาเศรษฐกิจบ้านเมืองได้ ตราบใดที่รัฐบาลนี้ไม่สร้างความเชื่อมั่นประเทศด้วยการทำให้กติกาบ้านเมืองเป็น ปชต.และมีเสถียรภาพ

"ชวลิต" เตือนสติ กมธ.รธน.รีบส่งสัญญาณบวกสร้างความเชื่อมั่นประเทศ แก้กติกาให้บ้านเมืองเป็น ปชต.


ผมมั่นใจว่า ท่านประธาน พีรพันธ์ เป็นทั้งนักประชาธิปไตยและนักกฎหมาย และทราบถึงหัวใจของปัญหา คือ ความเชื่อมั่นประเทศทางด้านการเมือง การปกครอง จึงขอเรียกร้องให้ท่านประธาน กมธ.รธน. มอบของขวัญปีใหม่ ปี 2563 แก่ประชาชนคนไทยด้วยการส่งสัญญาณบวกว่า จะร่วมมือกับ กมธ.และภาคส่วนต่าง ๆ แก้ไข รธน.โดยมีเป้าหมายให้ รธน. เป็น ปชต.และการเมืองมีเสถียรภาพโดยเร็ว รัฐบาลนี้ได้ใช้เวลาในการบริหารประเทศมานานพอสมควร ควรปล่อยวางอำนาจได้แล้ว  มิเช่นนั้น เศรษฐกิจจะดิ่งเหวจนยากที่จะฟื้นฟูเยียวยา ซึ่งจะเป็นตราบาปไว้กับ ครม.ชุดนี้ชั่วชีวิต
ขณะนี้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนแสนสาหัสในปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง ขออย่าได้หลงมัวเมาในอำนาจ จนลืมนึกถึงความทุกข์ยากของประชาชน จึงขอเตือนสติไว้ด้วยความหวังดีต่อประเทศชาติและประชาชนมา ณ โอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ปี 2563

logoline