svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุสรณ์" เผย เตรียม "25 ขุนพล" อภิปรายไม่ไว้วางใจ 5 รัฐมนตรี

31 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกและกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พรรคพลังประชารัฐ ระบุ เกรงฝ่ายค้านจะไม่มีข้อมูลเด็ดมาซักฟอกรัฐบาล ว่า...

ขณะนี้คณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ได้จัดเตรียมขุนพลอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลไว้แล้วจำนวน 25 คน จัดหมวดหมู่ แบ่งลักษณะพฤติกรรมและการกระทำที่นำไปสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ 5 รัฐมนตรี ถึงเวลานั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เจ้าของฉายา อิเหนาเมาหมัด แห่งรัฐเชียงกง จะได้รู้ว่า การตรวจสอบโดยกลไกและเครื่องมือที่เข้มข้นของระบบรัฐสภา จะโดนตรวจสอบหนัก 
จนมีสภาพบอบช้ำแค่ไหน จะมาชี้นิ้วด่ากราดส.ส.ในสภา เหมือนที่แล้วมาไม่ได้ ส.ส.ไม่ใช่ลูกน้อง หรือกำลังพลในค่ายทหารของใคร ส่วน ส.ว.สรรหาจะยอมรับว่า เป็น สภาทหารเกณฑ์ ก็สารภาพไป แต่งานนี้ พี่เลี้ยงลง ไม่มีตัวช่วย ใครไม่เกี่ยวก็ถอยไป การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ประชาชนได้ประโยชน์อย่างสูงสุด

"อนุสรณ์" เผย เตรียม "25 ขุนพล" อภิปรายไม่ไว้วางใจ 5 รัฐมนตรี

ส่วนรัฐมนตรีที่น้อยเนื้อต่ำใจได้กระทรวงเกรดซี เกรดดี งบน้อย อยากขยับขยายไปคุมกระทรวงเกรดสูงขึ้น งบมากขึ้น รอลุ้นได้เลย เพราะข้อมูลซักฟอกที่อยู่ในมือพรรคเพื่อไทยขณะนี้ ชัดเจนมาก ทั้งในส่วนพรรคแกนหลักและพรรคร่วมรัฐบาล "แม้จะมี 25 ขุนพล ในการจับ 5 รัฐมนตรี ขึ้นเขียงซักฟอก แต่ไม่ปิดกั้น ยังเปิดกว้าง ทั้งในส่วนของ พรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมฝ่ายค้าน ยืนยันว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ นำไปสู่การล้มรัฐบาลและเปลี่ยนตัวนายกฯได้แน่นอน" นายอนุสรณ์ กล่าว

logoline