svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เตือน ม็อบ อย่าทำสถานการณ์แย่กว่าเดิม

30 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม" ชี้ ศก.ไทย รับผลกระทบจากปัจจัยใน-นอกประเทศ เชื่อ "งบฯ63" ผ่านเบาใจได้ เตือน ม็อบ อย่าทำสถานการณ์แย่กว่าเดิม

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.62 เวลา 10.00 น. ที่ร้านโกลเด้น เพลส สาขาชวนชม เรือนจำคลองเปรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม แกนนำพรรคพลังประชารัฐกล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปี 2563 ว่า เรื่องเศรษฐกิจในปีหน้าจะได้รับผลกระทบจากทั้งภายในและนอกประเทศมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา และเมื่อร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ผ่านสภาฯ และใช้ได้ในช่วงต้นปี 63 ก็จะเบาใจได้ ส่วนการที่ประเทศอังกฤษจะแยกตัวจากสหภาพยุโรปจะส่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจมาถึงไทยด้วย ซึ่งเรามีรัฐมนตรีทางด้านเศรษฐกิจที่จะช่วยกันทำงาน ส่วนการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่จะเกิดขึ้นเป็นความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่อย่าทำให้เกิดความขัดแย้งแตกแยก ทำให้ประเทศชาติชะงักได้
เมื่อถามถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กังวลลัทธิชังชาติ จะเป็นชนวนขัดแย้งในอนาคตขึ้นอีกหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ประชาชนพบกับปัญหามามากแล้ว อยากให้แสดงความเห็นต่างและวิจารณ์ในภาควิชาการมากกว่า และไม่เห็นด้วยที่จะมารวมเป็นกลุ่มก้อนและก่อม็อบที่จะทำให้สถานการณ์หนักกว่าที่เป็นอยู่ขณะนี้ เรามีประสบการณ์มาแล้ว และมีหลายคนถูกจองจำ ถามว่าได้ประโยชน์อะไร ขอว่าอะไรที่จะทำให้ขัดแย้งอย่าไปทำตาม ต้องคิดว่ากว่าจะได้รัฐธรรมนูญกลับคืนมาต้องต่อสู้และบอบช้ำกันเท่าไร

logoline