svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" ย้ำปี63 พปชร. ลุยสานต่อ-ต่อยอด ชุดนโยบายเพื่อคนไทยอย่างเท่าเทียม มั่นใจ รมต.ทุกคนชี้แจงได้

30 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายธนกร วังบุญคงชนะ" ย้ำปี63 พรรคพลังประชารัฐ ลุยสานต่อ-ต่อยอด ชุดนโยบายเพื่อคนไทยอย่างเท่าเทียม มั่นใจ รมต.ทุกคนชี้แจงได้ เหน็บ"ธนาธร"นายกโพลแต่ "บิ๊กตู่" นายกในใจคนไทย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การทำงานของพรรคพลังประชารัฐเพื่อพี่น้องประชาชนในปี 2563 นั้น จะเป็นการสานต่อนโยบายเดิมที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ และพัฒนาต่อยอดเป็นนโยบายใหม่เพื่อพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ ทั้งนี้ แม้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าการเมืองในปี 2563 จะมีความเข้มข้นมากขึ้น เพราะฝ่ายค้านประกาศว่าจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และบางพรรคการเมืองพยายามเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนออกมาชุมนุมบนท้องถนนก็ตาม 
แต่พรรคพลังประชารัฐจะไม่หลงกลเกมยั่วยุ เหมือนกับที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ที่พยายามอดทนอดกลั้น ไม่หลงเกมยั่วยุของฝ่ายตรงข้าม แม้ว่าหลายเรื่องจะเป็นเรื่องที่ไร้ซึ่งข้อเท็จจริงอย่างมากก็ตาม ยืนยันว่า รัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐจะมุ่งมั่นทำงาน คิดนโยบาย และต่อยอดสู่การปฏิบัติ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับคนไทยทั้งประเทศอย่างเท่าเทียม
"เรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ถ้ามีหลักฐานจริงก็ว่ากันไป ขอแค่ว่าอย่าเป็นราคาคุยเหมือนที่ผ่านๆ มาก็แล้วกัน โหมโรงไปเรื่อย แต่พอถึงเวลาจริงกลับนำ้ท่วมทุ่ง ผักบุ้งโหรงเหรง ยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมชี้แจงทุกประเด็น และมั่นใจในการชี้แจงของรัฐมนตรีทุกท่าน 
ส่วนนิด้าโพล สถาบันนิด้า เผยผลสำรวจความนิยมทางการเมืองยกนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นอันดับ1 ร้อยละ 31.42 เปอร์เซนต์ อันดับ 2 เป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร้อยละ23.74 นั้น  ก็ว่ากันไปตามผลโพล อยู่ที่มุมมอง ซึ่งหลายสำนักโพลก็แตกต่างกันไป ขึ้นบ้าง ลงบ้างก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร นายธนาธร ก็เป็นนายกโพลไป ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ ก็เป็นนายกรัฐมนตรีในใจคนไทยต่อไป 
ทั้งนี้คนรัก คนไม่รักเป็นเรื่องปกติในสังคมแต่พล.อ.ประยุทธ์รักคนไทยทุกคน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จะมุ่งมั่นทำงานให้พี่น้องคนไทยทุกคนต่อไป" นายธนกร กล่าว

logoline