svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

4 ส.ส. พปชร. ผนึกพลัง เสนอญัตติแก้ปัญหาขืนใจ

28 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

4 ส.ส. สาว พรรคพลังประชารัฐ ลุย!!! ขอเสนอขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการขืนใจกระทำชำเรา เป็นญัตติส่งท้ายปี 2562

ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้เป็นผู้เสนอญัตติในการขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการข่มขืนกระทำชำเรา ได้อภิปรายถึงหลักการและเหตุผลในการเสนอญัตติ ในการขอตั้งกมธ.วิสามัญนี้ เพื่อที่จะได้เป็นแรงผลักดันให้สังคมมีความปลอดภัย รวมทั้งเหยื่อสามารถที่จะเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้อย่างเป็นธรรม ได้รับการเยียวยาทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ รวมทั้งมีกระบวนการบำบัดฟื้นฟู แก้ไขติดตามนักโทษได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ให้กลับมากระทำความผิดซ้ำอีก หรือสร้างความหวาดผวาให้กับสังคมเรา และที่สำคัญคือการป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์เหล่านี้ต้องการขึ้นอีก โดยการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย 

4 ส.ส. พปชร. ผนึกพลัง เสนอญัตติแก้ปัญหาขืนใจ

ขณะที่ นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้อภิปรายสนับสนุน โดยยกให้เห็นถึงปัญหาของกระบวนการยุติธรรมตั้งแต่แรกเริ่ม ที่ทำให้เหยื่อไม่กล้าที่จะดำเนินคดี หรือต่อสู้เรียกร้องความยุติธรรมให้กับตนเอง บางครั้งการที่ต้องเปิดเผยเรื่องราวในกระบวนการยุติธรรม ก็ต้องพบกับเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจผ่านขั้นตอนในกระบวนการยุติธรรม ขณะที่น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้อภิปรายสนับสนุนให้เห็นถึงความสำคัญในญัตตินี้ โดยให้ความสำคัญกับเรื่องของการเยียวยา จิตใจของผู้ถูกกระทำ เพราะคนจำนวนมาก กลายเป็นผู้มีภาวะซึมเศร้าฆ่าตัวตายหรือบางรายก็เปลี่ยนไปเป็นคนที่ ปล่อยตัวปล่อยใจเกิดปัญหา โรคติดต่อทางเพศรวมถึงการตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์ สิ่งที่ตามมาคือเด็กและเยาวชนที่ขาดคุณภาพกลายเป็นเด็กที่เกิดมาพร้อมกับปัญหาความทุกข์ทรมานใจ ตราบาปในใจ ของผู้เป็นแม่ผลกระทบมากมายหลายอย่างเป็นลูกโซ่เกิดขึ้นกับสังคมไทยจากปัญหาการข่มขืนกระทำชำเรา และปิดท้ายที่ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้อภิปรายสนับสนุนในประเด็น พิจารณาปล่อยตัวนักโทษ ไม่ว่าจะเป็นของการตรวจทางด้านสุขภาพจิต การพิจารณาถึงความรุนแรงของการกระทำความผิด รวมไปถึงการติดตามนักโทษหลังการปล่อยตัวควรว่าควรมีการศึกษานำรูปแบบใดมาใช้ให้เหมาะสมกับสังคมไทย โดยสภาผู้แทนราษฎรมีมติเห็นชอบให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการข่มขืนกระทำชำเรา ซึ่งเป็นญัตติส่งท้ายปี 2562

logoline