svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" โต้ "ฝ่ายค้าน" รัฐบาลเอาจริงกับนโยบายปราบโกง ไม่ใช่แค่วาทกรรม

28 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายธนกร วังบุญคงชนะ" โต้ "ฝ่ายค้าน" รัฐบาลเอาจริงกับนโยบายปราบโกง ไม่ใช่แค่วาทกรรม เหน็บบางพรรคไม่หันดูตัวเอง ประกาศปราบทุจริตทั้งที่อดีต รมต.ของตัวเองถูกตัดสินจำคุก

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ระบุว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลมีหลักฐานเด็ดน็อครัฐมนตรีคาสภาฯ ได้แน่ และนโยบายปราบโกงของรัฐบาลเป็นเพียงแค่วาทกรรมว่า รัฐบาลพร้อมที่จะชี้แจงฝ่ายค้านทุกเรื่อง เพราะมั่นใจว่าการทำงานที่ผ่านมาของรัฐบาลมีความโปร่งใส ตรงไปตรงมา ตรวจสอบได้ ทำทุกอย่างเพื่อพี่น้องประชาชน และไม่มีปัญหาเรื่องการทุจริตคอรัปชั่น 
ทั้งนี้ ตนรู้สึกแปลกใจที่พรรคเพื่อไทยออกมาโหมโรงรายวันว่ามีหลักฐานการทุจริตชัดเจน ทั้งๆ ที่รัฐบาลเพิ่งทำงานแค่ 5-6 เดือน ที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็ประกาศต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ จึงมั่นใจว่ารัฐบาลนี้ไม่มีการทุจริตอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าวันนี้สังคมไม่ค่อยจะเชื่อถือพรรคการเมืองบางพรรคที่จะมาปราบโกง เพราะพรรคดังกล่าวเองก็มีปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นจนมีอดีตรัฐมนตรีถูกตัดสินให้จำคุกมาแล้ว 
นายธนกร กล่าวอีกว่า หากพรรคฝ่ายค้านมีหลักฐานเด็ดก็ว่ากันไป พี่น้องประชาชนจะได้ทราบข้อเท็จจริง แต่อย่าเป็นแค่ราคาคุย เหมือนกับแกนนำพรรคบางคน ที่มักคุยโม้โอ้อวด แต่สุดท้ายก็แค่ราคาคุย ยืนยันว่า รัฐบาลชุดนี้มีนโยบายชัดเจนในเรื่องการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและทำอย่างจริงจัง ไม่ได้เป็นแค่วาทกรรมเหมือนที่ฝ่ายค้านกล่าวหา เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ กำชับรัฐมนตรีทุกกระทรวงว่าห้ามมีการทุจริตเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม ตนต้องขอชื่มชมฝ่ายค้านที่ตรวจสอบรัฐบาลโดยใช้เวทีสภาฯ ไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวลงถนน เพราะมีแต่จะยิ่งทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนหนักขึ้น

logoline