svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

การรถไฟฯ จัดขบวนรถเสริมส่งผู้โดยสารกว่า 100,000 คน/วัน

27 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การรถไฟฯ พร้อมรองรับผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลําเนาในเทศกาลปีใหม่ 2563 เน้นความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยจัดขบวนรถปกติ 244 ขบวนรถเสริมอีก 8 ขบวน สามารถจัดส่งผู้โดยสารกว่า 100,000 คนต่อวัน ให้เดินทางถึงที่หมายได้อย่างสวัสดิภาพ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตําแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่ง ประเทศไทย กล่าวว่า การรถไฟฯ ได้เตรียมความพร้อมรองรับผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับภูมิลําเนาในวันนี้ (27 ธันวาคม 2562) ซึ่งเป็นการทํางานวันสุดท้ายของประชาชนส่วนใหญ่ และต้องการเดินทางกลับภูมิลําเนาในเย็นวันนี้ โดยได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านขบวนรถ ความปลอดภัย และพนักงาน เพื่ออํานวยความสะดวก ติดตาม ประสานงาน สั่งการด้านการโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 6 มกราคม 2563 ตลอด 24 ชั่วโมงทั่วภูมิภาค
สำหรับวันนี้ คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพมากที่สุด โดยเฉพาะที่สถานี กรุงเทพ (หัวลําโพง) เริ่มจากขบวนรถทางไกลในช่วงเช้า จนถึงช่วงเย็นซึ่งจะเป็นช่วงที่การเดินทางหนาแน่น เพราะ จะมีผู้โดยสารทยอยเดินทางมาถึงสถานีกรุงเทพอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะเดินทางกับขบวนรถที่ออกจากสถานี กรุงเทพในช่วงเย็นจนถึงขบวนรถเที่ยวสุดท้าย จำนวน 55 ขบวน และขบวนรถเสริมพิเศษ 3 ขบวน ในเส้นทาง สายตะวันออกเฉียงเหนือ และสายเหนือ โดยในภาพรวมจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 100,000 คน ให้เดินทางถึงที่หมายได้อย่างสวัสดิภาพ ไม่มีผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน ทั้งนี้ สถิติผู้โดยสารที่เดินทางก่อนล่วงหน้าเมื่อวานนี้มียอดสูงถึง 97,327 คน อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าในวันนี้ตั๋วโดยสารจะเต็มทุกชั้นทุกที่นั่ง แต่ การรถไฟฯ ก็จะพยายามนําตู้รถโดยสารเข้ามาเสริมเพิ่มเติมให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้โดยสารในแต่ละวัน ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอนนายวรวุฒิ กล่าวต่อว่า การรถไฟฯ ยังคงให้ความสําคัญในด้านความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่ง โดยจัดตั้งศูนย์ปลอดภัยในส่วน ภูมิภาคทั่วประเทศ มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง มีแผนปฏิบัติการของทุกหน่วย เพื่อประสานงานด้าน ความปลอดภัยและอํานวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ทั้งพนักงานในการบริการ ตรวจตราดูแลความเรียบร้อยบน ขบวนรถและในสถานี เพิ่มกําลังเจ้าหน้าที่ พนักงานรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตํารวจรถไฟ ประจําตามสถานี ที่มีผู้โดยสารใช้บริการเป็นจํานวนมาก เพื่ออํานวยความสะดวก ปลอดภัยให้ผู้โดยสารบนขบวนรถ ติดตามการ แก้ไขปัญหา/อุปสรรคด้านการเดินรถและการโดยสาร ประสานกับหน่วยงานท้องถิ่น อบต. อปพร. เพิ่มเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครประจําตามจุดตัดถนนเสมอระดับทางรถไฟ โดยเฉพาะทางผ่านที่เห็นว่ามีความเสี่ยง หรือมีสถิติ อุบัติเหตุบ่อยครั้ง ตรวจสภาพทางให้มีความปกติมั่นคงปลอดภัยต่อการเดินรถ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการ เดินทางของผู้โดยสาร ตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงคมนาคม ขณะเดียวกันการรถไฟฯ ยังได้แจกข้าวหอมดอกมะลิ 105 ในกิจกรรมรถไฟ ส่งความสุขเดินทางกลับบ้านปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร เพื่อมอบให้แก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการ

"การรถไฟฯ พร้อมรองรับผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลําเนาในเทศกาลปีใหม่ 2563 เน้นความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน เพื่อดูแลการเดินทางของประชาชนให้ได้รับความสะดวก ปลอดภัย ตรงเวลา และมีขบวนรถไฟโดยสารได้อย่างเพียงพอ ตลอดวันที่ 27 ธันวาคม 2562 6 มกราคม 2563 สำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางสามารถข้อมูล หรือเสนอแนะ แจ้งเหตุ ได้ที่สายด่วนศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย"

การรถไฟฯ จัดขบวนรถเสริมส่งผู้โดยสารกว่า 100,000 คน/วัน

การรถไฟฯ จัดขบวนรถเสริมส่งผู้โดยสารกว่า 100,000 คน/วัน

การรถไฟฯ จัดขบวนรถเสริมส่งผู้โดยสารกว่า 100,000 คน/วัน

logoline