svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไพบูลย์" ยัน ไม่ได้มอบกระเช้าขอโทษ "เสรีพิศุทธ์"

26 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไพบูลย์ ชี้ ภาพมอบกระเช้าของขวัญให้ เสรีพิศุทธ์ เป็นเรื่องของ สิระ คนเดียว ส่วนภาพที่ถ่าย 3 คน สิระ กำลังมอบกระเช้าให้กับตนเอง ฉะ เสรีพิศุทธ์ อ้างมีตำรวจสภามาดูแล แต่ความเป็นจริงไม่ใช่

จากกรณีที่มีภาพนายสิระ เจนจาคะ,พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส และ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ถ่ายภาพร่วมเฟรมเดียวกันนั้น

"ไพบูลย์" ยัน ไม่ได้มอบกระเช้าขอโทษ "เสรีพิศุทธ์"


อ่านข่าว >>"สิระ - ไพบูลย์" มอบกระเช้าปีใหม่ให้ "เสรีพิศุทธ์" เผย ขออภัยที่เคยล่วงเกิน
วันนี้ (26 ธ.ค.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงกรณีปรากฏภาพเป็นข่าว กำลังมอบกระเช้าของขวัญให้ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ร่วมกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นายสิระ เจนจาคะ เพื่อขออภัยที่ได้ล่วงเกิน โดยยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความเข้าใจผิด เพราะตนไม่ได้ไปขออภัย พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เพราะไม่มีความจำเป็นอะไร แต่เป็นเรื่องของนายสิระเพียงคนเดียว ส่วนภาพที่มีตนเข้ามายืนถ่ายรูปด้วยนั้น เป็นช่วงที่นายสิระ นำกระเช้าอีกกระเช้า มามอบให้กับตน เพื่อยินดีกับการได้รับตำแหน่ง รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่เนื่องจากเป็นการมอบในห้องประชุมกรรมาธิการ จึงได้เชิญ พลเอกเสรีพิศุทธ์ มายืนเป็นพยานอยู่ตรงกลางด้วยกัน จึงเกิดความเข้าใจผิด

"ไพบูลย์" ยัน ไม่ได้มอบกระเช้าขอโทษ "เสรีพิศุทธ์"



นายไพบูลย์ ยังแสดงความไม่เห็นด้วยที่ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนบิดเบือน กรณีอ้างว่าการประชุมกรรมาธิการเมื่อวานนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะได้สั่งการให้ตำรวจรัฐสภามาคุ้มกัน ทั้งๆที่ความจริงไม่มีตำรวจรัฐสภามาดูแลตามที่กล่าวอ้าง แต่ที่ประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะมีการหยิบยกข้อบังคับมาใช้ในการประชุม จึงเห็นว่าเป็นความไม่เหมาะสมที่พลเอกเสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนโดยไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เป็นการให้ข่าวบิดเบือนต่อสื่อมวลชน พร้อมเปิดเผยความคืบหน้าการเชิญอธิบดีกรมป่าไม้เข้าชี้แจงถึงการตรวจสอบการถือครองที่ดินของนางสาวปารีณา เมื่อวานนี้ ว่าตนได้ขอให้อธิบดีกรมป่าไม้ไปดำเนินการตรวจสอบที่ดิน 300ไร่ ที่กรมป่าไม้อ้างว่าเป็นที่ป่าไม้ และ น.ส. ปารีณา ครอบครอง อยู่กว่า 46 ไร่ ทั้งที่พื้นที่ดังกล่าว อยู่ระหว่าง ที่ สปก.กับที่เอกชน ที่มีอยู่เป็นล้านไร่ จึงตั้งข้อสังเกตว่าเป็นไปได้อย่างไรที่ มีที่ดินของป่าไม่เพียง 300 ไร่ กั้นกลาง อีกทั้ง อธิบดีก็ไม่สามารถตอบคำถามได้ จนเพิ่งสั่งการให้มีการตรวจสอบเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามนายไพบูลย์ ยังแสดงความไม่เห็นด้วย กับการดำเนินการของกรรมาธิการมีการตรวจสอบในเรื่อง ที่ ป.ป.ช. กำลังตรวจสอบอยู่แล้วแต่เห็นว่ากรรมาธิการควรให้ความสำคัญกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ยังไม่มีการร้องต่อ ป.ป.ช. มากกว่า

logoline