svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

เคล็ด (ไม่) ลับ "เวลาเปลี่ยน ผิวสวยไม่เปลี่ยน"

26 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังแนะนำ เคล็ด (ไม่) ลับ "เวลาเปลี่ยน ผิวสวยไม่เปลี่ยน" เพียงไม่กี่ข้อที่คุณต้องทำตาม การดูแลสุขภาพผิวหน้าและผิวกายอย่างเหมาะสม เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ สิ่งสำคัญคือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีประสิทธิภาพ

เมื่อเวลาผ่านไปหลายสิ่งย่อมเปลี่ยนแปลงตามไม่เว้นแม้แต่สภาพผิวของเรายิ่งถ้าขาดการดูแลอย่างถูกวิธี ผิวก็อาจจะเสื่อมสภาพเร็วขึ้น ปัจจัยกระตุ้นอื่นๆที่ทำให้ผิวเสื่อมโทรม ได้แก่ รังสียูวี, มลภาวะ, ความเครียดและการพักผ่อนไม่เพียงพอ การดูแลสุขภาพผิวอย่างถูกวิธีสามารถช่วยคงความอ่อนเยาว์ให้คงอยู่กับเราได้ยาวนานขึ้น


เคล็ด (ไม่) ลับ "เวลาเปลี่ยน ผิวสวยไม่เปลี่ยน"



แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังแพทย์หญิง กนกวรรณ เศรษฐพงศ์วนิชจัดกิจกรรมแนะเคล็ด (ไม่) ลับสำหรับล็อคผิวสวย แม้กาลเวลาเปลี่ยนแปลงพร้อมเชื้อเชิญเหล่าเซเลบริตี้เวิร์คกิ้งวูแมน อาทิจุฬาลักษณ์ ผลภิภม,จิตติมา วรรธนะสินและจันทมน แย้มพันธุ์ร่วมกิจกรรมพร้อมเผยเคล็ดลับการดูแลผิวหน้าและผิวกายให้สวยแลดูอ่อนเยาว์กับ5สิ่งที่ดูแลให้ผิวสวยไม่เปลี่ยน ได้แก่ Age inversion eye serum - Age inversion- face creamFacial Serum BodyButter AromatherapySalt Scrub



เคล็ด (ไม่) ลับ "เวลาเปลี่ยน ผิวสวยไม่เปลี่ยน"


แพทย์หญิง กนกวรรณ เศรษฐพงศ์วนิชแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ร่วมกับธัญ (THANN)แนะนำเคล็ดลับการดูแลผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอว่า"อายุเพิ่มมากขึ้นมักจะมาพร้อมกับปัญหาผิวพรรณที่หลากหลายเกิดริ้วรอย ความหย่อนคล้อย รวมถึงจุดด่างดำ เนื่องจากผิวเสื่อมสภาพตามวัยส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานของผิวลดลง การเสื่อมสภาพของผิวขึ้นอยู่กับ 2 ปัจจัยได้แก่ ปัจจัยภายใน (Intrinsic aging)การเสื่อมสภาพจากการเปลี่ยนแปลงภายในที่เกิดจากอายุ พันธุกรรมความเครียด และฮอร์โมน ส่งผลให้กระบวนการผลิตคอลลาเจน (Collagen)ใต้ผิวลดลงทำให้ผิวสูญเสียความยืดหยุ่น และเกิดริ้วรอยต่างๆ รวมถึงกระบวนการทำงานต่างๆของเซลล์ผิวก็ลดลงด้วย และปัจจัยภายนอก (Extrinsic aging)การเปลี่ยนแปลงของผิวหนังที่เกิดขึ้นจากสิ่งแวดล้อมที่ทำให้ผิวเสื่อมสภาพก่อนวัยอันควรอาทิ ริ้วรอยที่เกิดจากรังสียูวีในแสงแดด (Photo aging)ทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่นแห้งกร้าน รวมถึงการเกิดความผิดปกติของเม็ดสี นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นๆที่อยู่รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศ มลภาวะ การแต่งหน้า การสูบบุหรี่การพักผ่อนไม่เพียงพอ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือใช้สารเสพติดก็มีส่วนเร่งทำให้เซลล์ผิวเกิดการเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็วเนื่องจากไปกระตุ้นให้เกิดอนุมูลอิสระ (Reactive Oxygen Species)ร่างกายจึงสูญเสียความสามารถในการซ่อมแซมเซลล์ผิวหนังด้วยตัวเองทำให้เม็ดสีผิวทำงานผิดปกติ เกิดรอยเหี่ยวย่น ฝ้า กระ และจุดด่างดำ



เคล็ด (ไม่) ลับ "เวลาเปลี่ยน ผิวสวยไม่เปลี่ยน"



การดูแลสุขภาพผิวหน้าและผิวกายอย่างเหมาะสมจะช่วยยืดอายุผิวให้มีความกระชับเต่งตึงแลดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ โดย เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอสิ่งสำคัญคือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีประสิทธิภาพในการเติมเต็มความชุ่มชื้น เพราะความชุ่มชื้นคือพื้นฐานของผิวที่ดีและควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดธรรมชาติที่ช่วยดูแลแต่ละปัญหาผิวได้อย่างตรงจุดอย่างเช่น ผิวรอบดวงตา เป็นผิวที่มีความบอบบางควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวรอบดวงตาที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติที่มีความอ่อนโยนควรเพิ่มการนวด กดจุดขณะที่ทาครีม ตั้งแต่หัวตาไปหางตาได้เพื่อช่วยการไหลเวียนของเลือด ลดอาการบวมใต้ตา และความหมองคล้ำได้ด้วย

ผิวหน้า นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวแล้วควรมีคุณสมบัติในการลดเลือนริ้วรอยและกระตุ้นกระบวนการสังเคราะห์คอลลาเจนใต้ผิวด้วย เพราะเมื่ออายุมากขึ้นความสามารถในการกักเก็บน้ำและความชุ่มชื้นของผิวจะลดลงไปเรื่อยๆ



เคล็ด (ไม่) ลับ "เวลาเปลี่ยน ผิวสวยไม่เปลี่ยน"



ผิวกาย นอกจากการทำความสะอาดผิวกายแล้วการสครับผิวก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพทำให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส โดยแนะนำให้สครับเดือนละ 2 ครั้งและไม่ควรสครับผิวบ่อยเกินไป เพราะอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองกับผิวได้แล้วควรทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติที่มีคุณสมบัติเพิ่มความกระชับเรียบเนียนให้กับผิว อาทิ สารสกัดธรรมชาติจากสาหร่ายแบล็ดเดอร์แร็ค (Bladderwrackextract)และสาหร่ายเคลป์ (Kelp extract)ช่วยกระตุ้นกระบวนการย่อยสลายไตรกลีเซอไรด์เพื่อลดการสะสมของไขมันส่วนเกิน สารสกัดหญ้าหางม้า (Horsetail extract)ช่วยลดรอยแตกลายบนผิวและช่วยให้ผิวเรียบเนียน ควบคู่กับการออกกำลังกายเป็นประจำ"



เคล็ด (ไม่) ลับ "เวลาเปลี่ยน ผิวสวยไม่เปลี่ยน"

ระหว่างร่วมกิจกรรม เหล่าเซเลบริตี้ต่างให้ความสนใจเทคนิคการทาครีมบำรุงผิวเพื่อให้การทาครีมบำรุงเกิดประสิทธิภาพสูงสุดด้วยและต่างก็ได้เผยถึงไลฟ์สไตล์และเคล็ดลับการดูแลผิวพรรณของตนให้ผิวสวยอ่อนวัยเริ่มที่สาวเก่ง





เคล็ด (ไม่) ลับ "เวลาเปลี่ยน ผิวสวยไม่เปลี่ยน"




จุฬาลักษณ์ ผลภิภมเล่าว่าส่วนตัวเราเป็นคนที่ทำงานค่อนข้างหนักมีหน้าที่ต้องแลธุรกิจของตัวเอง ขณะเดียวกันก็ต้องดูแลลูกๆ ด้วยเมื่อเกิดความเครียดจากการทำงานและความเหนื่อยล้าจากการพักผ่อนน้อยบวกกับอายุที่เพิ่มมากขึ้น ผิวก็เริ่มมีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยร่องแก้ม หางตาและเกิดความหมองคล้ำด้วย เราจึงจะต้องดูแลตัวเองมากยิ่งขึ้นด้วยโดยจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์พวกเซรั่มเพื่อช่วยดูแลเรื่องริ้วรอยพร้อมกระตุ้นการบวนการสังเคราะห์คอลลาเจนของผิว และเราชอบที่จะสครับผิวกาย 1- 2ครั้ง/เดือน เพื่อกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ให้ผิวเรียบเนียนกระจ่างใสขึ้นเนื่องจากการทำงานของเราต้องพบปะผู้คน เมื่อเรามีผิวพรรณที่ดี มีความสดใสก็จะทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นด้วย



เคล็ด (ไม่) ลับ "เวลาเปลี่ยน ผิวสวยไม่เปลี่ยน"



ต่อมาที่เวิร์คกิ้งวูแมนจิตติมา วรรธนะสินเผยว่า"ด้วยวัยที่เพิ่มขึ้นสิ่งแรกที่เราเริ่มสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงของผิวตนเองคือ เส้นริ้วรอย ร่องใต้ตา เราจึงให้ความสำคัญกับการดูแลผิวมากยิ่งขึ้นเพื่อคงสภาพผิวให้ดูดี ส่วนตัวพื้นฐานสภาพผิวเราไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมากมายแต่ก็มักมีความกังวลใจเกี่ยวกับปัญหาริ้วรอย และความหย่อนคล้อยของผิวและรอบดวงตาเนื่องจากเรามีสภาพผิวที่แห้งด้วย ทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายจึงต้องหาอายเซรั่มที่มีคุณสมบัติในการลดเลือนริ้วรอยรวมถึงลดความหมองคล้ำและลดอาการบวมของถุงใต้ตา โดยเราจะนวดเบาๆเพื่อเป็นการกระตุ้นให้อายเซรั่มทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพส่วนผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าจะเน้นเรื่องคุณสมบัติในการลดเลือนริ้วรอยส่วนเกณฑ์ในการเลือกผลิตภัณฑ์นั้นเราจะพิจารณาจากผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติที่มีความอ่อนโยนและเนื้อบางเบา"



เคล็ด (ไม่) ลับ "เวลาเปลี่ยน ผิวสวยไม่เปลี่ยน"


ปิดท้ายที่สาวสังคมจันทมน แย้มพันธุ์เล่าว่า"ไลฟ์สไตล์การทำงานของเรานั้นมักจะออกงานสังคมอยู่บ่อยๆต้องแต่งหน้าเป็นประจำเกือบทุกวัน และด้วยวัยที่เพิ่มมากขึ้นปัญหาผิวที่เรารู้สึกกังวลในตอนนี้ คือ ผิวมีความอ่อนแอ หยาบกร้านและเริ่มหย่อนคล้อย ส่วนตัวเรามีสภาพผิวแห้งฉะนั้นการดูแลจึงจะเน้นการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยเลือกจากผลิตภัณฑ์บำรุงที่มีความอ่อนโยนมีส่วนผสมของสกัดมาจากธรรมชาติ และสำคัญต้องช่วยเพิ่มความกระชับให้กับผิวเราด้วย"

ดูแลผิวพรรณให้สวยอย่างอ่อนเยาว์ไม่เปลี่ยนแปลงตามกาลเวลาด้วยผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ธัญ (THANN)ได้แล้ววันนี้ที่ร้านธัญ (THANN)ทั้ง 16 สาขาทั่วประเทศ

logoline