svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า ทำผม รับปี ค.ศ. 2020

26 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทคนิคการแต่งหน้า ทำผม เสริมบุคลิกให้โดดเด่นรับกับชุดสวยทั้งงานกลางวันและกลางคืน ไปกับแหล่งรวมแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ บีชู รันเวย์ ในงานเวิรค์ช็อป บีชู เฟอร์เฟค ลุค สวยดูดีแบบองค์รวม โดยเมคอัพอาร์ติสและแฮร์สไตล์ลิสชื่อดัง

อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า ทำผม รับปี ค.ศ. 2020

ไม่ใช่แค่เสื้อผ้าเท่านั้นที่ปรับเปลี่ยนไปตามฤดูกาลแต่สำหรับผู้หญิงแล้วการแต่งหน้าทำผมนั้นก็เป็นสิ่งที่ต้องคอยอัพเดท เทรนด์อยู่เช่นกันเพราะการที่จะสวยดูดีแบบองค์รวมนั้นนอกจากเสื้อผ้าแล้วการแต่งหน้าทำผมก็นับเป็นอีกหนึ่งความสำคัญที่จะช่วยเติมเต็มลุคและความมั่นใจได้โดยล่าสุดแหล่งรวมแบรนด์แฟชั่นชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลกบีชู รันเวย์ (Bchu Runway)ได้จัดงานเวิร์คช็อปบีชู เฟอร์เฟค ลุค (Bchu Perfect Look)อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า ทำผม ต้อนรับปี ค.ศ. 2020ร่วมกับเมคอัพอาร์ติสแนวหน้าของเมืองไทยชาติ-นพกรเพชรล้ำหรือChartmakeupและแฮร์สไตล์ลิสชื่อดังต้า-ศิริศักดิ์ โพธิ์ชัยรัตน์พร้อมแนะนำเทคนิคการแต่งหน้า ทำผมให้เข้ากับชุดหลากหลายสไตล์เมื่อต้องออกงานสำคัญทั้งลุคกลางวันและกลางคืนโดยมีเหล่าเซเลบริตี้สาวสังคม ได้แก่หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา,ณัฐชยา ไกรฤกษ์,อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติและชมพูนุท โรจน์ศิริรัตน์มาร่วมเผยสไตล์การแต่งหน้าทำผมและเคล็ดลับการเลือกชุดในแบบฉบับของตนเอง




อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า ทำผม รับปี ค.ศ. 2020




โดยเมคอัพอาร์ติสมากฝีมือชาติ-นพกร เพชรล้ำหรือChartmakeupได้แนะนำเทคนิคการแต่งหน้าให้เข้ากับชุด4ลุคดังกล่าวและเคล็ดลับการเตรียมผิวสำหรับการแต่งหน้าเอง พร้อมเผยเทรนด์การแต่งหน้ามาแรงในปี ค.ศ. 2020ว่า"การแต่งหน้าให้ออกมาดูดีนั้นก็ต้องดูจากองค์ประกอบหลายอย่างตั้งแต่เสื้อผ้า บุคลิก และงานที่จะไป แต่เบื้องต้นการแต่งหน้าไปงานกลางวันส่วนใหญ่จะเน้นแต่งแบบเผยผิวก็จะดูสุภาพกว่าซึ่งพื้นฐานก็ต้องมาจากการบำรุงผิวหน้าให้สุขภาพดีอย่างสม่ำเสมอและก่อนแต่งหน้าควรมาส์กหน้าทิ้งไว้สัก15นาทีจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น รองพื้นติดทนขึ้นแต่ถ้าคนที่มีปัญหาผิวอย่างมีหลุมสิวหรือรูขุมขนกว้างก่อนลงรองพื้นควรลงไพรเมอร์ก่อนเพื่อช่วยปกปิดให้รูขุมขนดูตื้นขึ้นแต่หากมีสิวที่เพิ่งขึ้นใหม่แล้วยังบวมอยู่ แนะนำให้บีบออกหรือทำให้ยุบลงก่อนเพราะถ้าสิวแห้งถึงจะใช้คอนซีลเลอร์ช่วยปกปิดได้สำหรับคนที่พักผ่อนน้อยแล้วมักเจอปัญหารองพื้นไม่ติดหน้าก่อนแต่งหน้าควรมาส์กหน้าทิ้งไว้ก่อน แล้วเลือกใช้รองพื้นแบบเนื้อแมทช์หน่อยเพราะถ้าใช้แบบฉ่ำวาวจะยิ่งทำให้รองพื้นไม่ติดผิว ส่วนการเลือกโทนสีแต่งหน้าสำหรับงานกลางวันให้เน้นเป็นแนวเอิร์ธโทนส่วนงานกลางคืนก็อาจจะเลือกโทนสีที่เข้มขึ้นมาหน่อย เพิ่มการติดขนตาลงกลิตเตอร์ที่เปลือกตา ลงไฮไลท์ เฉดดิ้งให้กรอบหน้าชัดขึ้นเพราะงานกลางคืนถ้าแต่งหน้าอ่อนอาจทำให้เราไม่โดดเด่น



อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า ทำผม รับปี ค.ศ. 2020


สำหรับ4ลุค ที่เราครีเอทขึ้นนั้นลุคแรกที่เป็นชุดเดรสสีชมพูเลือกแต่งเป็นโทนสีส้มพีชทั้งริมฝีปาก และพวงแก้มส่วนสีตาอาจจะลงสีน้ำตาลเพิ่มบางๆ ให้ดูเด่นขึ้นเพราะเราเน้นแต่งที่สีตากับปัดขนตาให้เรียงเส้นสวย จะไม่ได้กรีดอายไลน์เนอร์เพราะอยากให้ลุคดูเบารับกับทรงผม ส่วนลุคต่อมาที่เป็นเดรสสีเขียวเราแต่งให้เข้มขึ้นด้วยการเบลนด์สีชมพูลงไปเพิ่มเพราะสีชุดเด่นขึ้น โทนสีของใบหน้าเลยอยากให้ออกมาเป็นโทนชมพูอมส้มและเลือกลิปสติกเป็นสีชมพูเอิร์ธโทนส่วนงานกลางคืนก็จะแต่งให้ดูโฉบเฉี่ยวขึ้นอย่างลุคที่เป็นเดรสเกาะอกก็เปลี่ยนสีเปลือกตาเป็นน้ำตาลอมส้มเพิ่มการกรีดอายไลน์เนอร์โดยเน้นการกรีดช่วงหางตาให้สูงขึ้นเพราะเราอยากให้ลุคนี้ดูเปรี้ยว ส่วนลิปสติกก็ใช้เป็นสีส้มนู้ดและลุคสุดท้ายอยากให้ดูอินเตอร์หน่อยก็เลยปรับเอาอายไลน์เนอร์ออกแล้วเพิ่มการบล็อกตาให้เข้มขึ้น เพิ่มกลิตเตอร์สีทองที่เปลือกตาแล้วใช้ลิปสติกสีน้ำตาลไหม้ ส่วนเทรนด์เมคอัพเด่นในปีหน้าก็จะยังนิยมการเขียนคิ้วแบบฟุ้งๆอยู่ เน้นเขียนเส้นคิ้วให้คมชัดส่วนการแต่งตาก็มีการเพิ่มกลิตเตอร์เข้ามาให้ดูสนุกขึ้นพวงแก้มจะเป็นโทนสีส้มแบบลุคธรรมชาติก็ยังมาแรงอยู่ส่วนการทาลิปสติกจะไม่เน้นการทาขอบปากมาก เทรนด์จะเป็นการทาแบบเลยปากนิดๆให้ปากดูอวบอิ่มเป็นธรรมชาติ"




อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า ทำผม รับปี ค.ศ. 2020



ด้านแฮร์สไตล์ลิสชื่อดังต้า-ศิริศักดิ์ โพธิ์ชัยรัตน์ได้แนะนำเทคนิคการทำผมให้เข้ากับชุด4ลุคดังกล่าวและเคล็ดลับการทำผมด้วยตัวเอง พร้อมเผนเทรนด์ทรงผมมาแรงในปี ค.ศ. 2020ว่า"สิ่งสำคัญของการทำผมเราต้องดูภาพรวมของลุคและบุคลิกก่อนเพราะเราต้องมั่นใจเมื่อทรงผมออกมาแต่ส่วนใหญ่ถ้าเป็นงานกลางวันก็ทำได้ทั้งการม้วนวอลลุ่มเบาๆ หรือรวบขึ้นหลวมๆแล้วทำเส้นฟุ้งให้ดูธรรมชาติสำหรับงานกลางคืนปกติก็จะเป็นชุดเดรสที่มีความเรียบหรูขึ้น ผมก็สามารถทำได้ทั้งรวบตึงหรือรวบหลวมแบบมีเส้นฟุ้งก็ได้ ถ้าอยากได้ลุคที่ดูหวานขึ้นส่วนคนที่อยากลองทำผมเอง อาจจะเริ่มที่การไดร์ตรงก่อนหรืออาจจะม้วนปลายให้มีวอลลุ่มโดยเทคนิคคือตอนม้วนให้ม้วนงุ้มเข้าหน้าอย่างเดียวพอเสร็จแล้วก็ใช้ไดร์เป่าเบาๆแล้วผมก็จะเป็นวอลลุ่มสวยเอง หรืออีกหนึ่งทรงที่นิยมมากก็คือเวทลุค (Wet Look)ให้ไดร์ตรงแล้วปาดขึ้นเลย ซึ่งหากไปงานกลางวันให้ใช้แวกซ์จัดทรงเพราะจะทำให้ดูเบาแต่ถ้าไปงานกลางคืนควรใช้เจลเพราะผมจะอยู่ทรงและดูเนี้ยบขึ้น หรืออีกหนึ่งทรงง่ายๆเลยสำหรับผู้หญิงผมยาวก็คือรวบตึง แต่ถ้าเป็นคนผมบางเราจะไม่แนะนำให้เสยผมขึ้นควรปล่อยตรงแล้วแสกกลางหรือแสกข้างดีกว่าเพราะถ้าเสยขึ้นจะยิ่งทำให้เห็นหนังศีรษะชัด




อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า ทำผม รับปี ค.ศ. 2020


ส่วน4ลุคที่ทำผมให้แมทช์กันนั้นลุคแรกที่เป็นเดรสคล้องคอเราแนะนำให้รวบผมขึ้น เพราะไม่อยากให้ช่วงคอดูตันเกินไปแต่ก็รวบแบบหลวมๆ แล้วทำเส้นฟุ้งให้ดูหวานขึ้น เพราะเป็นลุคงานกลางวันส่วนชุดต่อมาที่เป็นเดรสสีเขียวเปิดไหล่หนึ่งข้างเราปล่อยผมลงมาแล้วดัดปลายผมให้งุ้มออกเล็กน้อยก็จะได้ลุคที่ดูสดใสขึ้นส่วนลุคกลางคืนทั้งสองลุคทำเป็นทรงดัดลอนปัดข้างแล้วทัดหูหนึ่งข้างเพื่อเผยช่วงไหล่ทำให้ลุคดูน่าค้นหาขึ้นสำหรับเทรนด์ทรงผมปีหน้าคนจะเน้นทรงที่ให้ความเป็นเนเชอรัลลุคทรงผมดูเป็นธรรมชาติมีความสุขภาพดี ดัดลอนเบาๆ หรือดัดวอลลุ่มช่วงปลายแล้วก็หน้าม้าจะกลับมานิยมอีกครั้งในปีหน้า รวมถึงการทำสีไฮไลท์บางส่วนก็เช่นกัน"



อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า ทำผม รับปี ค.ศ. 2020




สำหรับเหล่าเซเลบริตี้สาวสังคมที่มาร่วมงานต่างก็ได้เผยถึงสไตล์การแต่งหน้าทำผมและเคล็ดลับการเลือกชุดในแบบฉบับของตนเองเริ่มจากสาวยิ้มสวยหฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยาเผยว่า"ปกติถ้าไปงานกลางวันเราจะเน้นแต่งตัวสบายๆหน่อย จะเลือกใส่เป็นเดรสพริ้วๆหรือชุดที่เข้ารูปช่วงบนเพราะเป็นคนที่ตัวช่วงบนค่อนข้างเล็กส่วนการแต่งหน้าก็จะเป็นโทนสีชมพูพีช แต่งไม่เข้มมากแต่จะต้องกรีดอายไลน์เนอร์ทุกครั้งที่ออกงาน เพราะจะทำให้เรามั่นใจขึ้น ส่วนผมก็จะทำม้วนลอนช่วงปลายให้ดูธรรมชาติหรือไม่ก็ไดร์ตรง แต่ถ้าเป็นงานกลางคืนที่ชุดมีความทางการขึ้นซึ่งส่วนใหญ่ก็จะใส่ เดรสยาวหรือกระโปรงแบบหางปลาไปเลย การแต่งหน้าโทนสีก็ต้องเข้มขึ้นเป็นโทนสีน้ำตาลทองแต่สีลิปสติกจะชอบโทนสีเอิร์ธโทนมากกว่า ส่วนผมก็จะรวบขึ้นไปเลยเพราะชุดจะได้ดูเด่น"


อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า ทำผม รับปี ค.ศ. 2020





ถัดมาที่สาวหน้าเด็กณัฐชยา ไกรฤกษ์เล่าว่า"ส่วนตัวเป็นคนที่ไม่ค่อยแต่งหน้าเยอะเพราะเป็นคนผิวแพ้ง่าย ก็จะแต่งเบาๆ สไตล์เนเชอรัลลุคโทนสีชมพูแต่ลิปสติกจะชอบแบบกลอสเพราะจะทำให้ปากดูสุขภาพดี แล้วก็จะติดดัดขนตาทุกครั้งเพราะจะทำให้หน้าเราดูสว่างขึ้นแต่ถ้าเป็นกลางคืนก็จะแต่งโทนสีเดิมที่เข้มขึ้นหน่อยเพิ่มไฮไลท์ให้ผิวดูฉ่ำวาวขึ้น ส่วนผมงานกลางวันจะม้วนปลายให้งุ้มเล็กน้อยแต่ถ้างานกลางคืนจะชอบไดร์ตรงมากว่า เพราะจะทำให้ลุคเรียบโก้ขึ้นสำหรับการเลือกชุดปกติจะชอบใส่เดรสผ่าหน้าหรือผ่าข้าง เพราะทำให้รูปร่างดูเพรียวขึ้นแต่ถ้าเป็นงานกลางวันจะเลือกโทนสีที่สดใสหน่อย หรือชุดที่เป็นลายพิมพ์น่ารักๆส่วนงานกลางคืนจะเน้นความเรียบโก้"



อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า ทำผม รับปี ค.ศ. 2020


ต่อมาที่สาวเก่งอัชฌา เจริญรัศมีเกียรติเผยว่า"เวลาเลือกชุดออกงานถ้าเป็นงานกลางวันที่ไม่ได้ทางการมากก็จะแต่งสไตล์แคชชวลหน่อยแต่ถ้าเป็นงานกลางคืนที่มีความทางการก็จะเลือกใส่เป็นเดรสยาวเรียบโก้ที่มีดีเทลการปักประดับเลื่อมหรือคริสตัลอยู่ที่ชุดเพราะจะได้เข้ากับงานกลางคืน ส่วนโทนสีก็ต้องดูให้ตรงตามคอนเซ็ปต์งานสำหรับหน้าผมจะไม่ได้แตกต่างกันมากเพราะจะเน้นแต่งเป็นโทนสีพื้นอย่างโทนส้มอยู่แล้ว แต่จะเน้นเปลี่ยนสีลิปสติกเอาส่วนใหญ่ก็จะเป็นสีส้ม สีส้มอิฐ หรือน้ำตาลนู้ดแต่ถ้างานกลางคืนก็จะเพิ่มการลงกลิตเตอร์ที่เปลือกตาและเน้นการปัดมาสคาร่าที่ขนตาเพราะจะช่วยทำให้ดวงตาโดดเด่นขึ้นส่วนผมเราไม่ได้ยาวมากก็จะชอบทำทรงเวทลุค (Wet Look)"



อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า ทำผม รับปี ค.ศ. 2020



ปิดท้ายที่สาวผิวสวยชมพูนุท โรจน์ศิริรัตน์เล่าว่า"ถ้าออกงานกลางวันจะชอบแต่งหน้าแนวเอิร์ธโทนประมาณสีน้ำตาลสีชมพู สีนู้ด แต่จะแต่งเปลือกตาไม่เข้มมาก และจะไม่ติดขนตา เพราะอยากได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติแต่ถ้าเป็นงานกลางคืนจะเพิ่มเลเยอร์ที่การแต่งเปลืองตาให้เข้มขึ้นแล้วก็เฉดดิ้งกรอบหน้าให้ชัดขึ้น ส่วนลิปสติกจะเป็นโทนน้ำตาลส้มเพราะแต่งตาเข้มแล้ว ส่วนทรงผมปกติก็จะไดร์ตรงหรือไม่ก็รวบตึงเพราะเป็นทรงที่เข้าได้กับทุกชุด สำหรับการเลือกชุดส่วนใหญ่จะชอบใส่ชุดที่พอดีกับรูปร่างเพราะเราเป็นคนตัวเล็กถ้าเป็นงานกลางวันส่วนใหญ่ก็จะใส่เป็นเดรสสั้นสีขาวหรือโทนสีเบสิกทั่วไปแต่ถ้าเป็นงานกลางคืนจะเลือกเป็นเดรสเข้ารูปโทนสีที่วิบวับขึ้นหน่อยอย่างสีทองเพราะจะช่วยทำให้เราดูโดดเด่นขึ้น"


อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า ทำผม รับปี ค.ศ. 2020

บรรยากาศการเวิร์คช็อปครั้งนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานซึ่งลุคที่เมคอัพอาร์ติสและแฮร์สไตล์ลิสได้เนรมิตขึ้นเพื่อต้อนรับทศวรรษใหม่นั้นมีทั้งหมด4ลุคด้วยกันโดยลุคแรกเป็นลุคสำหรับออกงานกลางวันสไตล์สาวหวานที่มาในชุดเดรสสีชมพูคล้องคอ ในเมคอัพลุคโทนสีส้มพีชพร้อมรวบผมขึ้นหลวมๆ ตามสไตล์เนเชอรัลลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ลุคต่อมาเป็น ลุคออกงานกลางวันสำหรับผู้หญิงที่มีบุคลิกสดใสและขี้เล่นซึ่งมาในชุดเดรสคอถ่วงสีเขียวมิ้นท์ลายพิมพ์ดอกไม้ พร้อมเมคอัพลุคโทนสีสดใสอย่างชมพูอมส้มที่ปล่อยผมลงมาแล้วดัดปลายผมให้งุ้มออกเล็กน้อยถัดมาที่ลุคสำหรับงานปาร์ตี้ยามค่ำคืนสำหรับหญิงสาวผู้มีความเซ็กซี่อย่างมีระดับโดยมาในชุดเดรสเกาะอกสีดำที่มีดีเทลของผ้าพลีทตัดเย็บติดกับช่วงเอวและทิ้งตัวยาวลงมาในเมคอัพลุคโทนสีน้ำตาลนู้ดที่เน้นการกรีดอายไลน์เนอร์ให้ดูโฉบเฉี่ยวขึ้นพร้อมทรงผมปัดข้างดัดลอนคลาย ช่วยคอมพลีทให้ลุคดูน่าค้าหาปิดท้ายที่ลุคปาร์ตี้สำหรับสาวอินเตอร์ที่มาในชุดเดรสสั้นเข้ารูปลายพิมพ์ดอกไม้ที่เพิ่มความสนุกให้ชุดด้วยการตัดเย็บระบายช่วงหัวไหล่จากพร้อมเมคอัพลุคโทนสีน้ำตาลเข้ม และทรงผมปัดข้างดัดลอนเป็นลุคที่เหมาะสำหรับสาวเท่ที่ต้องการความดูดีและคล่องตัว


อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า ทำผม รับปี ค.ศ. 2020

บีชู รันเวย์ (Bchu Runway)แหล่งรวมแบรนด์แฟชั่นชั้นนำกว่า150แบรนด์จากทั่วทุกมุมโลกในรูปแบบตัวแทนเช่าอย่างเป็นทางการที่แรกและที่เดียวในประเทศไทยผ่าน3ขั้นตอนการใช้บริการง่ายๆ เพียงเช่า-สวมใส่-ส่งคืนก่อตั้งขึ้นโดยสองผู้บริหารรุ่นใหม่ศิตา ชุติภาวรกานต์และวรกร เดียวสุทธิชาติภายใต้แนวคิดที่เล็งเห็นว่าผู้หญิงในยุคใหม่นี้ต้องดูดีอยู่ตลอดเวลาเพราะเชื่อเสมอว่าการแต่งตัวที่ดีจะสามารถสร้างโอกาสสำคัญในชีวิตได้โดยทางแบรนด์ได้คัดสรรเสื้อผ้าจากฝีมือดีไซน์เนอร์ดังการตัดเย็บคุณภาพเยี่ยม ซึ่งถูกแบ่งออกตามประเภทการใช้งาน อาทิ ชุดสำหรับไปงานแต่งงาน,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,งานปาร์ตี้,งานกาล่าดินเนอร์,ชุดสำหรับไปร่วมพิธีที่เป็นทางการไปจนถึงชุดสบายๆ ที่สามารถสวมใส่ได้ในทุกวัน (Everyday Look)


อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า ทำผม รับปี ค.ศ. 2020

อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า ทำผม รับปี ค.ศ. 2020

อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า ทำผม รับปี ค.ศ. 2020

อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า ทำผม รับปี ค.ศ. 2020

logoline