svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบแล้ว "ยายทองดำ" วัย 72 ปี เดินหายเข้าป่าค้นหา 8 เดือน

26 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - พบแล้วคนหาย "ยายทองดำ" วัย 72 ปี เดินหายเข้าป่าพื้นที่ ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา หลังมีการระดมติดตามค้นหาหลายครั้ง ล่าสุด พบซากกะโหลกศีรษะ กระดูกและเสื้อผ้าที่สวมใส่ อยู่บนเขากลางป่าตาพระยา ลูกสาวโพสต์ทั้งน้ำตา ดีใจจนน้ำตาไหล ถึงจะเจอสภาพไหนก็ดีใจ พาแม่กลับบ้าน หลังหายไปกว่า 8 เดือน

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่คุณยายทองดำ แสงพรมมา อายุ 72 ปี ชาวบ้านคลองยาง ม.12 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ป่วยด้วยโรคสมองเสื่อม มีอาการหลงลืม พฤติกรรมชอบเดินจากบ้านไปตามสถานที่ต่าง ๆ ในเขตหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ในความทรงจำเดิม โดยคุณยายจะเดินได้วันละประมาณ 5-10 กม.และหายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2562 แต่กว่าครอบครัวจะทราบว่า คุณยายหายไป คือวันที่ 14 เมษายน 2562 เนื่องจากบุตรสาวคิดว่า คุณยายไปนอนบ้านหลานซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน จนมีการระดมการค้นหาในพื้นที่มาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่พบตัว กระทั่งศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ได้ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ และโพสต์ประกาศตามหาคนหายก็ยังไม่พบตัว 

พบแล้ว "ยายทองดำ" วัย 72 ปี เดินหายเข้าป่าค้นหา 8 เดือน



ล่าสุด ผู้ใช้ Facebook ชื่อ บุษบา สต้อคโฮม หรือ น.ส.จิรฐา ขจรศิริกุล ลูกสาวของคุณยายทองทำ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า "เจอกันแล้วนะแม่ หลังจากที่หนูและทุกคน พยายามติดตามค้นหามาหลายเดือน เจอบนเขาตาพระยา ในป่ารกทึบ ถึงจะเจอสภาพไหน ก็ดีใจ จนน้ำตาไหล กลับบ้านกันนะแม่ หนูทุกคนมารับแม่กลับบ้านแล้วนะ นางทองดำ แสงพรมมา" โดยมีการนำภาพของนางทองดำขณะยังมีชีวิตอยู่ ขณะใส่เสื้อผ้าลายดอกสีฟ้าเขียว พร้อมภาพเสื้อผ้าชุดเดียวกันที่พบในป่าพร้อมซากศพ ประกอบด้วย หัวกะโหลกศีรษะ กระดูก และรองเท้า ซึ่งร่างกายเน่าเปื่อยไปหมดแล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีผู้พบซากศพดังกล่าวและมีการแจ้งไปยังลูกสาวและได้รับการยืนยันว่าเป็น คุณยายทองดำ แสงพรมมา อายุ 72 ปี ชาวบ้านคลองยาง ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ลูกสาวจึงเดินทางขึ้นไปเชิญดวงวิญญาณและเก็บซากกระดูกทั้งหมดกลับมาจากบนเขาเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป พร้อมกับขอบคุณทุกหน่วยงานและผู้ที่ได้ให้ความช่วยเหลือจากพี่ ๆ น้อง ๆ ในหมู่บ้านและมูลนิธิ อบต.จนสามารถได้พบร่างแม่บนภูเขาป่าทึบ ที่ตามหากันมาหลายเดือนจนพบ แม่แม้จะเป็นเพียงร่างที่ไร้วิญญาณหรือเถ้ากระดูกก็ดีใจที่ได้พบแม่ หลังหายไปกว่า 8 เดือน

นายโกเมศ เพชรโกมล กำนันตำบลทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว กล่าวว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตาพระยา จ.สระแก้วเข้าไปพบ เนื่องจากบริเวณที่พบเป็นจุดที่เหนือขึ้นไปจากจุดที่มีการระดมค้นหาในช่วงก่อนหน้านี้ คาดว่า คุณยายทองดำจะหมดหมดแรง และเป็นลมเสียชีวิต และในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมามีน้ำหลากทำให้พัดพากระดูกบางส่วนไหลกระจายออกไป แต่เสื้อผ้าและผ้าถุงเสื้อสีฟ้ายังติดอยู่กับกิ่งไม้ ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่พบเสื้อผ้าสีฟ้าซึ่งตรงกัน ทำให้รู้เลยว่า คือ คุณยายทองดำที่หายไป จึงแจ้งให้ญาติและลูกสาวทราบ ล่าสุด ญาติได้นำส่งนิติเวชเพื่อชันสูตรศพเนื่องจากญาติทำประกันชีวิตไว้ หลังจากนั้นจะนำศพมาบำเพ็ญกุศลที่วัดในพื้นที่ ม.12 บ้านคลองยาง ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ต่อไป

logoline